อดีตสมาชิกไอดอล ถูกศาลสั่งจำคุกฐานหลบเลี่ยงเกณฑ์ทหาร



อดีตสมาชิกไอดอล ถูกศาลสั่งจำคุกฐานหลบเลี่ยงเกณฑ์ทหาร



 A อดีตสมาชิกวงไอดอลที่เดบิวต์ในปี 2018 อายุ 32 ถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี รอลงอาญา 2 ปี และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 80 ชม. หลังหลบเลี่ยงการเข้าเกณฑ์ทหาร

ตามรายงานเล่าว่า A เคยได้รับการตัดสินให้เป็นพลเมืองระดับ 1-2 ในปี 2011 และ 2017 แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทำงานเป็นสมาชิกของกลุ่มไอดอล เขาต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาว่าพยายามหลบเลี่ยงหน้าที่การรับราชการทหาร ในเดือนพฤษภาคม 2020 เขาได้รับการวินิจฉัยว่ามีความบกพร่องทางสติปัญญาและส่งไปที่ฝ่ายบริหารกำลังพลทหาร

ในเดือนตุลาคมปี 2019 มีการอ้างว่า
A เข้ารับการตรวจหาอาการดังกล่าวและมีการตอบคำถามเกินจริงระหว่างการทดสอบทางจิตวิทยา รวมถึงบอกกับแพทย์ด้วยว่าเป็นซึมเศร้าอย่างรุนแรง มีอาการใจสั่น เคยคิดสั้น และหายใจลำบากแพทย์จึงวินิจฉัยออกมาว่า A มีอาการบกพร่องทางสติปัญญาในระดับเบาบาง และได้รับการตัดสินให้เป็นพลเมืองระดับ 4 ซึ่งได้บรรจุเข้ากรมทำงานในส่วนของแผนกสวัสดิการสังคมและแพทย์แนะนำให้คอยสังเกตอาการเป็นเวลา 1 ปี

ตามข่าวคือ A เป็นเด็กฝึกช่วงปี 2012-2022 ทำงานฝนวงการทั้งออกแบบท่าเต้น มีแฟนมีต เป็นลีดเดอร์ในวงที่เดบิวต์ปี 2018 ศาลเผยความผิดระบุว่าทาง A พยายามหลีกเลี่ยงการข้ากรมด้วยการแกล้งทำเป็นมีอาการของความบกพร่องทั้ง ๆ ที่จริง ๆ ปกติดี





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์