อดีตซุปตาร์หนุ่มชนะคดี จ่อกลับประเทศบ้านเกิดหลังถูกแบน21ปี



อดีตซุปตาร์หนุ่มชนะคดี จ่อกลับประเทศบ้านเกิดหลังถูกแบน21ปี


Steve Yoo (หรือยูซึงจุน) อดีตดาราเคป็อป ชนะคดีศาลฎีกาเดินทางกลับเกาหลีแล้ว หลังถูกแบนนาน 21 ปี

อดีตดาราเคป็อปคนนี้ต่อสู้ในระบบศาลเพื่อคว้าสิทธิ์ในการเข้าประเทศเกาหลีใต้หลังจากถูกแบนในปี 2002 ในปีนั้น ยูซึงจุน ถูกกำหนดให้รับราชการเป็นพนักงานบริการสาธารณะเพื่อรับราชการทหารตามคำสั่งของเขา แต่เขาหลีกเลี่ยงการรับราชการทหารโดยได้รับสัญชาติสหรัฐอเมริกา จากนั้นเขาก็กลายเป็นบุคคลที่ถูกแบนจากเกาหลีใต้เนื่องจากการได้รับสัญชาติต่างประเทศ หลังจากนั้นเขาพยายามเข้าเกาหลีด้วยวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีในต่างประเทศแต่ถูกบล็อก

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ศาลฎีกาได้ตัดสินให้ยูซึงจุนเป็นฝ่ายชนะคดีอุทธรณ์ต่อกงสุลใหญ่ในลอสแอนเจลิส เรียกร้องให้กงสุลใหญ่ยกเลิกการปฏิเสธที่จะออกหนังสือเดินทางและวีซ่าให้กับอดีตดารา ก่อนหน้านี้สถานกงสุลใหญ่แอลเอปฏิเสธที่จะออกวีซ่าของยูซึงจุน แม้ว่าศาลฎีกาของเขาจะชนะก็ตาม และยูซึงจุนได้ยื่นฟ้องครั้งที่สอง ในการพิจารณาคดีครั้งที่สอง คำตัดสินของการพิจารณาคดีครั้งแรกเพื่อป้องกันไม่ให้ยูซึงจุนเข้าเกาหลีถูกล้มล้าง แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ไม่เห็นด้วยและยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าวทันที







อดีตซุปตาร์หนุ่มชนะคดี จ่อกลับประเทศบ้านเกิดหลังถูกแบน21ปี


อย่างไรก็ตาม ศาลฎีกาได้ยกคำอุทธรณ์ และยูซึงจุนเป็นผู้ชนะคดี เนื่องจากคำตัดสินที่เข้าข้างยูซึงจุนได้รับการยืนยันจากศาลฎีกา รัฐบาลอาจออกวีซ่าให้เขาตามคำตัดสินของศาล 

Steve Yoo (หรือ ยูซึงจุน Yoo Seung Jun) ศิลปินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมในช่วงปี1990 - 2000 ตกเป็นประเด็นข่าวเลี่ยงการรับราชการทหารหลายครั้ง ซึ่งการเกณฑ์ทหารจำเป็นสำหรับชายชาวเกาหลีทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี กระทั่งเขาได้รับสัญชาติสหรัฐฯ เพื่อหลีกเลี่ยง ทำให้ถูกเนรเทศออกจากเกาหลีใต้ และห้ามเข้าประเทศอย่างถาวร

ด้านชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันว่า

"เขามาได้และไม่ต้องโปรโมทในเกาหลีตลอดไป หรือไม่ก็มาเกาหลีเลย"
"ฮึ เขาเป็นคนดื้อรั้นมาก"
"วีซ่าทัวร์? เขาต้องการวีซ่าที่จะอนุญาตให้เขาทำงานและหาเงินได้"
"เขามาเกาหลีตอนที่พ่อตาหรืออะไรสักอย่างเสียชีวิต"
"สตีฟ ยูอยากมาเกาหลีเพื่อหาเงิน เขามาด้วยวีซ่าทัวร์ได้ แต่สิ่งที่เขากำลังทำอยู่ คดีนี้เพื่อให้เขาได้รับวีซ่าที่จะอนุญาตให้เขาทำงานได้"
"ฉันคิดว่าเขาสามารถมาเกาหลีด้วยวีซ่าทัวร์ได้ แล้วเขาทำสิ่งนี้เพื่อขอวีซ่าเพื่อหาเงินเหรอ?"



อดีตซุปตาร์หนุ่มชนะคดี จ่อกลับประเทศบ้านเกิดหลังถูกแบน21ปี




อดีตซุปตาร์หนุ่มชนะคดี จ่อกลับประเทศบ้านเกิดหลังถูกแบน21ปี


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์