โฟร์-มด ดูโอเสียงใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก

มารู้จักกับสองสาว โฟร์ มด กันเลย



กระแสความดังของดูโอคู่นี้เหมือนบูมเมอแรง ยิ่งพวกเธอมีชื่อเสียงมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งมีคนใส่ใจข่าว ค(ร)าวของพวกเธอมากขึ้นเท่านั้น!

เสียงเพลง 'เด็กมีปัญหา' ในอัลบั้ม Wooo! ของนักร้องดูโอคู่นี้ดังกระฉ่อนเมือง ยิ่งถึงท่อนฮุกด้วยแล้วขาแดนซ์ทั้งหลายต่างอดใจไม่อยู่ เป็นต้องโยกย้ายส่ายสะโพกตามไปอย่างเมามัน ความดังของทั้งคู่มาแรงถึงขั้นโกอินเตอร์ไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอถึงแดนปลาดิบ ตามมาด้วยทัวร์คอนเสิร์ตตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ยุคนี้ พ.ศ. นี้ จึงเรียกได้ว่าอุณหภูมิความร้อนแรงของนักร้องสาว โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และ มด-ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์ มาแรงแซงหน้าวงวัยทีนอีกหลายวงเลยทีเดียว

Lisa : ต่างคนต่างเจอกันครั้งแรกที่ไหนคะ
มด : เจอกันที่เรียนร้องเพลงน่ะค่ะ เจอกันครั้งแรกมดรู้สึกเลยว่าทำไมพี่คนนี้หน้าดุจัง ซึ่งเขาก็ทำหน้าตาปกติของเขานั่นแหละ แต่ดูดุในสายตามด ในคลาสมีแต่คนรุ่นมดก็คืออายุ 13 ปี ส่วนพี่โฟร์ก็ 18 ปี ซึ่งถือว่าโตแล้ว พี่เขาก็นั่งเฉยๆ (เราหันไปถามโฟร์บ้างว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อเจอมดครั้งแรก)
โฟร์ : ตอนแรกที่โฟร์เจอมดก็อารมณ์เสีย เอ๊ย...ไม่ใช่ (หัวเราะแบบขำๆ) ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะในคลาสมีคนเรียนเยอะ หน้าตาก็เหมือนๆ กันหมดเด็กอายุ 13-14 ปี แต่ที่สังเกตเห็นคือ เขาจะแต่งตัวเกินอายุ เขาจะใส่เสื้อแขนกุด กระโปรงสั้นๆ รองเท้าส้นสูง Accessory จะเยอะมาก ตั้งแต่สร้อย ต่างหู เข็มขัดสีแดง ใช่ไหมมด? พอถามเขาเขาก็บอกว่าแม่ให้ใส่

Lisa : แล้วจุดไหนคะที่ทำให้มดรู้สึกกว่าพี่คนนี้น่าสนใจ
มด : พี่โฟร์เป็นคนขำๆ หน้าดุแต่ขำ แปลกมั้ย พี่เขาเป็นคนที่ตลกเข้ากับเราได้ (เราหันไปถามโฟร์บ้าง)
โฟร์ : ด้วยความที่ต้องอยู่ด้วยกันหนึ่งเดือน เราก็เริ่มปรับตัวกันได้ โฟร์ก็เริ่มเรียนรู้ว่ามดเป็นคนแบบนี้นะ ส่วนมดเองก็ปรับตัวว่าโฟร์เป็นคนแบบนี้นะ อะไรที่แต่ละคนไม่ชอบเราก็จะไม่ทำเวลาอยู่ด้วยกัน อย่างเวลาเหนื่อยๆ โฟร์จะหน้าหงิก แล้วมดมาถาม โฟร์อาจจะทำเสียงใส่ แต่มดรู้เขาจะเงียบๆไป
มด : พี่โฟร์เป็นคนตรงๆ ถ้าไม่ชอบเขาจะพูดตรงๆ ว่าไม่ชอบ ถ้าชอบก็คือชอบ คล้ายๆ มด แต่พี่โฟร์จะตรงว่ามด คิดปั๊บพูดเลย
โฟร์ : ไม่มีการเก็บ ไม่มีการเสแสร้ง ไม่มีการมาอ้อนเอาใจ ถ้าสวยก็บอกว่าสวย ถ้าไม่สวยก็จะบอก




Lisa : โฟร์กับมดอายุต่างกันมากมีอารมณ์งอนกัน หรือไม่เข้าใจกันบ้างหรือเปล่าคะ
โฟร์ : ถ้างอนก็ต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องพูดกัน แรกๆ อาจจะเป็นที่ว่าอึดอัดนิดหนึ่ง เพราะมดเขาจะเด็กอาจจะไม่รู้เรื่อง แต่ตอนหลังก็คิดเอาว่าถ้าเป็นปัญหาชีวิตก็แก้ปัญหาเองก็แล้วกัน (หัวเราะสนุกๆ) เรื่องซีเรียสมากก็ไม่ต้องถามมด

Lisa : ด้วยความที่เป็นดูโอผู้หญิงมีแข่งกันลึกๆ ตามประสาอารมณ์ผู้หญิงไหมค่ะ
โฟร์ : โฟร์ไม่ใช่คนเก่งอะไรนักหนา ไม่เคยคิดจะแข่งอะไรกับใครเลย โฟร์เป็นคนที่ไม่เคยสนใจคนอื่นเลยว่าจะมาแข่งด้วย ใครทำได้ดีกว่าก็ทำไปเถอะ นิสัยโฟร์จะห้าวๆ ผู้ชายนิดหนึ่ง ไม่คิดมาก ใครอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ เราทำอะไรของเราอย่างนี้ มีคนชื่นชอบกลุ่มหนึ่ง เราก็พอใจแล้ว จะไปแข่งเพื่อยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมันก็ไม่ไข่
มด : พี่โฟร์เขา... (โฟร์โต้กลับมา สวย เอ็กช์ละซี้) แหม หนูจะเอาอะไรไปแข่งกับพี่โฟร์ แต่เรื่องร้องเพลงเพราะกว่าหรือเปล่า เรื่องนี้หนูจะแข่งไปทำไมเอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่าที่จะไปแข่งกับคนอื่น

Lisa : จากชุด Love Love ทั้งคู่ดูจะมีคาแร็กเตอร์ของตัวเองชัดเจน โฟร์จะดูทะมัดทะแมงกระโปรงยีนส์ เสื้อยืด ส่วนมดจะหวานๆ กระโปรงฟูๆ สั้นๆ แต่พอมาชุด Wooo! การแต่งตัวกลับ เหมือนๆ กัน
มด : ทางค่ายให้ใส่ยังไง พวกหนูก็ใส่อย่างนั้น พวกเราอะไรก็ได้อยู่แล้ว
โฟร์ : เขาต้องการสื่อออกมาว่าเราโตขึ้นแล้วนะ เราต้องกล้าแต่งตัวมากขึ้น อีกอย่างชุดนี้การใส่เอี้ยมขาสั้นมันก็คือวัยรุ่น

Lisa : แล้วกับกระแสที่ออกมาว่าการแต่งตัวชุด Wooo! ออกจะหวือหวาอยู่สักหน่อย
โฟร์ : ใส่ถ่ายรูปเฉยๆ ก็ใส่ได้ค่ะ ไม่ได้ใส่ไปเจอคนเป็นล้านคน
มด : ถ้าให้ใส่ไปเดินสยามฯ พวกหนูก็ไม่กล้าใส่อย่างนั้นหรอก คือเสื้อผ้าของพวกเราจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ออกรายการหนึ่งก็ชุดหนึ่ง ไปงานก็ชุดหนึ่ง ส่วนเสื้อผ้าคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนี้จะใส่เพื่อถ่ายรูปเฉยๆ คุณแม่เองก็เข้าใจว่าเป็นการทำงาน
โฟร์ : วัยรุ่นสมัยนี้เขามีสมองคิดได้ว่าควรจะแต่งยังไง ไม่แต่งยังไง วัยรุ่นสมัยนี้เขารู้อะไรเป็นอะไร ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะแต่งหรือไม่แต่งเท่านั้นเอง ถ้าเกิดเด็กผู้หญิงเรียบร้อยมาเห็นอัลบั้มโฟร์มดแล้วลุกมาแต่งแบบนี้ ก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว หนูว่าไม่เห็นจะปลุกกระแสได้เลย ไม่เห็นมีใครมาแต่งเหมือนหนูเลยค่ะ (ยิ้มอย่างอารมณ์ดี)

Lisa : ออกเทปมาแล้ว 3 ชุด รู้สึกกว่าตัวเองมีพัฒนาการการร้องเพลงยังไงบ้างค่ะ
มด : คงเป็นเรื่องของการเต้น แต่ก่อนก็หายใจเข้าก็เฮ้อเธอ หายใจออกก็เฮ้อเธอ (ร้องเพลง) แล้วมาพัฒนาเป็น เด็กมีปัญหา (ร้องเพลง) ท่าเต้นจะเริ่มเยอะขึ้น ซึ่งคนดูอาจจะคิดว่าเต้นง่ายๆ แต่ถ้าสังเกตให้ดี ๆ จะเห็นว่าปริมาณท่าจะเยอะขึ้น (ทำท่าทางประกอบ) การร้องเพลงค่อนข้างหนักขึ้น เรื่องดนตรีของเพลงจะแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แรกๆ จะร้องใสๆ แต่ตอนนี้ก็โตข้นมาในระดับหนึ่ง เริ่มเป็นวัยรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ

Lisa : เพลงในอัลบั้มชุด Wooo! เพลงไหนร้องยากสุดคะ
มด : เพลงผู้ชายใจเย็นนี่แหละค่ะ เรื่องคีย์ เมโลดี้ เรื่องแพตเทิร์นยากหมด เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะร้องยากนิดหนึ่ง ส่วนเพลงเด็กมีปัญหาจะเต้นยากที่สุด และเพลงตู้มกับเพลงวาซาบินี่ก็ต้องเต้นเร็วๆ เพราะมีแร็ปปนๆ มาด้วย

Lisa : เพลงไหนที่โดนใจมดที่สุดตั้งแต่ทำอัลบั้มมา
มด : เพลงผู้ชายใจเย็นค่ะ (ทำท่าทางเขินๆ) คือเพลงนี้เป็นเรื่องจริงของหนูเองแหละค่ะ ถ้าอยากจะรู้ว่าเป็นไงก็ให้ไปฟังเพลงเอา (เราแซวๆ ว่าได้ข่าวว่าไปแอบชอบเขาอยู่ใช่ม้า) ก็แค่...แอบไปชอบเขา เขาเองก็รับรู้ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะเอายังไงกับเราแน่ เหมือนเขาเป็นคนเย็นชา เขาใจเย็นจนเราไม่แน่ใจว่าเขาชอบเราหรือเขาเชอบคนอื่นอยู่ ด้วยความที่มดเป็นคนตรงๆ ก็บอกเขาไปเลยว่าชอบ เขาก็บอกว่าอ๋อเหรอ...ก็ดูๆ กันไปละกัน คนนี้เขานิสัยดี เป็นผู้ใหญ่ แต่พอดูๆ กันไปสักพักก็รู้สึกมีความเป็นเพื่อนกันมากกว่า ตอนนี้ก็เลยเป็นเพื่อนกัน (เราหันไปถามโฟร์บ้าง)
โฟร์ : โฟร์เป็นคนไม่ชอบเพลงช้าๆ ที่ชอบที่สุดคงเป็นเพลงตามหาคนตามใจ ในอัมบั้มแรก เพราะคนเขียนเพลงเขารู้ว่าโฟร์เป็นคนยังไง เขาก็เขียนออกมาอย่างนั้น

Lisa : สำหรับมดตอนคบกับคนนั้นมีของขวัญอะไรให้กันบ้างคะ อย่างวันวาเลนไทน์
มด : ไม่ได้ให้อะไรเขาเลย (เสียงแซวมาจากโฟร์ว่า ไม่บอก) เขารู้ว่าเราเป็นนักร้อง เขาพูดกับมดเลยว่ารู้สึกดีกับเรา เขาบอกว่ามดเป็นถึงนักร้อง มันคนละระดับกับเขามั้ง เขาเป็นแค่คนธรรมดาเท่านั้นเอง แต่มดก็บอกไปว่าฉันไม่ใช่นางฟ้าอะไรขนาดนั้น

Lisa : แล้วนอกจากผู้ชายใจเย็นคนนี้แล้ว มีข่าวลือเรื่องแดนด้วย
มด : อู๊ย (ลากเสียงยาวมาก) เป็นลมเลยดีกว่าค่ะ (เกิดอาการเงียบไปพักใหญ่ๆ จนเราต้องรีบเปลี่ยนคำถามถึงรักครั้งแรกของโฟร์บ้าง)
โฟร์ : ความรักเหรอคะ คือโฟร์เป็นคนที่รักใครยากมาก แต่หลงจะง่ายมาก อย่างคนนี้หล่อจังเลย แต่ยังไม่รักหรอก ต้องคุยกันไปนานๆ ก่อน อาจจะสนิทกันจริง คนอื่นอาจจะมองว่าสนิทเกินเพื่อน แต่จริงๆ อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ คงเพราะเราเป็นผู้หญิงห้าวๆ ด้วย คือถ้าเป็นผู้ยิ้งผู้หญิงอาจจะคิดว่าโดนตัวผู้ชายไม่ได้เลย กลัวเป็นข่าว (มดคอยแซวอยู่ใกล้ๆ ว่า ถูก ถูก!) โฟร์เป็นคนที่ไม่เคยแอบชอบใคร เพราะเก็บอาการไม่อยู่สมมติชอบคนหนึ่ง เราจะสะเหล่อเข้าไปเลย จะเดินเข้าไปถามชื่อเลยว่าเธอชื่อไรน่ะ คือไม่ได้จะเอามาเป็นแฟน รู้สึกแค่ว่าชอบๆ น่ารักดี ก็เป็นเพื่อนกัน สไตล์หนุ่มที่ชอบจะเซอร์ๆ ไม่ตี๋ ออกแนวแบดบอยนิดหนึ่ง (หันไปแซวมดด้วยว่า ของมดจะชอบลูกครึ่ง ครึ่งคนครึ่งผี พูดไม่รู้เรื่องนี่แหละมดชอบนัก)

Lisa : อัลบั้มชุดล่าสุดต้องไปญี่ปุ่น เพื่อไปทำมิวสิกวิดีโอเพลงเด็กมีปัญหา ช่วงที่อยู่ญี่ปุ่นมีปิ๊งๆ ใครบ้างไหมคะ
มด : สื่อสารกันไม่รู้เรื่องค่ะ เพราะคนญี่ปุ่นเขาสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่ง เราก็พูดภาษาญี่ปุ่นไม่เป็น ไม่รู้เรื่อง รู้ได้แค่คำว่า โออิชิ วาซาบิ (หัวเราะ) เวลาจะสั่งอาหารเขาจะมีเป็นตู้แล้วให้เราหยอดเหรียญเข้าไปแล้วเราจะได้ใบคิว หลังจากนั้นก็เอาใบคิวนั่นแหละไปยื่นให้ที่ร้านอาหาร และเขาจะหยิบอาหารใส่ถาดเอามาให้เรา

Lisa : ในมิวสิกนี้ต้องวิ่งไปถ่ายกลางถนน ซึ่งการทำงานจะต้องทำอย่างเร็วมากๆ
มด : ใช่ค่ะ ต้องเร็วมากๆ ไปครั้งนี้ใช้เวลาแค่ 3 วัน แต่เราต้องถ่ายเอ็มวีหนึ่งตัว และคาราโอเกะอีก 4 ตัว ตอนที่ต้องวิ่งไปถ่ายกลางถนนขณะไฟแดง ลมก็ตีแรงมากๆ อุณหภูมิตอนนั้น 5-6 องศาได้ และเราก็ต้องใส่ชุดคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนี้ด้วย ลองคิดดูว่าจะหนาวขนาดไหน พอไฟแดงปุ๊บเราต้องวิ่งไปตรงสี่แยกปั๊บ กล้องก็จับอยู่บนตึกเวลาจะสื่อสารกับพวกเราทีก็วอลงมาหาทีมงานข้างล่าง พวกเราต้องวิ่งไปมาอย่างนี้ประมาณ 4-5 รอบ




Lisa : ภายในระยะเวลาแค่ 3 วัน งานรัดตัวขนาดนี้ ตารางเวลาการทำงานไม่แน่นเอี๊ยดเลยเหรอคะ
มด : พวกเราต้องตื่นตีห้า กว่างานจะเสร็จปาไปเที่ยงคืน ตีหนึ่ง เหนื่อยมาก ที่นั่นไม่ได้มีรถตู้เหมือนบ้านเรา เราต้องขึ้นรถไฟกับเดินถนนอย่างเดียว แล้ว อากาศตอนนั้นหนาวมากๆ (เน้นเสียง) เป็นอะไรที่ไม่ค่อยไหวเท่าไหร่เลย แต่ก็สนุกดี ขำๆ พอครบ 3 วันที่ญี่ปุ่นก็บินกลับมาไทยเลย มาทำงานต่อ

Lisa : ตอนนี้ชื่อเสียงของโฟร์มดดังมากๆ เวลาไปไหนมีแฟนมารุมล้อม เคยทำตัวไม่ถูกไหมคะ
มด : มดว่ามีคนมาชอบก็ดีกว่ามีคนเกลียด ถูกไหม (ชี้มือไปที่โฟร์) มดว่ามันอยู่ที่การวางตัวของเรามากกว่า ในเมื่อเราเป็นคนของประชาชน เราก็ต้องวางตัวให้ดี เราต้องวางตัวให้คนมาชอบ ไม่ใช่วางตัวให้คนมาเกลียด
โฟร์ : สำหรับโฟร์ตั้งแต่โฆษณาชุดแรกๆ แล้วที่มีคนเริ่มคุ้นหน้า บางทีโฟร์ก็แอบลุ้นว่ามองเราแปลกๆ หรือมองเราเพราะเราถ่ายโฆษณา แต่ส่วนใหญ่เขาจะยิ้มให้ โฟร์จะรู้สึกดี จากจุดนั้นพอเจอคนเข้ามาทักหลายๆ คน โฟร์ก็เริ่มรู้สึกแฮปปี้มากขึ้น

Lisa : วงวัยรุ่นเดี๋ยวนี้มีมากขึ้น แล้ววันหนึ่งที่โฟร์และมดเติบโตขึ้น อยากจะเปลี่ยนไปทำอะไรที่เหมาะกับวัยของตัวเองไหมคะ
โฟร์ : ถ้ามีวงใหม่ๆ มา พวกเราคงจะงั่กแล้วล่ะค่ะตอนนั้น (ยิ้ม) คงจะไม่ไหวกับการแอ๊บแบ๊ว คงจะหันไปทำอะไรที่โตกว่านี้ คงไม่ทำงานในวงการ เพราะมั่นเหนื่อยน่ะค่ะ ดูแค่พี่ๆ ทีมงานต้องคอยมาเอาใจเรา บางทีก็ต้องจ้ำจี้จ้ำไชเรา โฟร์เห็นแล้วรู้สึกว่าเราเองคงไม่ถนัดทำแบบนี้ โฟร์เป็นคนที่เอาใจใครไม่เป็นน่ะค่ะ
มด : ไม่คิดอะไรมากค่ะ ตอนนี้ขอให้เอาตัวเองเข้ามหาวิทยาลัยได้ก็พอแล้ว (โฟร์หันมาแซวมดว่า แต่งงานตอนอายุ 20 ค่ะ!) หนูอยากเรียนคณะบริหาร อยากทำธุรกิจส่วนตัว)

Lisa : ในฐานะที่เป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่น และเป็นไอดอลของพวกเขา อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ บ้างคะ
โฟร์ : เด็กวัยรุ่นสมัยนี้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าแต่งตัวมากขึ้น หนูอยากแนะนำให้น้องๆ อย่างทิ้งการเรียน ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยก็ดี แต่ยังไงก็อย่าทิ้งการเรียน เพราะถ้าทิ้งการเรียนไปเลยแล้วทำตัวเละเทะมันจะเสียอนาคต
มด : ถ้าจะทิ้งการเรียนก็ควรนึกถึงอนาคตด้วย เพราะอนาคตของคนเราอยู่ที่การเรียนนี่แหละค่ะ

ไม่แปลกใจเลยนะคะว่า ทำไมคู่ดูโอคู่นี้ถึงวินวินทั้งสนามการเรียน และสนามการทำงาน L



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์