โอ้ ใจบุญ อุปการะเด็ก ปัด ชวน กุ๊บกิ๊บ ย้ายเรียนนิติ ไม่เกี่ยวฟ้องร้อง



   ไม่ใช่หล่ออย่างเดียว แต่หนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ยังใจบุญอีกต่างหาก วันก่อนมาร่วมเปิด "โครงการอุปการะเด็ก ด้วยการบริจาคอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เพียงเดือนละ 450 บาท" เพื่อมอบทุนทรัพย์ให้เด็ก สนับสนุนให้เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาครอบครัว ชุมชน ให้มีทักษะอาชีพ จนสามารถพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต ซึ่งหนุ่มโอ้ก็ไม่ได้พูดแต่ปาก ลงมือทำไปแล้วกว่าครึ่งปี

"โอ้เข้าโครงการนี้มาประมาณครึ่งปีแล้วครับ อุปการะเด็กทั้งหมด 5 คน เป็นเด็กเล็ก ๆ เรียนอนุบาล ป.1"

ทำไมอุปการะเยอะจัง
 
"บางคนก็อุปการะเยอะกว่าโอ้อีก อย่างบางคนก็ 9 คน บางคนก็ 12 คน โอ้ว่าเป็นอะไรที่น่ารักดี ไม่ได้เอาเงินไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เราก็นำเงินส่วนหนึ่งจากรายได้เรา ไปให้มูลนิธิ ซึ่งโอ้มั่นใจว่า เค้านำเงินไปใช้ประโยชน์จริง ๆ เพราะโอ้ลงพื้นที่กับเค้าด้วย ที่ อ.อมก๋อย
ก็เลยได้รู้ว่ายังมีน้อง ๆ ที่เค้าก็เป็นคนไทย ยังลำบากกันอีกเยอะ
บางคนก็เอาข้าวมาทานจากบ้าน ทานแบบไม่ถูกสุขลักษณะ ก็ต้องไปสอนเค้า เพราะเค้าก็มีความเชื่อของเค้า แล้วพี่ ๆ ที่มูลนิธิ ก็น่ารักมาก เป็นกันเอง มีแต่ให้อย่างเดียวไม่ได้ต้องการอะไร เค้าทำเพื่อเด็กๆ จริง ๆ ครับ อยากบอกให้คนไทยทุกคนทราบเลยนะครับว่า ยังมีคนต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะมาช่วยกันนะครับ"




มีสัญญามั้ยว่าต้องดูแลไปตลอดชีวิต

"ไม่ครับ"

กลัวมั้ยว่าซักวันไม่มีรายได้เยอะขนาดนี้จะไม่สามารถอุปการะเด็กๆ ได้

"ถ้าวันหนึ่งเราไม่มี ก็ให้น้อยก็ได้ครับ การทำบุญ ไม่จำเป็นว่า ต้องเอาทุกอย่างที่มีให้ เราต้องให้ในขณะที่เราเองต้องไม่ลำบากครับ"

เรื่องเรียนล่ะ

"ก็ยังเรียนหนังสืออยู่ต่อเนื่องครับ แต่ยังเรียนปี 1 อยู่ครับ ไม่ได้ทิ้งการเรียนแต่เปลี่ยนคณะจากนิเทศศาสตร์มาเป็นนิติศาสตร์เรียนเกี่ยวกับกฎหมาย เพราะโอ้ว่า ในชีวิตประจำวัน ต้องได้ใช้ควรรู้เอาไว้ครับ"

เกี่ยวกับคดีฟ้องร้องหรือเปล่า

"ไม่เกี่ยวครับ เพราะเราเรียนเพื่อให้รู้ ไม่ได้กะจะเอาดียึดเป็นอาชีพอยู่แล้วครับ"

แล้วกุ๊บกิ๊บย้ายด้วยหรือเปล่า

"ย้ายเหมือนกันครับ ผู้ใหญ่แนะนำ เราก็เห็นด้วยคือเราถนัดท่องจำมากกว่าครับ ส่วนใหญ่กิ๊บจะไปเรียนบ่อยกว่าโอ้ แต่ โอ้ก็พยายามไปนะ กลัวตามเพื่อนไม่ทัน เพราะยากเหมือนกัน"

มาริโอ้ เมาเรอร์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์