คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ


คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ

คดีความของนักแสดงหนุ่ม คังจีฮวาน นับตั้งแต่ที่มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า เขาได้ก่อเหตุข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ 2 พนักงานหญิงที่บ้านพักส่วนตัวของเขา หลังจัดงานเลี้ยงบริษัท ในสภาวะมึนเมา ยังคงอยู่ในระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งล่าสุดได้มีความคืบหน้า โดยศาลได้ยึดคำตัดสินเดิมของเขาในชั้นศาลอุทธรณ์

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการตัดสินคดีความอุทธรณ์ โดย ศาลอาญาซูวอน เกี่ยวกับคดีข้อหาอาชญากรรมประเภทเสมือนการข่มขืนกระทำชำเรา (quasi-rape) ซึ่งศาลได้ตัดสินที่จะสนับสนุนผลการพิจารณาคดีเดิมในการต้องโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยรอลงอาญา 3 ปี นั่นหมายความว่า เขาจะเข้าคุกก็ต่อเมื่อกระทำความผิดอื่นระหว่างระยะเวลา 3 ปีนี้

ศาลระบุว่าในขณะที่เขากำลังปฏิเสธส่วนหนึ่งของอาชญากรรม เมื่อพิจารณาตามหลักฐานแล้วพบว่าคำตัดสินเดิมนั้นสมเหตุสมผล พร้อมกันนี้ยังกล่าวเสริมว่า "เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ข้อเท็จจริงของคดี สถานการณ์ของเหตุอาชญากรรม และ คำขอในการผ่อนผันของผู้เสียหาย คำตัดสินดูเหมือนจะไม่รุนแรงหรือว่าเบาจนเกินไป"

คังจีฮวาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2019 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า คังจีฮวาน เข้ามาในห้อง กระทำการข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศพนักงานหญิง 2 คนกำลังหลับอยู่ ที่บ้านพักของเขาในกวางจู หลังการจัดงานเลี้ยงบริษัท ต่อมานักแสดงหนุ่มให้การว่าเขาจำเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่ได้เนื่องจากอยู่ในสภาวะมึนเมา และตัดสินใจยุติทุกกิจกรรมในวงการบันเทิงลง โดยยอมรับข้อกล่าวหาส่วนใหญ่ แต่เขาก็ได้ให้การปฏิเสธในบางส่วน




คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ศาลได้ตัดสินจำคุกเขา 2 ปี 6 เดือน โดยรอลงอาญา 3 ปี นอกจากนี้เขายังต้องทำกิจกรรมบริการสังคม 120 ชั่วโมง เข้าเรียนเพื่อบำบัดความรุนแรงทางเพศ 40 ชั่วโมง และถูกจำกัดการจ้างงาน ในสถาบันที่เกี่ยวข้องกับเด็ก วัยรุ่น และสถานสงเคราะห์คนพิการ เป็นระยเวลา 3 ปี โดยอธิบายว่า

"ระหว่างการพิจารณาคดี ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ต้องการลงโทษผู้ต้องหา อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาถึงลักษณะของอาชญากรรมการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นการยากที่จะฟื้นคืนความเสียหาย มันไม่ถูกต้องถ้าจะจบคดีลงเพียงเพราะจำเลยบรรลุข้อตกลงกับผู้เสียหาย และ เขาควรกลับใจตลอดชีวิตที่เหลือของเขา เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหาย"




คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ

หลังจากการพิจารณาคดีในครั้งนั้น ทั้งอัยการและคังจีฮวานได้ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งการเข้ารับการพิจารณาคดีในชั้นอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม คังจีฮวาน กล่าวว่า "ผมขอโทษต่อคนที่ได้รับความเจ็บปวดเพราะผมจากใจจริงครับ ผมทำงานอย่างหนักโดยไม่หยุดพักในช่วงที่ผ่านมาเพื่อที่จะโชว์ด้านดี ๆ ของผม และ ผมรู้สึกอายเหลือเกินกับภาพลักษณ์ของผมในตอนนี้"

ก่อนหน้านี้ คังจีฮวาน ได้กล่าวความในใจหลังจากการไต่สวนครั้งสุดท้าย ในศาลชั้นต้น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ว่า

"ผมพูดไม่ออกเมื่อได้ยินคำตัดสินจากศาล..ผมใช้เวลากว่า 20 ปีเพื่อที่จะมาถึงจุดนั้นที่ได้รับความรักจากผู้คนมากมาย ผมอยากที่จะเป็นตัวละครหลักในผลงานต่างๆของผม และผมเคยอยากที่จะกล่าวขอบคุณทุกคนที่เคยมอบรางวัลให้กับผม ผมเคยอยากที่จะมีครอบครัวที่สวยงาม และอยากจะเป็นพ่อที่ดีที่สุดในโลก ผมเคยคิดว่าผมจะสามารถประสบความสำเร็จกับสิ่งต่างๆในชีวิตของผม แต่ว่าผมกลับทำลายทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวของผมเอง ผมรู้สึกละอายใจในตัวเองสำหรับการกระทำเช่นนั้นโดยเฉพาะกับคนที่ผมรู้จัก ถ้าผมสามารถย้อนเวลากลับไปในวันนั้นได้ ผมจะบอกกับตัวเองว่าให้วางแก้วนั้นลงซะ ผมสำนึกความผิดโดยไม่มีคำแก้ตัวใดๆ และ ผมไม่สามารถที่จะให้อภัยตัวเองได้ ผมขอโทษครับ ผมรู้สึกเสียใจจริงๆครับ"

ภายหลังจากที่ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ได้ส่งผลกระทบต่อ "Joseon Survival" ซีรีส์ของเขาที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง TV Chosun เป็นอย่างมาก โดย คังจีฮวาน ได้ตัดสินใจถอนตัวจากบทนำกลางคัน โดยล่าสุดได้มีการประกาศว่า นักแสดง ซอจีซอก จะมารับช่วงต่อในการสวมบทบาทนี้แทน




คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ


คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ


คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ


คืบหน้าล่าสุด คังจีฮวาน คดีข่มขืนสาวหลังยอมรับสารภาพ

เครดิตแหล่งข้อมูล : korseries




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์