ลือสะพัด! Jurassic world 4 หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก เตรียมถ่ายทำที่ไทย



ลือสะพัด! Jurassic world 4 หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก เตรียมถ่ายทำที่ไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลของชาวกระบี่ เมื่อมีการแชร์โพสต์ระบุว่ากลางเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้ จะมีกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับโลกจากฮอลลีวูด เรื่อง "Jurassic World 4" จะยกกองมาถ่ายทำกันในพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่ มิ.ย.จนถึง ก.ค.นี้ เรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และบรรดาแฟนคลับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ระดับโลกเรื่องนี้

แต่ชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งยังไม่เชื่อว่าข่าวดังกล่าวจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะภาพยนตร์ Jurassic World เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่มีผู้ติดตามทั่วโลกจำนวนมาก เป็นแฟรนไชส์หนังที่ทำสถิติโกยรายได้ทั่วโลกถึง 6 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ จากหนังทั้ง 6 ภาค ตั้งแต่ Jurassic Park ที่ฉายในปี 1993 จนถึง Jurassic World Dominion ที่เพิ่งฉายในปี 2022

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปที่นายเขมชาติ ช่วยเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ เผยว่า มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ ติดต่อมาทางกรมอุทยานฯ จริง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร โดยเลือกโลเคชั่นถ่ายทำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจา "น้ำตกห้วยโต้" ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นแจ้งกำหนดการถ่ายทำไว้อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งทางอุทยานฯ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวกไว้แล้วตามข้อสั่งการของกรมฯ

นอกจากนี้อาจจะมีการถ่ายทำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทางทะเลใน จ.กระบี่ ด้วย ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่ม นักท่องเที่ยวที่นิยมตามรอยภาพยนตร์

ทั้งนี้ สำหรับ จ.กระบี่ ถือเป็นจังหวัดที่บรรดาค่ายหนังยักษ์ใหญ่ระดับโลก เลือกเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จนกลายเป็นข่าวโด่งดังมาหลายครั้ง อาท The Beach ที่ออกฉายในปี 2000 สร้างชื่อเสียงให้ "อ่าวมาหยา" กลายเป็นหาดสวรรค์ที่ นทท.ทั่วโลกอยากมาเที่ยวชม หรือภาพยนตร์เรื่อง Fast 9 ที่ออกฉายเมื่อปี 2021 ก็เลือกโลเคชั่นใน จ.กระบี่ ประกอบฉากของหนัง จนล่าสุดเป็นภาพยนตร์ Jurassic world 4 ปัจจัยหลักเนื่องจากกระบี่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งทางบกและทางทะเล รวมถึงสภาพภูมิประเทศที่มีภูเขาหินปูนสลับเรียงรายสวยงาม เหมาะจะใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากหนังฟอร์มยักษ์เหล่านี้แล้ว ยังมีกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศอีกจำนวนมากที่ยกทีมมาถ่ายทำกันอย่างต่อเนื่องเกือบทุกปี

ภาพยนตร์ Jurassic World เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์จากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Universal Pictures ภาคล่าสุดที่เข้าฉายทั่วโลกเมื่อปี 2022 เป็น Jurassic World Dominion เฉพาะภาคนี้ทำรายได้ไปทั่วโลกมากกว่า 615 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ครองรายได้มากเป็นอันดับสามนับตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา.

 

 






เครดิตแหล่งข้อมูล : tnn





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์