เผยเส้นทางชีวิต คิม โกอึน กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง


เผยเส้นทางชีวิต คิม โกอึน กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

ชื่อของนักแสดงสาว ‘คิม โกอึน' (อายุ 29 ปี) เป็นหนึ่งในรายชื่อแรก ๆ ที่ผู้คนทั่วไปจะต้องนึกถึง หากพูดถึงนักแสดงดังที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี โดยหลังจากประสบความสำเร็จกับละคร ‘Cheese in the Trap' ที่ออกอากาศไปเมื่อปี 2016 ‘โกอึน' ได้รับโอกาสต่อยอดความดังมากมาย ทั้งยังสามารถพิสูจน์ให้สาธารณะชนได้เห็นว่าเธอมีความสามารถ ‘ด้านการแสดง' มากขนาดไหน ด้วยการรับบทนำในละครยอดนิยมอย่าง ‘Goblin' (ออกอากาศในปี 2016-2017) ไปจนถึง ‘The King: Eternal Monarch' (ออกอากาศในปี 2020)

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ‘โกอึน' ไม่เคยหยุดแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ผ่านการผสมผสานทักษะการแสดงในบทบาทที่หลากหลาย เข้ากันกับความเป็นตัวเองที่โดดเด่นได้อย่างสอดคล้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทักษะการแสดงในภาพยนตร์ ‘A Muse' ที่ช่วยส่งเสริมให้ ‘โกอึน' สามารถก้าวขึ้นเป็น ‘ดาราแถวหน้าของวงการภาพยนตร์' ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

อีกหนึ่งความพิเศษของ ‘โกอึน' คือนอกจาก ‘การมีทักษะการแสดงอันเป็นที่ยอมรับแล้ว' เธอยังมีฐานความนิยมในระดับที่สูงมากในวงกว้างเช่นเดียวกัน และเพราะเหตุนั้น ‘โกอึน' จึงได้รับการขนามนามว่าเป็น ‘ทรอยก้า (Troika) ในรอบ 10 ปี ของมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี' ร่วมกันกับ ‘พัค โซดัม' (Park So-dam) และ ‘ลี ยูยอง' (Lee Yoo-young) หรือผู้ที่เป็นดั่งความหวัง (ด้านการแสดง) ของสาธารณะชน เนื่องจากความตั้งใจทำงานอย่างต่อเนื่องของพวกเขา

 




เผยเส้นทางชีวิต คิม โกอึน กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

ชีวิตวัยเด็กในประเทศจีน

 

แม้ว่าจะเกิดที่ประเทศเกาหลี แต่ ‘โกอึน' ต้องย้ายไปใช้ชีวิตวัยเด็กที่จีนตั้งแต่ 4 ขวบ เนื่องจากหน้าที่การงานของคุณพ่อ และเพราะการได้มีโอกาสใช้ชีวิตที่เมืองจีนตั้งแต่ยังเด็ก ‘โกอึน' จึงสามารถสื่อสารเป็นภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว และมีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของจีนอย่างกว้างขวาง ครั้งหนึ่ง ‘โกอึน' เคยกล่าวว่าเธอไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนต่างชาติเวลาเดินทางไปที่ประเทศจีน หรือฮ่องกง รวมถึงยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ‘ประสบการณ์ชีวิตในประเทศจีน' มีผลกับเธออย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตัดสินใจเริ่มต้นเส้นทางอาชีพในวงการบันเทิง

 



ความฝันแรก - การเป็นคนเขียนบท (Screenwriter)

 

ตั้งแต่เด็ก ๆ ‘โกอึน' เล่าว่าคุณพ่อของเธอนั้นชอบดูภาพยนตร์มาก และเธอก็มักจะดูภาพยนตร์อยู่เสมอ และเพราะเธอได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ในรูปแบบที่หลากหลายมาตั้งแต่เด็ก ๆ เธอจึงเริ่มสนใจเกี่ยวกับการเขียนบท และการผลิตภาพยนตร์ และตัดสินใจเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมที่มุ่งเน้นด้านศิลปะโดยเฉพาะ (Arts High School)

 

ที่นั่น เธอได้พบกับคุณครูที่แนะนำให้เธอลอง ‘ทำการแสดง' ซึ่งนั่นกลายเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเป็น ‘นักแสดง' ให้กับเธอในท้ายที่สุด โดยหลังจากเรียนจบ ‘โกอึน' ได้รับโอกาสในการเดบิวต์ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ ด้วยการรับบทในผลงานเรื่องแรกอย่าง ‘Eungyo' ที่ออกอากาศในปี 2012




เผยเส้นทางชีวิต คิม โกอึน กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

‘คิม โกอึน' ผู้ร่าเริง

 

ในช่วงวัยเรียน ‘โกอึน' เล่าว่าตัวเธอนั้นไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับการเรียนมากนัก โดยเธอจะตั้งใจเรียนแค่ในเฉพาะวิชาที่เธอชอบเท่านั้น นอกจากนี้ เธอยังชอบการเข้าร่วมกิจกรรมการแสดงของโรงเรียน โดยเฉพาะในช่วงมัธยม ที่เธอตัดสินใจให้ความสำคัญแต่กับการแสดง หลังจากได้เข้าร่วมทำการแสดงในโรงละครแห่งชาติ

ด้วยพื้นหลังช่วงวัยรุ่นที่แข็งแกร่ง ซึ่งเต็มไปประสบการณ์ที่เกิดจากการตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างเต็มกำลังนี้ ‘โกอึน' มีทั้งความพร้อมด้านความสามารถ และกำลังใจที่เต็มไปด้วยประสบการณ์มากมาย การได้รับโอกาสดี ๆ ด้านการแสดง และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วจึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับ ‘โกอึน'




เผยเส้นทางชีวิต คิม โกอึน กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

ความฝันที่จะกลายเป็น ‘นักแสดงที่ดี'

เมื่อถูกถามถึงความฝันในอนาคต ‘โกอึน' ตอบว่า ‘การเป็นนักแสดงที่ดี' ซึ่งคำตอบนั้นสร้างความสับสนให้กับผู้ฟังไม่น้อย แนวคิดที่ว่า ‘อะไรคือการเป็นนักแสดงที่ดี' หรือ ‘นักแสดงที่ดีหมายถึงอะไร' นั้นค่อนข้างปัญญเจก และมักจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

 

แต่สำหรับ ‘โกอึน' เธอบอกว่า ‘การเป็นนักแสดงที่ดี' หมายถึง ‘การรักษามาตรฐานของตัวเองไว้' โดยเธอต้องการที่จะท้าทายตัวเองอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐาน (ความพยายาม และความตั้งใจ) เดิมที่เธอสร้างไว้ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้นในเส้นทางอาชีพนี้




เผยเส้นทางชีวิต คิม โกอึน กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

เครดิตแหล่งข้อมูล : popcornfor2





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์