เปิ้ล นาคร ขอเวลารักษาแผลโดนปลดฟ้าผ่าพ้น สาระแน-นัดเปิดปากวันจันทร์

วันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เปิ้ล นาคร ศิลาชัย นักแสดงตลกชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 

ระบุว่า "ต้องกราบขอโทษพี่น้องนักข่าวทุกคนที่พยายามติดต่อพี่เปิ้ลมา แต่พี่เปิ้ลไม่ได้รับสายใครเลยซักคน เพราะกำลังรักษาแผลที่โดนฟ้าผ่าลงกลางกบาลอยู่.. วันจันทร์จะมีแถลงข่าวเปิดตัวหนังของสหฯ ขอเป็นโอกาสนั้นแล้วกันนะครับ รักทุกคน และขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง"


จากข่าวสะท้านวงการบันเทิง "เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย" ดาราและพิธีกรชื่อดัง ออกมาระบุว่าถูกปลดฟ้าผ่าจากรายการสาระแน รายการหลักของบริษัท ลักษ์ 666 จำกัด ที่เปิ้ลร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนคือ วิลลี่ แมคอินทอช และ "เสนาหอย"เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ร่วมก่อตั้งขึ้นมา ก่อนที่เปิ้ลจะขอถอนหุ้นและเหลือเพียงทำหน้าที่พิธีกรเท่านั้น ก่อนที่จะถูกปลดพ้นรายการ พร้อมกันนี้เปิ้ลเขียนข้อความตัดพ้อและอำลาทีมงาน

อย่างไรก็ตามหลังเป็นข่าวออกมามีคนตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็น "มุข" ของรายการสาระแนหรือไม่ เพราะเคยมีข่าวปล่อยออกมาบ่อยครั้งในช่วงการสร้างภาพยนตร์ หรือรายการทีวีของกลุ่มสาระแน ลักษณะต่างๆ กันไป ก่อนมาเฉลยภายหลังว่าเป็นแค่มุขโฆษณาเท่านั้น

ความคืบหน้าวันที่ 19 ก.ย. ที่ตึกลักษ์แซทเทิลไลท์ ซอยทาวน์อินทาวน์ 3/4 วิลลี่ แมคอิน ทอช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลักษ์ 666 จำกัด แถลงข่าวกรณีปลดเปิ้ล-นาครออกจากการเป็นพิธีกรรายการสาระแนแบบฟ้าผ่า จนเปิ้ล-นาครออกมาระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ด้วยข้อความสะเทือนใจว่า

"ถึงน้องๆ ทีมงานสาระแนที่รักทุกคน เมื่อวานที่หลังจากอัดเทปรายการสาระแนเสร็จ แล้ว เหมือนฟ้าผ่ากลางกบาล เมื่อได้รับแจ้งว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่มีเปิ้ลในรายการสาระแนอีกต่อไปแล้ว 15 ปีที่เราร่วมสร้างกันมาไม่อยากจะ เชื่อว่าในที่สุดจะมีวันนี้ พี่เปิ้ลไม่ทันตั้งตัวที่จะบอกลากับน้องๆ ทุกคน จึงอยากจะบอกกับ น้องๆ ทุกคนว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจเดินหน้ากัน ต่อไปและตั้งใจทำงานให้ดี อย่างที่พี่เคยบอกคน ทำทีวีจิตใจต้องดีและรักคนดูให้มากๆ ค่าของ คนอยู่ที่ผลของงาน ไว้มีโอกาสพี่จะเข้าไปหาน้องๆ ทุกคน รักสาระแนและน้องๆ ทุกคนมากนะ อยากบอกว่าพี่เปิ้ลรักสาระแนและน้องๆ ทุกคนตลอดไป"


เปิ้ล นาคร กับ วิลลี่ - หอยเปิ้ล นาคร กับ วิลลี่ - หอย


วิลลี่กล่าวว่ารู้ว่าพี่เปิ้ลเสียใจ เราทุกคนที่บริษัทก็เสียใจเหมือนกัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ ปีที่แล้วเวลาเดียวกันที่พี่เปิ้ลตัดสินใจถอนหุ้นก็บอกโอเค และเขาก็ถามว่าจะให้ช่วยเป็นพิธีกรรายการสาระแนไปเรื่อยๆ ก็จะช่วย ก็บอกโอเค เพราะ ณ เวลานั้นคงเปลี่ยนอะไรไม่ได้ในรูปแบบรายการ ต้องรบกวนให้พี่เปิ้ลมาช่วยก่อน จนเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์แล้วทราบเรื่องว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการและเปลี่ยนพิธีกร กระทั่งวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมาหลังอัดรายการสาระแนเสร็จจึงแจ้งกับพี่เปิ้ลไปว่าไม่ต้องรบกวนมาทำรายการสาระแนให้แล้ว เพราะรบกวนเขามาปีหนึ่งแล้วหลังจากพี่เปิ้ลถอนหุ้นไป

"เป็นอะไรที่ผมเสียใจ พี่เปิ้ลเองก็เสียใจ เราที่บริษัททุกคนเสียใจ แต่เราต้องพัฒนารายการต่อไปเรื่อยๆ และพยายามทำสิ่งดีๆ และพยายามทำทุกคำพูดที่พี่เปิ้ลเขียนมา คือจะทำรายการดีๆ ต้องรักคนดูก่อน ทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง ผมก็รับไม่ได้กับการเปลี่ยนแปลง ยอมรับว่าลำบากใจ" วิลลี่กล่าวและว่าการที่บอกว่าปลดฟ้าผ่าขอยอมรับผิดคนเดียวแทนบริษัทและทุกคน เป็นความผิดเพราะรู้เรื่องมา 1-2 อาทิตย์แล้ว แต่ไม่รู้จะคุยกับพี่เปิ้ลอย่างไรดาราหนุ่มเจ้าของรายการสาระแนกล่าวอีกว่า เป็นความลำบากใจเพราะเราสนิทและรักกัน อยู่กันมา 15 ปี และเมื่อต้องมีวันเวลาที่ไปพูด ในฐานะตัวแทนและตำแหน่งก็ต้องเป็นคนพูด เลยเลือกจะพูดต่อหน้า ไม่อยากโทร.คุยกัน เพราะเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน หลังจากบอกพี่เปิ้ลไปเขาก็เข้าใจว่าเป็นการตัดสินใจของส่วนรวม ในส่วนชีวิตส่วนตัวเรายังเหมือนเดิม ยังคบหาและเป็นพี่น้องที่รักกันอยู่เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาคือการเปลี่ยนพิธีกรเท่านั้น


เปิ้ล นาครเปิ้ล นาคร


"ถามว่าพี่เปิ้ลเสียใจไหม ผมคิดว่าพี่เปิ้ลเสียใจและผมก็บอกขอโทษ แล้วถ้าเจอพี่เปิ้ลอีกก็จะขอโทษอีกครั้ง เพราะมีความรู้สึกว่าคนอยู่ด้วยกันมานาน พอเปลี่ยนแปลงเราปรับตัวกับสิ่งที่เกิดลำบาก มาถึงจุดหนึ่งงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา ยังไปหากันเหมือนเดิม ไม่ได้ทะเลาะกัน แค่ปรับเปลี่ยนงาน มันเกิดขึ้นแล้วตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เพราะว่าการพัฒนารูปแบบรายการต้องทำช่วงที่เปลี่ยนผัง ผมก็เกรงใจพี่เปิ้ลว่าให้เขามาช่วยระยะหนึ่งแล้ว" วิลลี่กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เปิ้ล-นาครไม่เหมาะกับสาระแนรูปแบบใหม่อย่างไร วิลลี่ตอบว่า คือแค่การพัฒนาเฉยๆ จะหาพิธีกรใหม่เด็กๆ เข้ามาเพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นเหมือนเดิมเท่านั้นเอง ส่วนหอย(เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) ก็ยังอยู่และมีพิธีกรใหม่มาเพิ่ม ขอโทษแฟนคลับด้วย เข้าใจว่าต้องมีแฟนคลับแต่ละคนที่ไม่ชอบให้ออกมาแบบนี้ แต่พวกเรา 3 คนยังรักกันเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่ได้ร่วมงานกัน ณ ตอนนี้ แต่อนาคตอาจร่วมงานกันอีกก็ได้ และไม่คิดว่าการเปลี่ยนพิธีกรรายการสาระแนจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ถ้ารู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้มีความรู้สึกขนาดนี้จะเป็นคนถอยเอง แล้วเหลือพี่เปิ้ลกับหอยไว้แล้วหาคนอื่นมาแทนจะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าต่อไปจะมีไม่มีชื่อ เปิ้ล-นาคร อยู่ในรายการของบ.ลักษ์ 666 เลยใช่ไหม วิลลี่ตอบว่าไม่ได้หมายความอย่างนั้น เพียงแต่ตอนนี้ขอพัฒนารายการให้เป็นวัยรุ่น แต่ถ้าการที่ตัดสินใจทำอะไรไปแล้วมีผลกระทบก็รู้สึกเสียใจ และขอโทษที่ทำให้รู้สึกว่าไม่เหมาะสมจริงๆ

ต่อข้อถามที่ต้องเปลี่ยนพิธีกรเพราะเปิ้ลถอนหุ้นไปด้วยหรือไม่ วิลลี่ตอบว่า ก็มีส่วน ตอน พี่เปิ้ลถอนหุ้นไปก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ถ้าจะไปเปลี่ยนแปลงตอนนั้นคนดูจะรับไม่ได้ เลยขอให้พี่เปิ้ลทำรายการต่อ มาถึงจุดนี้แล้วไม่คิดว่าการเปลี่ยนพิธีกรจะทำให้เกิดกระแสขนาดนี้ ส่วนที่ไม่มาร่วมแถลงข่าวร่วมกันทั้งที่ใจอยากให้มาจะได้เห็นว่ายังคบหากันอยู่ แต่เพราะเพิ่งทราบเรื่องเมื่อคืนนี้แล้วตัดสินใจเชิญสื่อมาสัมภาษณ์ และถ้าจะให้จัดแถลงอีกทีต้องใช้เวลานิดหน่อย
ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าเพราะเปิ้ลทำธุรกิจคล้ายกันเลยจำเป็นต้องให้ออกไป วิลลี่ตอบว่าน่าจะมีส่วน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องว่ากลัวความลับรั่วไหล เห็นว่าหลังจากคบมานานต่างฝ่ายต่างมีทางของตัวเอง จังหวะดีไม่ดีไม่รู้ พูดไปแล้วพี่เปิ้ลเสียใจ ตนก็เสียใจ เห็นพี่เปิ้ลร้องไห้ก็ร้องด้วย เพราะความผูกพันยังเหมือนเดิม ยืนยันว่าวันที่คุยกับพี่เปิ้ลเขาเข้าใจและจบดี หมายความว่าพวกเรา 3 คนไม่ได้ทะเลาะกัน เป็นการเปลี่ยนงานเฉยๆ

"ผมยังรู้สึกว่าเรายังเหมือนเดิม เรา 3 คน ยังเหมือนเดิม เพียงแต่เราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ เราสร้างมาด้วยกัน สิ่งที่เราสร้างมาทั้งหมด 15 ปีบริษัทนี้ยังเปิดประตูรับพี่เปิ้ลเดินเข้า-ออกเหมือนเดิม ถามว่าเสียน้ำตากับเรื่องนี้ไหมก็มีบ้าง มันคืออย่างหนึ่งที่พวกเราไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น อยากให้เราอยู่ด้วยกันมีความสุขตลอดเวลา สร้างเสียงหัวเราะตลอดเวลา แต่วันหนึ่งต้องเดินหน้า ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เมื่องานเลี้ยงต้องหยุด เราก็ต้องหยุด" วิลลี่กล่าวในตอนท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าว วิลลี่มีท่าทีสบายๆ แต่ตาจะออกแดงๆ และยอมตอบทุกคำถามไม่มีเลี่ยง ส่วนเสนาหอยนั้นวิลลี่ระบุว่าติดถ่ายละครจึงไม่สามารถมาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ได้
ต่อมาในช่วงหัวค่ำ ที่โชว์รูม คาร์แมกซ์ พระ ราม 9 ถ.พระราม 9 พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี "หอย" เกียรติศักดิ์ หนึ่งในสามพิธีกรรายการ "สาระแน" มาร่วมงานเลี้ยงเปิดตัวรถยนต์หรู โดยให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า วันนี้เหนื่อยมากเพราะเพิ่งทำงานเสร็จมา ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ถ้าจะให้ตอบก็เหมือนกับที่วิลลี่ตอบ จริงๆ ไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว อยากให้เรื่องจบเพราะมันไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวที่ทะเลาะกับ "เปิ้ล-นาคร" พิธีกรหนุ่มตอบ ไม่เคยทะเลาะกับใครเลย เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ก็เหมือนที่วิลลี่ให้สัมภาษณ์ จากนั้นขอตัวไปร่วมงานเลี้ยงทันที

เปิ้ล นาคร กับ ครอบครัวเปิ้ล นาคร กับ ครอบครัว


เปิ้ล นาครเปิ้ล นาคร


เปิ้ล นาครเปิ้ล นาคร


เปิ้ล นาครเปิ้ล นาคร


เปิ้ล นาครเปิ้ล นาคร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์