วอนยอง IVE ชนะคดีฟ้องร้อง! ยูทูปเบอร์ปากแจ๋ว



วอนยอง IVE ชนะคดีฟ้องร้อง! ยูทูปเบอร์ปากแจ๋ว



เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2024 ต้นสังกัด Starship Ent. ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการกรณีชนะคดีฟ้องร้องดำเนินคดีต่อยูทูปเบอร์ Taldeok Camp (Sojang) เนื่องจาก Sojang รายงานข้อมูลที่เป็นข่าวปลอมและข่าวลือเกี่ยวกับวอนยองผ่านช่อง YouTube และต้องจ่ายค่าปรับ 100 ล้านวอน และจนกว่าจะใช้เงินหมดต้องจ่ายดอกเบี้ยปีละ 12% อีกด้วย‘

 โดยกล่าวว่า "วอนยอง IVE ได้มีการฟ้องร้องทางแพ่งสองคดีต่อช่องยูทูปเบอร์ 탈덕수용수 Sojang (Taldeok Camp)"

ต้นสังกัดเปิดเผยว่าพวกเรากำลังดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญา รวมถึงการดำเนินคดีทางกฎหมายในต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2022 กับนายพัคซึ่งเป็นผู้ดูแลช่องที่คุกคามศิลปินอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆ นี้ คำฟ้องคดีอาญาได้ถูกโอนจากตำรวจไปยังสำนักงานอัยการแล้ว เพื่อรอการตัดสินทางกฎหมายอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ในคดีแพ่งที่ Starship Ent. ยื่นฟ้อง อีกฝ่ายไม่ตอบกลับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคดีของวอนยองถูกตัดสินจากข่าวเท็จทั้งหมด

ทั้งนี้ Starship Ent. กล่าวว่า
"เราต้องการแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อการละเมิดสิทธิ์ของศิลปินของ Starship Ent.

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 ต้นสังกัดได้ดำเนินคดีอาญาและคดีแพ่ง รวมถึงการฟ้องร้องในต่างประเทศต่อ (โซจัง) ซึ่งคุกคามศิลปินของเรา และเผยแพร่ข้อมูลเท็จอย่างต่อเนื่อง (โซจัง) ได้ทำการหมิ่นประมาทอย่างร้ายแรง ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นแต่ยังขัดขวางธุรกิจของต้นสังกัดอีกด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุดยังสร้างความเจ็บปวดร้ายแรงให้กับศิลปินและแฟนๆ อีกด้วย ดังนั้นทางต้นสังกัดจึงพยายามอย่างมากที่สุดเพื่อให้พวกเขาต้องรับผิดทางแพ่งและทางอาญาผ่านการฟ้องร้องที่ดำเนินอยู่ในปัจจุบัน

ข้อกล่าวหาทางอาญาที่ยื่นต่อ (โซจัง) ได้รับการส่งต่อจากตำรวจไปยังการดำเนินคดีเมื่อเร็ว ๆ นี้ และกำลังรอการตัดสินที่เข้มงวดจากกฎหมาย เนื่องจากยังคงเป็นเรื่องที่กำลังดำเนินอยู่ เรายังไม่มีการตัดสินของศาล นอกเหนือจากนั้น ยังมีการฟ้องร้องทางแพ่งอีกสองคดีต่อ (โซจัง) คดีแพ่งที่หน่วยงานยื่นฟ้องมีกำหนดที่จะดำเนินการในเดือนมกราคม และ [คดี]ศิลปินจางวอนยองเองก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากอีกฝ่าย ดังนั้นคดีจึงชนะคดีโดยยอมรับว่าได้รับสารภาพ ต้นสังกัดวางแผนที่จะแจ้ง [เกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย] อีกครั้งผ่านทางแถลงการณ์อย่างเป็นทางการหลังจากที่มีการตัดสินทางกฎหมายทั้งหมดแล้ว

เราดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อปกป้องสิทธิ์ของศิลปินของเรา รวมถึงชื่อเสียง ความเป็นส่วนตัว และสิทธิมนุษยชนของพวกเขา ซึ่งเราวางแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายที่เป็นไปได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องการผ่อนปรนสำหรับคดีหมิ่นประมาททั้งในปัจจุบันและอนาคต หรือความเสียหายเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับศิลปิน เราขอให้แฟนๆ ส่งรายงานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพวกเขาได้ให้ความช่วยเหลือเราอย่างมากในการดำเนินการทางกฎหมาย"

นอกจากนี้ ทนายความของวอนยองกล่าวว่า "นี่เป็นการกระทําที่ผิดกฎหมายทางแพ่งที่ชัดเจน และยังเป็นการหมิ่นประมาทและดูหมิ่นทางอาญาอีกด้วย"

สำหรับช่องยูทูปช่องดังกล่าวเคยมีการเผยแพร่ข่าวปลอม และข่าวลือเสีย ๆ หาย ใส่ศิลปิน K-POP ทั้งชายและหญิงหลายคน ที่ร้ายแรงที่สุดคือเมื่อปี 2021 ช่องนี้ลงคลิปเฟคนิวส์ วี BTS, บอมกยู TXT, จางวอนยอง IVE, คาริน่า aespa, แฮริน Newjeans รายชื่อบุคคลเหล่านี้ถูกทำคลิปใส่ร้ายมากที่สุด โดยเฉพาะคลิปใส่ร้าย วอนยอง และสมาชิกในวง IVE มีเนื้อหาที่รุนแรง โดยคลิปที่เป็นข่าวปลอมถูกอัพลงในช่องมากกว่า 30 คลิป อย่างไรก็ตามช่องดังกล่าวถูกปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว






วอนยอง IVE ชนะคดีฟ้องร้อง! ยูทูปเบอร์ปากแจ๋ว




วอนยอง IVE ชนะคดีฟ้องร้อง! ยูทูปเบอร์ปากแจ๋ว




วอนยอง IVE ชนะคดีฟ้องร้อง! ยูทูปเบอร์ปากแจ๋ว


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์