วงการบันเทิงเอเชียวิกฤต โควิด19 k-pop ผลิตคอนเทนต์ดึงความสนใจจากทั่วโลก


วงการบันเทิงเอเชียวิกฤต โควิด19 k-pop ผลิตคอนเทนต์ดึงความสนใจจากทั่วโลก

วงการบันเทิงหลาย ๆ ประเทศในเอเชียปรับตัวกันระนาว วงการบันเทิงจีนอ่วมเป็นที่แรก ๆ เลย คนบันเทิงจีนช่วยกันบริจาค จัดหาเครื่องไม้เครื่องมือเพื่อช่วยให้สถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเมืองดีขึ้น ช่วงที่วงการบันเทิงหยุดชะงักไป ทำให้การ Live Streaming เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงความบันเทิงรูปแบบออนไลน์และเกมก็เพิ่มขึ้น เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น กองถ่ายต่าง ๆ วงการเพลงก็เดินหน้าทำงาน ซึ่งคนไทยก็ได้ดีใจไปกับ เนเน่ พรนับพัน หรือ เจิ้งไหน่ซิน สาวไทยที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง BonBon Girls 303 ล่าสุด เนเน่ เป็นบิวตีบล็อกเกอร์ที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งเลยทีเดียว ทุกคลิปเรียกว่าแทบจะไม่ได้พูดอะไร แต่ก็ได้กว่าล้านวิวภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง และถึงแม้วงการบันเทิงจีนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่ก็ต้องรักษามาตรการการป้องกันโรค รวมถึงเข้มงวดกับศิลปินต่างชาติที่จะเข้าไปทำงานที่จีนด้วย

วงการบันเทิงญี่ปุ่นก็ต้องเลื่อนกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต กองถ่ายหนังต่าง ๆ หยุดการถ่ายทำ ซีรีส์มีทั้งเลื่อนออกอากาศและนำเรื่องที่เคยฉายมาออกอากาศซ้ำอีกครั้ง รวมถึงการหันมาสร้างความบันเทิงรูปแบบออนไลน์ โดยเฉพาะการไลฟ์ที่ได้รับความนิยมมากเสมือนมีดาราคนดังวิดีโอคอลมาหา เมื่อจบการไลฟ์ก็จะมีประวัติการโทรของดาราคนนั้นอยู่ในประวัติการโทรของคุณ เหมือนได้คุยกันจริง ๆ ซึ่งทั้งฮิตและก็ทำเงินได้มากเช่นกัน สำหรับคนบันเทิงรายแรกของญี่ปุ่นที่ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตก็ คือ ดาวตลก ชิมูระ เคน จาก คู่หูคู่ฮา

ส่วน อินเดีย โดยเฉพาะวงการภาพยนตร์ หรือ บอลลีวูด ดูจะกระทบรุนแรงมาก ถึงแม้จะมีการปรับให้ชมแบบออนไลน์และสตรีมมิง แต่สำหรับคนอินเดีย การชมหนังในโรงภาพยนตร์ยังเป็นความบันเทิงหลักที่ถูกจริต ราคาจับต้องได้ และเป็นแหล่งสร้างรายได้หลักเลยทีเดียว บอลลีวูดผลิตหนังปีละเกือบ 2,000 เรื่อง เมื่อกองถ่ายหยุดการถ่ายทำ โรงหนังปิด ซึ่งปกติกองถ่ายหนังอินเดียจะใช้ทีมงานหลายร้อยคน คาดกันว่าทีมงานอีกนับล้านคนจะขาดรายได้ สำหรับคนดังอย่าง ครอบครัวหมายเลข 1 ของบอลลีวูด อมิตาบ พัจจัน ที่ติดเชื้อโควิด-19 และเชื้อแพร่ไปติดลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานสาว ก็เป็นเคสที่ทำให้วงการบันเทิงอินเดียยิ่งระวังตัวมากขึ้น




วงการบันเทิงเอเชียวิกฤต โควิด19 k-pop ผลิตคอนเทนต์ดึงความสนใจจากทั่วโลก

ปิดท้ายที่ วงการบันเทิงเกาหลีใต้ ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ปีนี้ วง BTS, BLACKPINK รวมถึงภาพยนตร์ Parasite ถือเป็นหัวหอกความสำเร็จที่ทำให้วงการบันเทิงเกาหลีใต้เป็นที่สนใจของทั่วโลกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการที่ BTS และ BLACKPINK รวมถึงเหล่าไอดอลอีกหลายวงบุกเข้าชาร์ตเพลงอเมริกัน และเมื่อหนัง Parasite ได้รางวัลออสการ์ บวกกับคำพูดของ บงจุนโฮ ผู้กำกับที่บอกว่า "ถ้าก้าวข้ามกำแพง 1 นิ้ว ที่เรียกกันว่าซับไทเทิลได้ คุณจะพบกับหนังดี ๆ อีกมากมาย" นั่นยิ่งทำให้คนทั่วโลกเปิดใจชมความบันเทิงจากเกาหลีมากขึ้น ยิ่งในช่วงโควิด-19 การสตรีมมิง ความบันเทิงที่บ้านได้รับความนิยมมากขึ้น ยิ่งเปิดโอกาสเติบโตข้ามทวีป ดังเช่นปรากฏการณ์ซีรีส์ Clash Landing On You เกาหลีใต้ต้องหยุดชะงักในการผลิตคอนเทนต์ออกอากาศ เมื่อคนในประเทศและคนในวงการตรวจพบเชื้อโควิด-19 มาตรการการป้องกันโรค ทำให้ต้องปรับตัวผลิตรายการ ซึ่งเกาหลีใต้ก็พร้อม ทั้งกลยุทธ์ดิจิทัล, บุคลากร, เทคโนโลยี, งบประมาณ และการสนับสนุนจากรัฐบาล จะเห็นว่าคอนเสิร์ตออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง ที่คิดค่าเข้าชมก็มีแฟน ๆ จากทั่วโลกมาร่วมชมมากมาย รายการออนไลน์ แฟนไซน์ แฟนมีตติงออนไลน์ ศิลปินที่ว่างเว้นจากการทำงานในช่วงนี้ก็ทำรายการออนไลน์เพื่อจะได้คุยและให้กำลังใจกัน อาทิ ไอยู ( IU ) หรือ อีจีอึน ไอดอลสายเกม สายกิน สายบิวตี ทุกคนมาไลฟ์ให้แฟน ๆ หายคิดถึง ก็ล้วนได้รับการติดตามจากแฟน ๆ ทั่วโลก ในขณะเดียวกัน โควิด-19 ก็มีผลกระทบกับค่ายบันเทิงเล็ก ๆ และดารานักร้องที่ยังไม่ดัง การขาดรายได้ ขาดทุนสนับสนุน ก็ยากที่จะผลักดันศิลปินให้เป็นที่รู้จัก ทำให้หลาย ๆ วงต้องดับฝัน หยุดการเดบิวต์ไป

ล่าสุด สถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 ที่รัฐบาลเกาหลีใต้ออก "มาตรการงดรวมตัวเกิน 4 คน" ก็คงมีผลกระทบกับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ยาวไปถึงต้นปีหน้าเลยทีเดียว

สถานการณ์แบบนี้ศิลปินก็คิดถึงแฟน ๆ แฟน ๆ ก็คิดถึงศิลปิน อยากกลับมาสนุก มาพบปะกันแบบเดิมไว ๆ เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันป้องกันตัวเอง การ์ดอย่าตกเพื่อให้โควิด-19 หายไปไว ๆ




วงการบันเทิงเอเชียวิกฤต โควิด19 k-pop ผลิตคอนเทนต์ดึงความสนใจจากทั่วโลก


วงการบันเทิงเอเชียวิกฤต โควิด19 k-pop ผลิตคอนเทนต์ดึงความสนใจจากทั่วโลก


วงการบันเทิงเอเชียวิกฤต โควิด19 k-pop ผลิตคอนเทนต์ดึงความสนใจจากทั่วโลก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์