น้องทองVSตะวัน นางเอกไม่ดีทั้งคู่ เเต่ทำไมตะวันคนด่าเละ!



น้องทองVSตะวัน นางเอกไม่ดีทั้งคู่ เเต่ทำไมตะวันคนด่าเละ!


เป็นละครที่เเซ่บถึงเครื่องทั้งสองเรื่อง อย่าง ทองประกายเเสด นำเเสดงโดย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เเละ โลกหมุนรอบเธอ(จบไปเเล้ว) นำเเสดงโดย โบว์ เมลดา

สำหรับโลกหมุนรอบเธอชาวเน็ตสับเละตามที่เป็นกระเเสในโซเชียล ล่าสุด ชาวพันทิพ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

ทองดี กับ ตะวัน เป็นนางเอกที่ไม่ดีทั้งคู่นะ แต่เอาเข้าใจแบบง่าย ๆ ว่าทำไมคนไม่ชอบตะวันมากกว่า

ทองดี - เติบโตมาแบบเด็กขาดความอบอุ่น การศึกษาไม่ดี มีนิสัยเห็นแก่ตัว ทะเยอทะยาน รักสบาย แม้ทำผิดกฎหมายและศีลธรรมก็ยังทำ แต่สำคัญตรงที่ทองดีรู้ตัวทุกอย่าง แต่เลือกเองและยอมรับว่าตัวเองไม่ดี ตัวละครในเรื่องมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ที่ทั้งชื่นชอบและเกลียดชังทอง ทองดีรับกรรมไปก็เยอะนะ

ตะวัน - โตมาในครอบครัวอบอุ่น เพื่อนฝูงเยอะ การศึกษาดี แต่มีนิสัยเห็นแก่ตัว ไม่เคยคิดว่าทำผิดแล้วต้องแก้ไข แต่กลายเป็นตัวละครที่คนดีชื่นชม ตัวอิจฉาเกลียดชัง ชีวิตนางเอกมีแต่คนให้สิ่งดี ๆ เลยทำให้ตัวละครออกแนวฟอกขาว white collar crime

สรุปความต่างตามที่ จขกท. เข้าใจนะคะ นางเอกนิสัยไม่ดีแบบมนุษย์ปุถุชนได้ แต่อย่าอวยนางเอกโดยใช้ตัวละครอื่นฟอกขาว เพราะเหมือนส่งเสริมคน 

ที่ใช่ยังไงก็ไม่ผิด แต่ที่ทั้งสองนางเอกเหมือนกันคือ อย่าเอาเยี่ยงอย่างค่ะ

 








น้องทองVSตะวัน นางเอกไม่ดีทั้งคู่ เเต่ทำไมตะวันคนด่าเละ!


ท่ามกลางคอมเมนต์ที่บอกว่า

-ใฝ่สูงเหมือนกัน แต่คนไม่ชอบคนร้ายเงียบๆ ทองนางเปิดเผย แต่ตะวันจะมาเงียบๆ คนไม่ชอบนิสัยแบบนี้
-ก็บททองเสมอต้นเสมอปลาย ส่วนตะวันเริ่มจากนางเอกวัยเด็กที่แสนดีมีเมตตาก่อนที่จะเป็นแบบนี้
-แต่ทอง คนดูเยอะกว่านะ

-ตะวันมีรักที่ดี มีการงานที่ดี มีโอกาสเลือกในสิ่งที่ดีได้มากกว่าทองดีเยอะ มีทั้งความรู้ รูปร่างหน้าตา หน้าที่การงานแต่ในสิ่งที่เธอกระทำ แม้จะมีผู้ชายที่เธอสัมพันธ์ด้วยแค่ 4 คนหลักๆก็ตาม แต่คนด่าเยอะก็ไม่แปลก ยิ่งความสัมพันธ์กับเพื่อนหลังจากแต่งงานไปแล้วมันคือการมีชู้อย่างตั้งใจและไม่หักห้ามใจตนเอง

ส่วนทองดี ความรู้ก็ไม่มี หน้าที่การงานก็ไม่มีมีแต่รูปร่างหน้าตาที่สวย แล้วตัวทองดีเองได้สามาีมาในแต่ละคนแบบเออไม่มีทางเลือกเท่าไหร่ แบบผีจับยัดมาให้ทั้งนั้น ไม่ไปเป็นเมียเขาก็ไม่ได้เพราะทุกอย่างบีบบังคับไว้เกือบหมดแล้ว โอกาสและทางเลือกที่น้อยกว่าทำให้คนดูไม่ด่าเพราะเข้าใจว่าคนที่มีโอกาสเลือก กับคนที่แทบไม่มีโอกาสเลือกเลย แค่เอาชีวิตรอดไปวันๆยังลำบาก ที่สำคัญคือเธอมีความสัมพันธ์แบบทีละคนจะแยกทางกันแล้วหรือหนีก็เหอะ ในบางครั้งผัวก็มาตุยอีก เธอถึงค่อยมีใหม่

-เพราะตัวละครที่เป็นทองดีมันมีที่มาที่ไปที่สมเหตุสมผล (make sense) มากกว่าทุกๆ มิติ น่ะครับ อีกอย่างฝีมือการแสดงของใบเฟิร์นก็เป็นที่ชื่นชอบของคนดูในวงกว้างอยู่ด้วย

-การนำเสนอของตัวตะวันมันกะย่องกะแย้ง ไม่รู้ว่าตกลงเอายังไงกันแน่ นำเสนอมาแบบเหยียบเรือสองแคม จะเป็นคนดีดีหรือจะเป็นคนชั่วดี ทุกอย่างมันคอนทราสต์กันไปหมด แล้วการปูคาแรคเตอร์ และการดำเนินเรื่อง ใส่สถานการณ์ต่างๆ มันไม่ทำให้เชื่อ หรือมีน้ำหนักเลย ว่าทำไมนางถึงทำงี้








น้องทองVSตะวัน นางเอกไม่ดีทั้งคู่ เเต่ทำไมตะวันคนด่าเละ!




น้องทองVSตะวัน นางเอกไม่ดีทั้งคู่ เเต่ทำไมตะวันคนด่าเละ!




น้องทองVSตะวัน นางเอกไม่ดีทั้งคู่ เเต่ทำไมตะวันคนด่าเละ!


เครดิตแหล่งข้อมูล : pantip





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์