KPOP วิกฤติ?กระแสลดฮวบ หุ่นบ.ดัง ดิ่งกระจาย



KPOP วิกฤติ?กระแสลดฮวบ หุ่นบ.ดัง ดิ่งกระจาย



มีรายงานจากสื่อดัง CNBC รายงานว่า

กระแส K-Pop ที่เป็นกระแสเกรียวกราวไปทั่วโลกมาเป็นระยะเวลาหลายปี อาจเริ่มเข้าสู่ช่วงขาลง หลังเหล่าศิลปินคลื่นลูกใหม่ไม่สามารถแบกความคาดหวัง และทดแทนรุ่นพี่ไม่ได้ เห็นได้จากบรรดาบริษัทบันเทิง 4 ยักษ์ใหญ่กอดคอกันหุ้นร่วง กำไรลด ยอดขายตก นักวิชาการเกาหลีมองตอนนี้ก้ำกึ่งระหว่างยุคเปลี่ยนผ่าน-วิกฤติ ด้านสถาบันวิเคราะห์ตอนนี้วงการ K-pop ผ่านจุดพีคไปแล้ว

ตั้งแต่เข้าปี 2024 จนถึงวันนี้ ราคาหุ้นบริษัทบันเทิง 4 ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ดูจะไม่สู้ดีนัก
.
-HYBE ราคาหุ้นตกลง 32.09%
-SM Entertainment ราคาหุ้นตกลง 37.73%
-YG Entertainment ราคาหุ้นตกลง 32.07%
-JYP Entertainment ราคาหุ้นตกลง 55.42%

.
ราคาหุ้นที่ลดลง ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทลดลงตาม และเป็นเหมือนสัญญาณเตือนไปยังธุรกิจ K-Pop
ตอนนี้กำลังเกิดอะไรขึ้นกับวงการบันเทิงเกาหลีใต้กันแน่ ? คำกล่าวที่ว่ายุครุ่งเรืองของวงการ K-Pop เกาหลีได้ผ่านพ้นไปแล้ว และกำลังเข้าสู่ช่วงขาลง คำกล่าวนี้จริงแท้แค่ไหน และอะไรเป็นสาเหตุเบื้องหลัง.....

‘คิม จินวู' (Kim Jin-woo) หัวหน้าทีมวิจัยจาก Circle Chart หนึ่งในบริษัทชาร์ตเพลงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเกาหลีใต้อธิบายเพิ่มเติมว่าหากพิจารณาแค่เชิงปริมาณจะพบว่าตัวเลขการส่งออกอัลบั้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันจะเห็นตัวเลขการเติบโตที่ชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัดในหลาย ๆ ภูมิภาคเช่นกัน
.
สหรัฐอเมริกามีตัวเลขนำเข้าอัลบั้ม K-Pop คงที่ ที่ 17% มาต่อเนื่อง 2 ปีติด (2021, 2022) ในขณะที่หลาย ๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีตัวเลขการนำเข้าอัลบั้ม K-Pop ลดลงในปี 2022 นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าในปี 2024 ยอดขายอัลบั้มจากทั้ง 4 ค่ายยักษ์ใหญ่จะลดลงราว ๆ 5.3%

ยังคงต้องวิเคราะหาสาเหตุกันต่อไป ว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้ความนิยมของศิลปินเกาหลีลดลง ?






KPOP วิกฤติ?กระแสลดฮวบ หุ่นบ.ดัง ดิ่งกระจาย


BTS ระหว่างการสัมภาษณ์กับพิธีกร Jimmy Fallon เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2018



KPOP วิกฤติ?กระแสลดฮวบ หุ่นบ.ดัง ดิ่งกระจาย


ชิคาโก อิลลินอยส์ - 03 สิงหาคม: (ซ้าย - ขวา) Danielle, Hyein, Hanni, Minji และ Haerin จาก NewJeans แสดงคอนเสิร์ตระหว่าง Lollapalooza ที่ Grant Park เมื่อวันที่ 03 สิงหาคม 2023 ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์






KPOP วิกฤติ?กระแสลดฮวบ หุ่นบ.ดัง ดิ่งกระจาย


อินดิโอ แคลิฟอร์เนีย - 22 เมษายน: (ซ้าย) Jisoo, Lisa, Jennie และ Rosé จาก BLACKPINK แสดงที่ Coachella Stage ระหว่างเทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella Valley ปี 2023 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2023 ในเมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย




เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์