วิกฤต ส่องหุ้น YG กำลังดิ่งลงเหวในวันที่ไม่มี BLACKPINK



วิกฤต ส่องหุ้น YG กำลังดิ่งลงเหวในวันที่ไม่มี BLACKPINK


YG Entertainment ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งใน 'สี่ยักษ์ใหญ่' ของ K-pop ที่กำลังเผชิญกับภาวะฟองสบู่เเตก เนื่องจากไม่มีทรัพย์สินทางปัญญา (IP) มาเติมเต็มตำแหน่งที่ว่างของ 'Blackpink' กลุ่มตัวแทนที่เป็นผู้นำการแสดงมาจนถึงตอนนี้ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานฟื้นตัวจะเกิดขึ้นหลังครึ่งหลังของปีนี้เท่านั้น

Kim Hye-young นักวิจัยจาก Daol Investment & Securities วิเคราะห์เมื่อวันที่ 16 ว่า "ยอดขายรวมของ YG Entertainment ในไตรมาสที่สองของปีนี้จะอยู่ที่ 101.7 พันล้านวอน ลดลง 35.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วและการดำเนินงาน กำไรในช่วงเวลาเดียวกันจะอยู่ที่ 300 ล้านวอน ลดลง 98.9%"

เขากล่าวต่อว่า "การแสดงหลักของ YG Entertainment ในไตรมาสที่สองคือยอดขายอัลบั้ม 'Baby Monster' และคอนเสิร์ต 'Treasure'" และกล่าวเสริมว่า "มี IP ไอดอลสองรายการที่สามารถใช้งานที่ YG Entertainment ในปีนี้ รวมถึงน้องใหม่ด้วย Baby Monster ดังนั้นจะมีกำไรในแง่ของผลกำไร" "เราควรคาดหวังผลการดำเนินงานในปีหน้ามากกว่าผลการดำเนินงานในปีนี้" เขาคาดการณ์

นักวิจัยคิมลดราคาหุ้นเป้าหมายของ YG Entertainment จาก 55,000 วอนเป็น 46,000 วอน

ราคาหุ้นของ YG Entertainment ลดลงอย่างมากพร้อมกับความคาดหวังด้านผลการดำเนินงาน ราคาหุ้นวันนี้ก็ปิดที่ 36,750 วอน ลดลง 1,150 วอน (3.03%) จากวันก่อนหน้า ราคาหุ้นซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 97,000 วอนระหว่างวันในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ลดลง 62% สู่ระดับ 36,000 วอนในเวลาเพียงปีกว่า

ก่อนหน้านี้ YG Entertainment และ Blackpink ต่อสัญญาสำหรับกิจกรรมกลุ่ม แต่ไม่ใช่สมาชิกทุกคนที่ต่อสัญญาสำหรับกิจกรรมเดี่ยว ดังนั้น บริษัทหลักทรัพย์จึงวิเคราะห์ว่าความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแผนการทำกิจกรรมของกลุ่ม Blackpink กำลังฉุดราคาหุ้นและผลการดำเนินงานไปพร้อมๆ กัน








วิกฤต ส่องหุ้น YG กำลังดิ่งลงเหวในวันที่ไม่มี BLACKPINK




วิกฤต ส่องหุ้น YG กำลังดิ่งลงเหวในวันที่ไม่มี BLACKPINK


เครดิตแหล่งข้อมูล : news.naver.





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์