สุดปัง! ไอดอลเกาหลีคนดัง ที่สืบเชื้อสายตระกูลขุนนาง แห่งราชวงศ์โชซ็อน


สุดปัง! ไอดอลเกาหลีคนดัง ที่สืบเชื้อสายตระกูลขุนนาง แห่งราชวงศ์โชซ็อน

คุณเคยสงสัยกันไหมว่ามีไอดอลเคป๊อปคนไหนสืบเชื้อสายราชวงศ์กันบ้าง ในการนี้ พวกเราได้ค้นหาว่า ไอดอลเคป๊อปคนใดสืบเชือสายราชวงศ์ และทางเราพบว่าไม่มีไอดอลคนใดที่สืบเชื้อสายราชวงศ์ อย่างไรก็ตาม มีไอดอลเคป๊อปที่สืบเชื้อสายจากตระกูลยังบัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นชนชั้นขุนนางหรือชนชั้นสูงในช่วงยุคราชวงศ์โชซ็อน จากเว็บไซต์ของตระกูลเกาหลีที่เป็นยังบันหรือคนชนชั้นขุนนาง มีอย่างน้อยสามครอบครัวที่ผ่านการสอบระดับชาติตามลัทธิขงจื้อ หากพวกเข้าเป็นสมาชิกระดับสูงของรัฐบาลอยู่แล้ว เขาก็จะถือว่าเป็นเป็นยังบันระดับสูง ดังนั้นนี่ไม่ใช่สิ่งที่ตกทอดมา แต่ละครอบครัวต้องพยายามอย่างหนักเพื่อเป็นหนึ่งในยังบัน การผ่านข้อสอบระดับชาติหรือข้อสอบระดับสูงเป็นการรับรองสถานะระดับสูง

ในเนื้อหานี้ : สายเลือดที่แท้จริงของตระกูลยังบันนั้นยากต่อการตรวจสอบเนื่องจากเหตุการณ์และการเปลี่ยนแปลงไปสู่ศตวรรษที่ 20 มีประชากรเกาหลีจำนวนมากที่มีนามสกุลเหมือนกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีสายเลือดเดียวกัน มีหลายตระกูลในเกาหลีที่เป็นตระกูลขุนนาง อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นที่พูดถึงกันได้อย่างกว้างขวางและยังเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนต่อคนบางกลุ่ม

มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้น้อยมาก เว้นเสียว่าคุณจะเป็นคนเกาหลีที่รู้จักประวัติศาสตร์มาก่อน และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมรายชื่อดังต่อไปนี้ถึงมีไอดอลเคป๊อปเพียงไม่กี่คนที่ยืนยันว่าพวกเขาเป็นทายาทของตระกูลที่เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลยังบันในช่วงราชวงศ์โชซ็อน ราชวงศ์สุดท้ายของเกาหลี

ตระกูลจอนจู อี




สุดปัง! ไอดอลเกาหลีคนดัง ที่สืบเชื้อสายตระกูลขุนนาง แห่งราชวงศ์โชซ็อน

ตระกูลจอนจู อี เป็นตระกูลราชวงศ์ที่ก่อตั้งราชวงศ์โชซ็อนภายใต้กษัตริย์แทโจแห่งโชซอนหรืออี ตระกูลกีประกอบไปด้วยครอบครัวราชวงศ์และนักการเมืองระดับสูงจำนวนมากมาย ล้วนสืบสายเลือดราชวงศ์ จากบทความ ลีซุนกยู หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม ซันนี่วงเกิลส์เจเนเรชัน เธอสืบเชื้อสายมาจากองค์ชายใหญ่ฮโยรยองของกษัตริย์แทโจ มีศิลปินเคป๊อปอีกมากมายที่อยู่ในตระกูลเดียวกันเช่นกัน เช่น อี แชรยองและแชยอน (วงอิดจีและวงไอซ์วัน) อี แทมินวงชายนี อี แฮชาน อี ดิโน่ อี เจโน่จากวงเอ็นซีทีและอึนฮย็อกและดงแฮจากวงซูเปอร์จูเนียร์


ลูกหลานตระกูลกวังซัน คิม

 

ไอดอลเคป๊อปหลายคนนามสกุลคิม แต่ในช่วงราชวงศ์โชซอน กวังซัน คิมเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงที่สุดของตระกูลยังบัน คิม ซอกจินและวีจากวงบีทีเอสเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มตระกูลนี้ ทายาทของฮึงกวังองค์ชายสามสมัยชิลลา ราชินีอินกยอมแห่งคิม ซอกจงและคิม มันจุง ซึ่งเป็นนักเขียนนิยายที่สำคัญที่สุดอย่าง "The cloud Dream of The Nine." โซลาร์วงมามามูหรือคิม ยงซอน คิม มินกยูวงเซเวนทีน คิม ฮยอนจินวงลูน่า คิม ซอนอูวงเดอะบอยซ์และคิม ฮงจุงวงเอทีซ ล้วนต่างเป็นลูกหลานของตระกูลนี้เช่นเดียวกัน




สุดปัง! ไอดอลเกาหลีคนดัง ที่สืบเชื้อสายตระกูลขุนนาง แห่งราชวงศ์โชซ็อน

ลูกหลานตระกูลยอฮึง มิน

 

ในรายการถ่ายทอดสด วีไลฟ์ ที่จัดขึ้นโดยวงบีทีเอสเพื่อฉลองวันเกิด ชูก้า มิน ยุนกิ หรือเป็นที่รู้จักในนาม "ชูก้าหรือออกัสท์ ดี" เขาได้เอ่ยถึงนามสกุลของเขาคือ โยฮึง มิน ซึ่ง มิน เป็นนามสกุลที่หายากที่สุดในเกาหลี อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีการสืบเชื้อสายตระกูลมินที่แตกต่างกันออกไปและแบ่งตามลำดับชนชั้น ชูก้า อยู่ในลำดับชนชั้นสูงของตระกูลมินตระกูลนี้ก่อตั้งโดย มิน ชิงโด ลูกหลานตระกูล มิน ซอน ผู้เป็นลูกศิษย์ขงจื๊อ ตลอดทั้งราชวงศ์ ตระกูลนี้มีราชินีถึงสี่พระองค์ รวมถึงจักรพรรดินีซุน มย็อง ผู้เป็นจักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์โชซ็อนและเกาหลี ซึ่งเป็นตระกูลที่มีอำนาจมากที่สุดในเกาหลี

นี่คือเหล่าไอดอลเคป๊อปที่ยืนยันเรื่องวงศ์ตระกูลหรือเชื้อสายของตัวเขาเอง ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นผู้สืบเชื้อสายตระกูลขุนนางในราชวงศ์โชซอน




สุดปัง! ไอดอลเกาหลีคนดัง ที่สืบเชื้อสายตระกูลขุนนาง แห่งราชวงศ์โชซ็อน

เครดิตแหล่งข้อมูล : mheekone



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์