จ่อถูกปลด! ‘ศิลปินแห่งชาติ’ เสื่อม! มีข่าวฉาวโฉ่ ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล


จ่อถูกปลด! ‘ศิลปินแห่งชาติ’ เสื่อม! มีข่าวฉาวโฉ่ ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล

เรียกได้ว่า แยกเรื่องส่วนตัว กับผลงานไม่ออกแล้วจริงๆ สำหรับคุณสมบัติศิลปินแห่งชาติต่อจากนี้ไป เมื่อมีการเสนอให้พิจารณาถึงความเหมาะสมต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมทั้งหมดด้วย

หลังมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ล่าสุด (5 พค.2563 ) เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.



ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ โดยสาระสำคัญคือการแก้ไขเพิ่มเติมคุณสมบัติของศิลปินแห่งชาติ ต้องไม่มีความประพฤติเสื่อมเสีย และไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ในความผิดอันได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษและกำหนดให้มีการยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ

ซึ่งหลังจากมีข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้คนในวงการเพลง ลุกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์กันให้แซ่ด เนื่องจากมีศิลปินแห่งชาติคนหนึ่ง เป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง แต่กลับประพฤติตัวไม่เหมาะสม ตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ ทั้งที่อายุมากแล้ว แถมยังมีคดีฟ้องร้องอีกด้วย ทำเอาลูกศิษย์และคนทั่วไปเบือนหน้ากับข่าวฉาวๆ และพากันกระอักกระอ่วนใจ ไม่อยากกราบไหว้ สมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ต่อสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านงานศิลปินแห่งชาติโดยตรง แต่ก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆได้ในเวลานี้

 


จ่อถูกปลด! ‘ศิลปินแห่งชาติ’ เสื่อม! มีข่าวฉาวโฉ่ ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล

เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.183.213.162

202.183.213.162,,202.183.213.162 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
คนเดียวที่เป็นข่าวงัย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 12:49 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์