สื่อเกาหลีมอง ไทยขึ้นแท่นเป็นตลาดหลักของวงการ K-pop



สื่อเกาหลีมอง ไทยขึ้นแท่นเป็นตลาดหลักของวงการ K-pop



สำนักข่าวเกาหลี The Korea Herald ได้รายงานว่า
แม้ว่า K-pop จะเป็นกระแสเพลงที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่ความสำเร็จของศิลปิน K-pop ไม่ได้มาจากเพียงตัวศิลปินและเพลงเท่านั้น แฟนคลับทั่วโลกโดยเฉพาะแฟนคลับชาวไทย มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ศิลปิน K-pop ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยการสนับสนุนและมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
.
ในอดีต ตลาดหลักของ K-pop มักจะอยู่ที่ประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร แต่ปัจจุบัน ด้วยอิทธิพลของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok และ Instagram ทำให้ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทย ก้าวขึ้นมาเป็นตลาดที่สำคัญและมีอิทธิพลต่อวงการ K-pop อย่างมาก
.
อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับวงดนตรีอินดี้เกาหลีใต้ Wave to Earth เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนถึงพลังของแฟนคลับชาวไทย เมื่อวิดีโอ TikTok เพียงคลิปเดียวของอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทย ทำให้เพลงของวง Wave to Earth กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก ส่งผลให้ยอดผู้ฟังเพลงของวงพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แซงหน้าศิลปินชื่อดังของเกาหลีใต้หลายคนไปเลย
.
เพราะฉะนั้นด้วยเหตุผลต่างๆ ทางสำนักข่าวเกาหลีมองว่าแฟนคลับชาวไทยมีความหลงใหลใน K-pop อย่างมาก และมีการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับ K-pop บนโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง
.
รวมไปถึงการมีศิลปิน K-pop เช่น ลิซ่า, เตนล์ NCT, และแบมแบม GOT7 หรือวงน้องใหม่อย่าง Babymonster ที่มี ชิกิต้า และ ภริตา เป็นคนไทยร่วมอยู่ด้วย ทำให้แฟนคลับชาวไทยรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินมากยิ่งขึ้น และเป็นแรงจูงใจให้สนับสนุนศิลปินเหล่านี้ และค่ายเพลงเกาหลีหลายแห่งให้ความสำคัญกับตลาดไทยมากขึ้น โดยการส่งสมาชิกวงที่มีเชื้อสายไทยเข้าร่วมวง หรือจัดกิจกรรมโปรโมทในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง






สื่อเกาหลีมอง ไทยขึ้นแท่นเป็นตลาดหลักของวงการ K-pop


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์