อุ๊ย! นักเขียนบท-เอ็มมี่ แฉอดีตดาราหนุ่มคนนี้ ท้าถ้าบริสุทธิ์ใจออกมาพูด



อุ๊ย! นักเขียนบท-เอ็มมี่ แฉอดีตดาราหนุ่มคนนี้ ท้าถ้าบริสุทธิ์ใจออกมาพูด



ก่อนหน้านี้มีประเด็นที่ พี่ฐา นักเขียนบทหนัง ถูกอดีตนักแสดง ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ แอบอ้างขโมยงานไปจดลิขสิทธิ์ ซ้ำยังหลอก นายสุวัฒน์ สวนดอกไม้ (อั๋น) ว่าจะปั้นเป็นนักแสดง ทำให้ไว้ใจ ช่วยเรื่องเงินจำนวน 20,000 บาท ออกรถให้ ตอนนี้ไฟแนนซ์กำลังตาม ค้างค่างวดรถอยู่ และรวมถึงแหวนเพชร 3 วง สร้อยทอง 1 สลึง อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังแอบอ้างชื่อ เอ็มมี่ อมลวรรณ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม อ้างว่าเป็นคนอายัดเงินจำนวน 4 ล้านบาท ทำให้เขาไม่สามารถนำเงินตรงนั้นออกมาจากธนาคารได้

ล่าสุด ผู้เสียหาย พี่ฐา พี่ใหญ่ เอมมี่ อั๋น พร้อมทั้งทนาย ออกมาร้องขอความเป็นธรรม เล่าความจริงจากฝั่งของตน พร้อมทั้งร้องให้ ธีร์ ออกมาพูด อธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด หากบริสุทธิ์ใจจริง ๆ







พี่ฐา เผยว่า "เรื่องราวเริ่มต้นจากโปรเจกต์หนึ่ง ซึ่ง พี่สมปอง (โปรดิวเซอร์) อยากให้เราแก้บทหนังเรื่องหนึ่ง แต่มันเป็นงานของคนอื่นเราก็ไม่อยากแก้ เราก็เลยเขียนบทเรื่องใหม่ไปนำเสนอแล้วเขาก็ชอบ ตกลงกัน รอผลิต จนไปเจอ ธีร์ ซึ่งเป็นคนจัดการเรื่องนี้ ก็มีโอกาศได้รู้จักกัน ในขณะที่เรารอเซ็นสัญญาหนังเรื่องแรก ธีร์ เขาก็มาคุยว่า เขามีอีกโปรเจกต์สร้างหนังโดยใช้ทุนของตัวเอง 8 ล้านบาท เราก็เห็นว่าเขาตั้งใจ ก็อยากช่วย แต่เขาบอกว่า ตอนนี้เงินถูกอายัด ตอนแรกบอก DSI อายัด เพราะไปข้องเกี่ยวกับ แม่ของพิ้งกี้ แต่สุดท้ายบอก เอมมี่ เป็นคนอายัด เราก็งงกับเรื่องนี้

และเรารู้สึกว่าการเซ็นสัญญามันแปลก ๆ ธีร์ บ่ายเบี่ยงตลอด แต่เขาก็โพสต์งานเราหน้าเฟสบุ๊คตลอดเหมือนกัน จนเรามารู้ทีหลังว่าเขาเอางานของเราไปจดลิขสิทธิ์เป็นของตัวเอง เอางานเราให้คนชื่อ จิ๊บ จดลิขสิทธิ์ด้วย ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ ขโมยงานเรา เราก็เก็บหลักฐานมาโดยตลอด จนตัดสินใจโพสต์ เรื่องที่เราเขียนทั้งหมด 10 เรื่อง รวมถึงเรื่องที่ถูกขโมย โพสต์ได้ไม่นานก็มีคนทักมา ถามว่า สรุปเป็นผลงานของใครกันแน่ ธีร์ ไปจดลิขสิทธิ์ เรียบร้อยแล้วนะ ในที่สุด ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ธีร์ ก็โทรมาหาเรา รวมทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 และ 2 ถามเราว่าจะเอาค่าลิขสิทธิ์เท่าไหร่ เรียกมาได้เลย ครั้งที่ 3 จิ๊บ โทรมา บอกไม่รู้เรื่อง โยนความผิดให้คนอื่น แต่ใด ๆ ทั้ง ธีร์ และ จิ๊บ ไม่มีใครขอโทษอย่างจริงใจเลย พูดแต่ว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีเจตนาขโมยผลงาน ทั้งยังท้าทายโทรไปฟ้องคนอื่นตลอด ที่วันนี้ออกมาพูด เพราะอยากรู้ว่า เอาผลงานของเราไปจดลิขสิทธิ์ทำไมเป็นของตัวเองทำไม รวมถึงเอาให้คนอื่น (จิ๊บ) จดด้วย วันนี้ที่ตัดสินใจฟ้อง ข้อหา ละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะต้องการปกป้องนักเขียนทุกคน ว่าไม่ควรมีใครถูกขโมยงานแบบนี้








อุ๊ย! นักเขียนบท-เอ็มมี่ แฉอดีตดาราหนุ่มคนนี้ ท้าถ้าบริสุทธิ์ใจออกมาพูด



ส่วน ไก่ (ช่างแต่งหน้าคนสนิท ธีร์ ) เอาเราไปพูดเสียหาย ว่า ได้ยินชื่อเสียงมานานจากกองอื่น ๆ เขาพูดกัน พี่เลวในสายตาของ ไก่ มาเลยใช่ไหม รีบออกมาทำอะไรสักอย่างให้มันถูกต้อง ไม่งั้นพี่ก็จะฟ้องแน่นอน

สำหรับ อั๋น ผู้เสียหายที่ถูก ธีร์ หลอกว่าจะพาเข้าวงการ อั๋น เผยว่า รู้จักผ่านเฟสบุ๊ค เขาทักมา ถามว่า อยากเป็นนักแสดงไหม ธีร์ บอกว่าเขาเป็นโปรดิวเซอร์ มันเป็นความฝันของเรา ก็ตกลง ประมาณ 2-3 วัน ธีร์ เริ่มยืมเงิน และ ชวนไปอยู่บ้าง บอกว่าจะมีละครแล้ว อยู่แค่ 1-2 อาทิตย์ เราก็กลับบ้าน เขาก็โทรมาอีก ว่า อั๋น อยากได้รถยนต์ไหม เขาก็มารับเรา พาไปกู้ เราเชื่อใจ ออกรถเป็นชื่อเรา แต่เขาบอกจะผ่อนให้ เอารถไปเข้าไฟแนนซ์ด้วย ผ่อนได้ไม่นาน เขาก็ยืมรถไปจำนำ บอกมีเงินไม่พอ เราก็ยอมเพราะไว้ใจ ไปกู้เงินให้เขา 150,000 บาท ให้แหวนเพชรเขาไป 3 วง สร้อยทอง 1 สลึง เงินของ พ่ออั๋น อีกที่ไปกู้มาให้ ธีร์ สุดท้ายตอนนี้ก็ไม่ได้คืนสักบาท ตอนนี้ไฟแนนซ์ตาม ติดหนี้ 4 เดือน ผ่อนไปแต่ 18 งวด เหลืออีกตั้ง 50 กว่างวด รถก็ไม่เห็นอีกเลย ตอนนี้ อั๋น ลำบากมาก ต้องไปทำงานโรงงาน ทุกข์ใจมาก อยากให้ ธีร์ ออกมารับผิดชอบ

สุดท้าย ในส่วนของ เอมมี่ เผยว่า ตนไม่ได้อายัติเงินตามที่ ธีร์ กล่าวอ้าง อยากถามว่าทำไมต้องใช้ชื่อเราไปแอบอ้าง ตลอดเวลา 4 ปี ธีร์ ใช้ชื่อเราไปแอบอ้าง หากิน มีหลายเคสติดต่อมา แต่เราปัดตกตลอด เพราะไม่อยากยุ่งเกี่ยว สุดท้ายบอกว่าเราไปอายัติเงินเขา ตอนแรกไม่เชื่อ แต่พอได้ฟังคลิปเสียงที่ พ่ออั๋น เป็นคนถาม ธีร์ เราก็เชื่อเลย ที่ผ่านมาเราช่วยตลอด เลิกไปบอกกับทุกคนว่าที่ทะเลาะกัน เพราะเราไม่ได้ส่วนแบ่ง จากเงินบริจาค ที่เราช่วยเขาตอนเป็นโรคร้าย ถ้าเราจะเอา เราให้เขาบริจาคเข้าบัญชีเราดีกว่าไหม ตอนนี้ หยุดใช้ชื่อเราได้แล้ว ถ้ายังไม่หยุด ฟ้องแน่นอน เตรียมปรึกษาทนายแล้วเรียบร้อย

 



อุ๊ย! นักเขียนบท-เอ็มมี่ แฉอดีตดาราหนุ่มคนนี้ ท้าถ้าบริสุทธิ์ใจออกมาพูด


เครดิต :
เครดิตแหล่งข้อมูล : เพจอีจัน บันเทิง

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์