โอ๊ว...ซี๊ด! แฉ วงหมอลำชื่อดัง ค้างค่าตัวศิลปิน-แดนซ์เซอร์

โอ๊ว...ซี๊ด! แฉ วงหมอลำชื่อดัง ค้างค่าตัวศิลปิน-แดนซ์เซอร์



เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึงจนสนั่นวงการบันเทิงอีกแล้วจ้า เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊ครายหนึ่งออกมาแฉ วงหมอลำชื่อดัง ที่ค้างค่าตัว ศิลปิน - แดนซ์เซอร์ รวมๆแล้วแสนกว่าบาท

ระบุว่า ...#ค้าง #ค่ายบิ๊กเนม ต้องเรียกว่าเป็นมหากาพย์มหาตำนานมาหลายปีแล้ว กับประเด็นนี้. จริงๆถ้าตามจะรู้. ผมไม่เคยแตะเรื่องนี้เลยนะ เพราะปล่อยให้ทางวงเขาเคลียร์กันเอง


การชำระล่าช้า คิดว่าเป็นเรื่องปรกติของธุรกิจ เป็นปัญหาที่เข้าใจได้ แต่นานวันไปกลับไม่ใช่ มันเยอะกว่าที่คิด เยอะจนต้องขอออกตัวเป็นกระบอกเสียงแทนน้องๆ



ก่อนอื่นเลย......

1.เอฟซีอย่าพึ่งเถียง นั่งลงแล้วฟังก่อน ใจเย็นๆครับ
2.มันมีบางคนที่ได้ครบแต่ก็มีบางคนได้ไม่ครบ การที่คุณได้ข้อมูลมาจากคนที่เขาได้ครบ ไม่ได้แปลว่าปัญหานี้มันไม่มี ใครที่ได้ครบแล้วก็ดีใจด้วยเน้อ
3.มันไม่ใช่เรื่องหลังบ้านอีกต่อไป เพราะมีคนได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้จำนวนมาก บางคนเลือกที่จะจากไปโดยไม่หวังจะได้ แต่บางคนก็ยังรออย่างมีความหวัง
4.เจตนา ที่ออกมาพูดคือไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใคร แต่สงสารเด็กๆน้องๆ อยากให้ปัญหามันได้รับการแก้ไข ถ้าแก้ไขได้ผลดีก็หวนกลับไปที่วงนั่นแหละ อย่าลืมคำว่า #ปากต่อปาก นะครับ


เริ่ม...///


Q : มีค้างจริงมั้ย ไม่น่าเชื่อเขาไม่ได้พึ่งตั้งวงนะ..!!!???
A : มีจริงสิ มีทั้งแดนเซอร์ ทั้งศิลปิน บางคนหลายหมื่น บางคนหลักแสน น้องๆแดนซ์ส่วนมากจะอยู่เรทที่ 2-3 หมื่น อันนี้เท่าที่เห็นข้อมูลมานะ หมอลำบางคนที่ลงแสนกว่าๆก็มี คือมันแบบ สะสม มาเรื่อยๆ มันเลยเยอะ แต่ละปีเคลียร์ไม่จบ ก็ทบไปปีหน้า


(จริงๆรุ่นใหญ่ก็มีนะไม่ใช่แค่เด็กที่โดน)


Q : เป็นมานานหรือยัง?
A : นานหลายปีแล้ว แต่จะมาแนวเล่นปีนี้จ่ายปีหน้า ปี61 จ่าย62 ปี62จ่าย63 หมุนไปแบบนี้ เหมือนระบบบัตรเครดิต น้องๆส่วนใหญ่อาศัยเบิกใช้เอา แต่ตรงนี้ทางวงก็โอเครมากอยู่ ที่ให้น้องๆเบิกใช้ (ก็เงินเขานั่นแหละ)

Q : เอาดีๆค้างจริงเหรอ ไม่ใช่ทำผิด จึงโดนหักตามกฎวงนะ?
A : ที่ใช้คำว่าค้าง คือ เน็ตแล้ว หักเงินเบิก เงินนู่นนี่นั่น ไม่ผิดสัญญาผิดกฎอะไร เหลือสุทธิ เป็นค่าตัวค้างจ่าย เน็ตๆ ย้ำว่า #เน็ตๆ ที่ทางวงต้องจ่าย


Q : ไหนละหลักฐาน อย่าพูดลอยๆ แบบนี้วงเสียหายนะ?
A : เอาเป็นว่าไม่มีไม่กล้าพูดเนาะ อย่าให้เอาหลักฐานมากางเลย มันจะมองหน้ากันไม่ติดป่าวๆครับ. (ไม่ใช่มองหน้าผมนะ หมายถึงวงจะมองหน้าเอฟซีไม่ติด)


Q : ถ้าจริง แล้วทำไมน้องๆไม่มีคนออกมาพูดเลยละ?
A : สังคมไทย+ความเคารพ+ความศรัทธา+บารมี ในผู้นำทีมงานที่น้องๆมี ทำให้หลายต่อหลายคนเลือกที่จะเงียบ แต่บางคนก็มีทวงถามทางแช็ทไปนะ บางคนก็พาพ่อพาแม่ไปถึงสำนักงานก็มี แต่ก็นั่นแหละ คำตอบที่ได้คือ #โบ๋เบ๋



(จริงๆเคยมีศิลปินที่ออกมาพูดนะ. แต่ผลคือโดนด่ากลับหาว่าโจมตีวง นู่นนี่นั่น #คนทวงเงินคือคนผิดซะงั้น)


Q : ก็เห็นยังมีคนที่ยังทำงานอยู่ในวงนะ ถ้าค้างเขายังจะอยู่ทำไม? (ถ้าเป็นฉันเผ่นแล้ว)
A : คนที่อยู่ก็อยู่แบบมีหวังว่าจะได้ส่วนที่ค้างไง แต่มันไม่ใช่ !!! ยิ่งอยู่มันยิ่งทบไปเรื่อยเป็นดินพอกหางหมู หลายคนจึงตัดใจลา ยอมเดินออกมา เพื่อหวังว่าสักวันนึงจะได้คืน แต่ก็เงียบ #มิดซีหลี่

#สรุป. สุดท้าย...ท้ายสุด


>> ก็เข้าใจทางวงนะ กับสภาพเศรษฐกิจ สภาพเหตุการณ์บ้านเมือง ซึ่งผมมั่นใจว่าถ้าสถานการณ์ปกติ ก็คงไม่เกิดปัญหาแบบนี้หรอก จะปัญหาจากอะไร ทำให้สถานการณ์การเงินสะดุด ตรงนั้นเราจะไม่ถามถึง เราเข้าใจและเห็นใจที่วงประสบปัญหา (ไม่มีใครอยากการเงินช็อตหรอก..ว่ามั้ย??)

>> จะว่า #ทวง ก็ไม่ผิดหรอกครับ แต่ก็ใช่ว่าจะวันนี้พรุ่งนี้ แค่อยากให้ทางวงชัดเจนกับเรื่องนี้ สื่อสารกับน้องๆนิดสสสนึง สงสารเขาคับ พวกเขามาเพราะใจรัก แต่สิ่งที่รักกลับทำให้พวกเขาต้องลำบากใจ หลายคนมีค่าใช้จ่ายส่วนตัว มีภาระครอบครัวที่ต้องดูแล


>> จัดการปัญหานี้ได้เร็ว ผลดีก็เกิดกับองค์กรครับ คนก็อยากมาร่วมงาน แต่ถ้าปล่อยปัญหาคาราคาซัง ยืดเยื้อ อย่าว่าแต่รับสมัครคนใหม่เลย คนเก่าก็จะทะยอยหนีหาย เมื่อไม่มีคน การจะเดินหน้าต่อทางธุรกิจมันจะยากทวีคูณครับ


>> น้องๆหลายคนเนาะ เด็กก็คือเด็ก ทั้งที่อยู่และออกมาแล้ว แต่ละคนคือ น่ารัก ไม่มีใครกล้าเอ่ยขึ้นมาหรอกครับ ตรงนี้ทางวงคงต้องเป็นคนยกมือขึ้นพูด กริ๊งกร๊างหรือทักหาลูกๆทุกคนว่า แนวทางคืออะไร..ยังไง?


รีบเคลียร์รีบจบกันเนาะ
รักเคารพและเป็นห่วงทุกๆฝ่ายครับ


โอ๊ว...ซี๊ด! แฉ วงหมอลำชื่อดัง ค้างค่าตัวศิลปิน-แดนซ์เซอร์


โอ๊ว...ซี๊ด! แฉ วงหมอลำชื่อดัง ค้างค่าตัวศิลปิน-แดนซ์เซอร์


โอ๊ว...ซี๊ด! แฉ วงหมอลำชื่อดัง ค้างค่าตัวศิลปิน-แดนซ์เซอร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์