ใครหว่า...ผู้ประกาศข่าวโอเว่อร์แอ็คติ้ง อวยดาราจนคนดูเอือม


ใครหว่า...ผู้ประกาศข่าวโอเว่อร์แอ็คติ้ง อวยดาราจนคนดูเอือม

คอลัมภ์ มาดามกุ๊งกิ๊ง หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ เม้าท์มอยข่าวอักษรย่อแซ่บๆ ว่าด้วยเรื่องของ ผู้ประกาศข่าวจอมอวย

ระบุว่า

...เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ผู้ประกาศข่าวคนหนึ่ง ฮีเป็นคนเสียงเพราะ พูดจาสุภาพ และตอนแรกที่เข้าวงการมา ก็เป็นคน เงียบๆไม่ปากมาก เรียกว่ารู้จักกาลเทศะ

แต่เมื่อไปทำงานกับคนหนึ่งที่เป็นผู้ประกาศข่าวเหมือนกัน ด้วยความที่เป็นลุคของผู้ชายนุ่มนิ่มเลยทำให้ฮีถูกเพื่อนร่วมงานสาวข่มประจำ เวลาอ่านข่าวก็ถูกข่ม ขนาดอ่านข่าวหลายคน ฮียังเป็นคนเดียวที่ถูกเขาแซวและข่มเบาๆเลย เรียกว่าเป็นหนุ่มดูนุ่มๆที่น่าสงสารพอสมควร

ด้วยความที่ฮีอ่านข่าวมานานหลายปี จึงทำให้หลายๆอย่างเปลี่ยนไป โดยเฉพาะนิสัย เอ๊ะ! หรือจะเรียกว่าธาตุแท้ออกกันแน่นะเพราะจากความสุภาพก็กลายเป็นความกล้า จากความกล้าก็กลายเป็นความกร่าง จนทำมาสู่การข่มเด็กผู้ประกาศ รุ่นต่อไป อันนี้เดี๊ยนได้ยินรุ่นน้องผู้ประกาศเขาเล่ามานะ เขาบอกฮีจะเทคแคร์เฉพาะคนที่มีตำแหน่งสูงกว่าเท่านั้น

งานนี้สิ่งที่เดี๊ยนจะบอกชัดๆเลยก็คือความลำเอียงของฮี ด้วยความอยู่วงการมานาน ฮีก็พอจะดูออกแหละ ว่าข่าวไหนขายได้ ขายไม่ได้ คนไหนเกาะได้ เกาะไม่ได้ คนไหนมีกระแสหรือไม่มีหรือ คนไหนใหญ่ควรประจบ

ล่าสุดเดี๊ยนไปฟังฮีอ่านข่าวของดาราคนหนึ่งมา ในข่าวเป็นข่าวเชิงลบ ซึ่งตอนอ่านข่าว ฮีอ่านกับผู้ประกาศอีกคนหนึ่ง อ่านเนื้อหาจบก็มีการ ใส่ความรู้สึกส่วนตัว เพื่ออวยดาราคนดังกล่าวด้วย อวยแบบเล่าว่าเจอเหมือนกัน เหนื่อยหน่ายเช่นกัน

คำถามที่เพื่อนเดี๊ยนดูชอตเดียวกันแล้วโทรมาเล่าคือใส่อารมณ์ตัวเองลงไปในข่าวทำไม ทั้งๆที่สื่อควรเป็นกลางไม่แสดงความคิดเห็นเอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง แต่สิ่งที่ฮีทำอยู่ ชาวเน็ตเขาเอาไปตั้งกระทู้ในเว็ปไซต์วิจารณ์กระหน่ำว่าฮีทำแบบนั้นเพราะอยากมีซีน อยากหากระแส และมีนิสัยชอบเกาะอยู่แล้ว

จริงๆส่วนใหญ่คอมเมนต์ประมาณ 95% คนด่าฮีเขาก็ขุดพฤติกรรมแบบนี้ของฮีมาแปะเต็มกระทู้เลย ส่วนอีก 5% นั้นก็บอกให้ใจเย็นๆไม่อยากให้มองเป็นดราม่าไปทุกอย่าง

บอกตามตรงเดี๊ยนอ่ะนะก็ใจกว้างและเข้าใจโลกมาพอสมควร แต่สิ่งที่เดี๊ยนรับไม่ได้เลยคือการเป็นคนชี้นำความคิดคนอื่นให้เป็นไปในทิศทางความคิดของตัวเอง

บางครั้งคนเราก็ไม่มีใครถูกร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก แต่การที่คุณอวยคนที่สูงกว่าออกสื่อ ประจบเขาจนเกินงาม คนอื่นเขาไม่ได้ชมนะว่าคุณเก่ง คุณเจ๋งนะ แต่เขา รู้สึกสมเพส คุณมากกว่า สวัสดี...


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์