ดาราสาววัย24 พบแพทย์7คน เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน-จะไม่มีวันท้อง!



ดาราสาววัย24 พบแพทย์7คน เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน-จะไม่มีวันท้อง!



แอ๊บบี้ รามเซ นักแสดงและนางแบบ จากลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจที่จะดำเนินขั้นเด็ดขาด หลังจากประจำเดือนมาไม่ปกติและเกิดผลข้างเคียงจากยาคุมกำเนิด ซึ่งทำให้เธออาเจียนและมีอาการขาดน้ำ เธอเริ่มมองหาหมอ เพื่อทำสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตั้งแต่อายุ 18 ปี แอ๊บบี้ ใช้เวลาหลายปี ในการพบแพทย์ที่แตกต่างกัน 7 คนในรัฐต่างๆ โดยสูตินรีแพทย์คนหนึ่งบอกกับเธอว่าเธอ "สวยเกินกว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า" และควรคุมกำเนิดแทนการทำหมัน

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วถึง 7 ปี ซึ่งตอนนี้เธออายุ 25 ปี แอ๊บบี้ก็ได้รับการผ่าตัดและปิดผนึกท่อนำไข่ของเธอ แม้ว่าจะหายดีแล้ว แต่นักแสดงสาวได้อธิบายถึงการพยายามโน้มน้าวให้หมอฟังเธอว่ามันเป็น "ความบอบช้ำ" เธอได้เปิดเผยถึงความยากลำบากที่เธอต้องเผชิญเพื่อขอให้แพทย์ฟังเธอ และตอนนี้อยู่ในสถานะ "โล่งใจ" ที่รู้ว่าเธอจะไม่มีวันตั้งครรภ์อีกแล้ว








ดาราสาววัย24 พบแพทย์7คน เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน-จะไม่มีวันท้อง!



เธออธิบายว่า "หมอคนแรกที่ฉันไปพบในแคลิฟอร์เนียเห็นว่าฉันใช้ยารักษาภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวล บอกฉันว่าฉันสวยเกินกว่าจะเป็นโรคซึมเศร้าและมีชีวิตที่ดี บอกให้ฉันไปออกกำลังกาย คิดบวกหน้ากระจก แล้วส่งฉันกลับบ้านพร้อมยาคุมกำเนิด หลังจากนั้น ฉันรวบรวมข้อมูลมากมายสำหรับแพทย์คนต่อไป ซึ่งเต็มไปด้วยประวัติทางการแพทย์ของครอบครัวและเหตุผลในการตัดสินใจของฉัน และหมอก็ปฏิเสธไม่ยอมดู เธอพูดถึงห่วงอนามัย และเธอจะไม่ผ่าตัดถ้าฉันไม่ต้องการมันจริงๆ"

"ฉันเล่าประวัติครอบครัวของฉันเกี่ยวกับมะเร็งรังไข่ และวิธีการที่ฉันกำลังดูอยู่ จะช่วยลดความเสี่ยงที่ฉันจะเป็นโรคนี้ แแต่เธอแนะนำการทดสอบทางพันธุกรรม ให้แผ่นพับกับฉัน แล้วจากไป ฉันร้องไห้มากหลังจากนั้น" แต่ความเจ็บปวดทรมานจากการพยายามให้หมอฟังเธอไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เธอกล่าวว่า "ฉันได้พบแพทย์ประมาณ 7 คน ในสถานพยาบาลห้าแห่งที่ฉันจำได้อย่างชัดเจนและทุกคนเป็นผู้หญิง

"3 คนในเพนซิลเวเนีย และอีก 4 คนในแคลิฟอร์เนีย ครั้งแรกที่ฉันอายุ 18 ปี และไปหาหมอที่แม่เคยหา ครั้งสุดท้ายที่ไปเพนซิลเวเนีย หมอรู้สึกหงุดหงิดกับฉันและปฏิเสธที่จะคุย เกี่ยวกับความกังวลของฉัน เพราะฉันบอกเธอว่าการคุมกำเนิดชั่วคราวที่เธอพยายามแนะนำไม่ใช่ทางเลือกสำหรับฉัน"



ดาราสาววัย24 พบแพทย์7คน เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน-จะไม่มีวันท้อง!



แม้จะพบกับความพ่ายแพ้มาหลายปี ในที่สุดแอ๊บบี้ก็พบแพทย์คนหนึ่งที่ยินดีรับฟังความต้องการของเธอ เธอเสริมว่า "ในที่สุด ฉันได้พบกับแพทย์ที่อนุมัติขั้นตอนกับฉัน ในตอนแรกเธอฟังฉันประมาณ 5 นาทีแล้วจึงแนะนำการผ่าตัด เธอแนะนำให้ฉันไปหาเพื่อนร่วมงานของเธอในศูนย์เดียวกัน และเธอก็เป็นคนดำเนินการให้ การเรียกร้องเพื่อตัวเองอาจเป็นกระบวนการที่ยาวนาน ยากลำบาก และบอบช้ำทางจิตใจ เชื่อฉันเถอะ ฉันร้องไห้หนักมาก แต่ถ้าคุณรู้ว่าต้องการอะไร หาใครซักคนที่จะฟังคุณได้ ฉันสัญญาว่ามันจะเป็นไปได้"

เธออธิบายว่า "ฉันรู้สึกเหมือนว่าเมื่อฉันหายดีแล้ว ฉันจะสามารถเริ่มต้นชีวิตจริง ๆ โดยไม่ต้องกังวลอะไรอีก ฉันไม่ต้องกังวลเมื่อมาประจำเดือนเลทอีกต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะฉันมีประจำเดือนมาไม่ปกติมาทั้งชีวิต หวังว่าฉันจะประหยัดเงินในการซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประจำเดือน การทดสอบการตั้งครรภ์ และการซักรีด ไม่ต้องล้างเลือดจากเสื้อผ้า มันเหมือนกับว่ายกอะไรหนักๆออกจากไหล่ของฉัน และตอนนี้ฉันมีแพทย์ที่ฉันรู้ว่าจะฟังฉันหากมีความกังวลเรื่องสุขภาพอื่นๆ"



ดาราสาววัย24 พบแพทย์7คน เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน-จะไม่มีวันท้อง!




ดาราสาววัย24 พบแพทย์7คน เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน-จะไม่มีวันท้อง!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์