นักร้องหนุ่ม เผยว่า 8 ปีที่ไม่เคยได้รับค่าจ้าง



นักร้องหนุ่ม เผยว่า 8 ปีที่ไม่เคยได้รับค่าจ้าง



เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา อูจิน สมาชิกวง TARGET ได้ใช้อินสตาแกรมของเขาเพื่อให้คำแนะนำแก่ K-pop ไอดอลที่ต้องการ "ศึกษากฎหมายก่อนเซ็นสัญญา"

ระบุว่า "ทุกคนครับ ผมเป็นอดีต K-pop ไอดอล ถ้าเป็นไปได้ผมอยากแนะนำให้ศึกษากฎหมายและทำความเข้าใจเงื่อนไขสัญญาก่อนที่จะร่วมงานกับบริษัทใด ๆ ครับ

เป็นเวลา 6 ปีแล้วนับตั้งแต่ผมเดบิวต์ ผมมีประสบการณ์หลายอย่างในวัยเด็กที่เงินไม่สามารถซื้อได้ และผมเชื่อว่าประสบการณ์ของผมมีส่วนทำให้ผมได้เติบโตครับ

ผมเริ่มอาชีพในวงการนี้เมื่ออายุ 16 ปี และทุ่มเทชีวิตให้กับวงการนี้มากว่า 8 ปี ในช่วง 8 ปีนั้นผมขึ้นแสดงมากกว่า 1,000 ครั้ง แต่ผมกลับไม่ได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเลยด้วยซ้ำครับ สิ่งที่ผมได้รับคือเงินจำนวนเล็กน้อยเป็นครั้งคราวสำหรับ 'การบำรุงรักษา' เท่านั้นครับ

ผมหวังว่าคุณจะได้เรียนรู้ภูมิปัญญาและวิจารณญาณจากพ่อแม่ของคุณก่อนที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนในอุตสาหกรรมเหล่านี้ เพื่อให้คุณสามารถแยกแยะระหว่างสิ่งที่ถูกและผิดได้ ทักษะในการเต้น ร้องเพลง การแสดง และด้านอื่น ๆ เป็นสิ่งสำคัญ แต่การประสบความสำเร็จในการเจรจาสัญญานั้นเป็นสิ่งที่ต้องการมากกว่าความสามารถครับ

ตามความเป็นจริงแล้ว ผมเข้าใจว่าการสร้างสภาพแวดล้อมในอุดมคติเช่นนี้เป็นเรื่องยาก แต่...
"

อูจิน ได้ลบโพสต์ดังกล่าว แต่ข้อความที่เขาสื่อยังคงโดนใจใครหลาย ๆ คน เขาทำให้เราได้รู้ว่าการที่ศิลปิน K-pop กำลังดิ้นรนนั้นไร้ประโยชน์เพียงใด






นักร้องหนุ่ม เผยว่า 8 ปีที่ไม่เคยได้รับค่าจ้าง


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์