ดาราคนไหนหนอ! ขอเทนโยบายช่องทีวีดัง หลังให้ตรวจโควิดเเบบนี้



ดาราคนไหนหนอ! ขอเทนโยบายช่องทีวีดัง หลังให้ตรวจโควิดเเบบนี้


เป็นเรื่องราวที่ถูกเม้าท์ขึ้น เกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของช่องทีวีดัง โดยโพสต์นี้ เเฟนเพจเฟซบุ๊ก เขวี้ยงรีโมท ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ใครหนอขอเท! นโยบายตรวจโควิดช่องแห่งหนึ่ง
.
ถือว่าเป็นเป็นนโนบายที่สำคัญสำหรับการตรวจคัดกรองโควิด 19 ก่อนการถ่ายทำ ที่หลายสถานีต้องดำเนินการ เพราะคงไม่อยากมีช่องไหน โรงถ่ายใด ขึ้นชื่อว่าเป็น คลัสเตอร์ใหม่บนชาร์ต ศบค.
.
เรื่องเล่าก็เกิดขึ้นกับกองถ่ายทำแห่งหนึ่ง ที่ดาราเม้าท์ว่า กว่าจะได้ถ่ายรายการที่ช่องนี้ ต้องตื่นเช้าตั้งแต่ 7 โมง ไปแหย่จมูกเพื่อตรวจก่อนล่วงหน้า 1 วัน แรกๆ ก็พอทนได้ แต่ระยะหลังๆ เวลาขอคิวเมื่อไหร่ปั๊บ ดาราคนนี้ขอถามก่อนเลยว่า นโยบายการตรวจเป็นยังไง? เพราะถ้าไปตรวจก่อนล่วงหน้า 1 วัน และต้องตื่นเช้าแถมโดนนางพยาบาลวีนตรงจุดตรวจอีก ไม่ต้องเชิญอีกเลยก็ได้นะ เรียกได้ว่า เว้นวรรคไปเลย ไม่ต้องโทรหาในช่วงเวลานี้
.
พอ "จิ้งจก" ได้ยินดังนั้นก็ตกใจกันเป็นว่าเล่น เพราะระดับของดาราคนนี้ก็เป็นเบอร์ที่รู้จัก พูดชื่อแล้วทุกคนก็คุ้นชิน เพราะไปหลายช่องมาก แต่ไม่คิดว่าจะตัดจบเพราะนโยบายตรวจโควิดของช่องนี้ ความพีคอันดับต่อมา คือ การสมทบข้อมูลของดาราอีกท่านที่เม้าท์ว่า แก! ไม่ต้องตื่นเช้าไปตรวจก่อนล่วงหน้า 1 วันแล้ว บางกองในช่องนี้ก็ยอมที่จะตรวจแบบ ATK หน้ากองได้ จนดาราสุมหัวกันว่า นโยบายในการตรวจโควิดของช่องนี้คืออะไรกันแน่!
.
เรื่องเก่าก็สงสัย เรื่องนี้ก็ยิ่งต้องนั่งทำความเข้าใจไปอีก คือ ช่องนี้ต้องใช้ผลที่ผ่านการตรวจแบบไม่เกิน 3 วัน แต่ช่องอื่นๆ ก็มีระยะเวลาผลเดิมที่ต่างกันไปอีก บางช่องสามารถใช้ผลเดิมได้ถึง 7 วัน สรุปแล้ว การมาเป็นแค่แขกรับเชิญรายการนี้ นอกจากจะใช้เวลาในการถ่ายทำที่นานแล้ว ยังต้องเสียเวลาอีก 1 วันในตอนเช้ามาอีก ถ้ามันไม่ไหวแบบนี้ เลยตัดสินใจบอกกับทีมงานเลยว่า ถ้ายังมีนโยบายแบบนี้ พี่ไม่สะดวกจริงๆ เกรงใจทีมงาน เกรงใจเจ้าของช่อง เซย์บายโอเค! อย่างว่าล่ะ สตูดิโอก็ไกล ตรวจก็เช้าอีก คำนวณแล้วไม่คุ้ม
.
สิ่งที่ดาราคนนี้ที่เทคิว ไม่ใช่เพราะความเรื่องมากในการตื่นเช้า แต่ดันไปรู้ข้อมูลในการตรวจของสถานีนี้แบบไม่เท่าเทียมกัน คือ ดาราบางคนต้องใช้ผลแล็บเพราะมีความเสี่ยง ส่วนทีมงานหรือคนทั่วไป สามารถไปแหย่จมูกหน้ากองได้ เลยทำให้รู้สึกแค่ว่า ก็ผลมันคล้ายกัน ทำไมฉันถึงต้องเสียเวลา เสียคิวไปกับการตรวจตอนเช้าก่อนล่วงหน้าวันอัดรายการ อีกประเด็นที่เถียงไม่ออกคือ บางรายการก็ปล่อยให้ไปตรวจหน้ากองให้จบๆ แต่อีกกองดันทำไม่ได้ ก็เลยตั้งคำถามตัวโตๆ ว่า ตกลงนโยบายเป็นอะไรกันแน่!
.
เอาเป็นว่าเรื่องแบบนี้ การยืนยันตัวตนให้ปลอดภัยคงจะเป็นความสบายที่สูงที่สุด เพราะการออกกองหนึ่งครั้งใช้งบประมาณสูง และคนทำงานเยอะ ถ้าเกิดไม่ปลอดภัยแม้แต่คนเดียว ก็คงจะวายปวง กักตัวไปอีก 14 วัน ไม่ต้องทำมาหากินอะไรแล้ว
.
ปล. ความรับผิดชอบในการพิสูจน์ตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็ต้องอยู่ในพื้นฐานของความเป็นไปได้ในการตรวจสอบของสถานีด้วย เพราะถ้านโยบายการตรวจสอบ กองหนึ่งอีกแบบ อีกกองเอาอีกแบบ ก็ตั้งข้อสงสัยกันได้ว่า เลือกปฏิบัติหรือเปล่า? เหมือนกับอีกกองที่ดาราดันไปรู้หน้างานว่า อ้าว! ทำไมฉันต้องตื่นเช้าอีกวันไปตรวจ ทั้งๆ ที่ทีมงาน ช่างกล้อง มาตรวจหน้ากอง กว่าจะเคลียร์หน้างานได้ สยองไปจนถ่ายเสร็จเลยจ้า
.
เรื่องนี้เป็นเรื่องของดาราหลายคนนะ หลายตัวละคร หลายสถานที่ ส่วนช่องไหนรู้ตัวแล้ว ตั้งนโยบายสร้างความชัดเจนดีๆ จะได้ไม่เป็นขี้ปากในกองถ่ายหลังโต๊ะกินข้าวทีมงาน ส่วนดาราที่จะไปถ่ายทำรายการอะไร ก็ขอความร่วมมือหน่อยแล้วกัน นิดๆ หน่อยๆ ยอมกันได้ ก็ยอมไป ถึงแม้ว่าจะสร้างความสนุกหน้าจอได้มาก แต่ถ้าเรื่องมาก ระวังไม่มีงานจ้าง มาร้องห่มร้องไห้ลงอินสตาแกรมไม่ได้นะจ๊ะ จะบอกให้








ดาราคนไหนหนอ! ขอเทนโยบายช่องทีวีดัง หลังให้ตรวจโควิดเเบบนี้


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์