ดราม่าเดือด! กองถ่ายซีรีส์ดัง ทารุณม้าเข้าฉากจนเสียชีวิต?



ดราม่าเดือด! กองถ่ายซีรีส์ดัง ทารุณม้าเข้าฉากจนเสียชีวิต?


หนึ่งในข่าวร้อนล่าสุดที่วงการบันเทิงเกาหลีใต้คือเรื่องที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพียงวันเดียวมีการล่ารายชื่อได้มากถึงเกือบ 36,000 รายชื่อ เพื่อร่วมเรียกร้องให้ทางการเอาผิดและหาตัวคนรับผิดชอบเหตุการณ์ทารุณกรรมสัตว์ระหว่างถ่ายทำฉากแอ็คชั่นของซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง The King of Tears, Lee Bang Won ซึ่งออกอากาศทุกคืนวันเสาร์และอาทิตย์ ทางสถานี "เคบีเอส" (KBS) เริ่มตั้งแต่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากสมาคมพิทักษ์สิทธิสัตว์เกาหลี ได้เผยให้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำฉากแอ็คชั่นที่จากภาพจะเห็นม้าที่เข้าฉากชะงักกลางอากาศเหมือนสะดุดอะไรบ้างอย่างก่อนจะเสียหลักอย่างรุนแรงโดยเอาส่วนคอกระแทกพื้น ซึ่งเมื่อมีการรีเพลย์ภาพจะเห็นชัดว่ามีการผูกเชือกไว้ที่ขาของม้าเมื่อมันออกตัววิ่งด้วยความเร็วตามคำสั่ง เมื่อสุดความยาวเชือกจึงเหมือนถูกกระชากรั้งอย่างแรงจากทางด้านหลังจนล้มฟาดลงมาอย่างแรง

แถมในคลิปยังเห็นชัดว่าหลังเกิดเรื่อง ทีมงานไม่มีใครเข้าไปดูม้าที่บาดเจ็บแม้แต่คนเดียว จนเมื่อสมาคมพิทักษ์สัตว์สอบถามไปทางสถานี ก็ได้รับแจ้งตามมาว่าม้าตัวดังกล่าวเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนหลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวหนึ่งสัปดาห์หลังเกิดเรื่อง


ดราม่าเดือด! กองถ่ายซีรีส์ดัง ทารุณม้าเข้าฉากจนเสียชีวิต?


หลังมีการร้องเรียน ทางสถานี KBS มีแถลงชี้แจงว่าเหตุการถ่ายทำฉากที่ตัวละครต้องถูกสลัดตกจากม้านั้นถือว่ายากและทางทีมงานมีการเซฟทุกฝ่ายรวมถึงสัตว์อยู่แล้ว โดยฉากนี้ถ่ายทำกันเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์ที่ปรากฎในเอพิโสดที่ 7 โดยขณะถ่ายทำกลับมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นอย่างที่เห็นจากภาพคือตัวคนขี่ม้าถูกสลัดลงมาอย่างแรงส่วนตัวม้าก็ล้มกระแทกรุนแรงเช่นเดียกวัน แต่ทีมงานยืนยันหลังเกิดเหตุ ม้าตัวดังกล่าวสามารถลุกขึ้นมาได้เอง และมีการตรวจสอบแล้วว่ามันไม่ได้รับบาดเจ็บภายนอกใดใด ก่อนทำการส่งม้าคืน

แต่งานนี้ชาวเน็ตและกลุ่มคนรักสัตว์เห็นตรงกันว่าถือเป็นการทารุณสัตว์ชัดเจนเพราะฉากนี้สามารถใช้ CG หรือ Computer Graphic แทนได้ และหากทางสมาคมพิทักษ์สัตว์ไม่มีการสอบถามเข้าไป ก็ไม่รู้ว่าทางสถานีจะทราบว่าเกิดเรื่องและมีการตรวจสอบย้อนหลังหรือไม่

 

โดยนอกจากล่ารายชื่อเรียกร้องเอาตัวคนทำมาลงโทษแล้ว ทางชาวเน็ตยังเข้าไปคอมเมนต์ถาม "จูซางอุก" (Joo Chang Wook) พระเอกของซีรีส์เรื่องนี้ว่า ทราบเรื่องบ้างไหม และในทีมงานมีใครเคลื่อนไหวอะไรบ้างกับการนำเอาสัตว์มาเข้าฉากแล้วเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา








ดราม่าเดือด! กองถ่ายซีรีส์ดัง ทารุณม้าเข้าฉากจนเสียชีวิต?




ดราม่าเดือด! กองถ่ายซีรีส์ดัง ทารุณม้าเข้าฉากจนเสียชีวิต?


เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์