จัดเต็ม! คลิปบิ๊กแกรมมี่แถลงโละสัญญาตัดหาง เสกโลโซ

จากกรณีที่นางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย นำภาพถ่ายเสก โลโซ หรือนายเสกสรร ศุขพิมาย อดีตสามีและนักร้องชื่อดัง

ลักษณะคล้ายกำลังเสพยาเสพติดลงโพสต์ในเฟซบุ๊ก สาเหตุเกิดโกรธเคืองเรื่องปัญหาภายในครอบครัว จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ขณะที่เสก โลโซอาศัยหน้าเฟซบุ๊กแถลงข่าวเปิดใจถึงแฟนเพลงชาวไทย ก่อนจะเปิดบ้านพักย่านวัชรพลแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



 ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น.  วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว‘ข่าวสด’รายงานว่าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านยาเสพติด เปิดเผยว่า ตนทราบเพียงเบื้องต้นว่าเสก โลโซ จัดแถลงข่าว แต่ไม่ได้ติดตามรายละเอียดในเชิงลึกมากนัก ซึ่งการที่นักร้องคนดังกล่าวออกมาแถลงข่าวว่าเคยเสพยาเสพติดจริงนั้น ในส่วนของการดำเนินคดีต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนก่อนว่า ปัจจุบันยังมีการเสพยาเสพติดอยู่อีกหรือไม่ หรือว่ากลับใจได้และเลิกเสพแล้ว โดยต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาตรวจหาสารเสพติด แต่จะต้องได้รับความยินยอมสมัครใจจากเจ้าตัวด้วย

 พล.ต.ต.เอื้อพงศ์กล่าวอีกว่า หากนักร้องดังเลิกเสพยาแล้วจะถือว่าเป็นผู้ป่วยที่จะต้องเข้าสู่การบำบัดรักษา แต่หากยังไม่เลิกต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหากเจ้าตัวต้องการที่จะบำบัดหรือเข้าให้เบาะแสเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดที่เป็นประโยชน์ต่อราชการ ตำรวจก็ยินดีที่จะพาตัวไปบำบัดหรือเข้าสู่โครงการต่างๆ ที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดที่นักร้องคนดังกล่าวไปซื้อมาเสพด้วย

 วันเดียวกัน เมื่อเวลา16.40น.ที่ชั้น21อาคารแกรมมี่ ย่านอโศก ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานเพิ่มเติมว่า นายกริช ทอมมัส รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ออกมาแถลงข่าวถึงสภาวะการเป็นศิลปินค่ายแกรมมี่ ของร็อกเกอร์คนดัง เสก โลโซ หรือ เสกสรร ศุขพิมาย หลังจากที่นักร้องหนุ่มออกมายอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง ว่า สำหรับสภาพการเป็นศิลปินของเสกกับแกรมมี่ได้จบลงตั้งแต่เจ้าตัวออกมายอมรับว่าเสพยาจริงเมื่อคืนนี้ สัญญาจึงได้ยุติลงตามกติกาที่ได้ทำไว้ตั้งแต่ต้น โดยสัญญาที่ทำไว้เหลืออีก 3 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ทางแกรมมี่ยังไม่ได้ทำอะไรลงไปเนื่องจากนักร้องหนุ่มยังไม่ได้ยืนยันอะไรออกมา โดยเสกได้ร่วมงานกับแกรมมี่มาเป็นเวลา 15-16 ปี




 ส่วนกรณีที่เสกยื่นความจำนงค์ให้ทางแกรมมี่ส่งคนไปเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นที่บ้านนั้นกริชทอมัสกล่าวว่า“ตามหลักเขาควรขึ้นมาที่ตึกแกรมมี่มากกว่า” 


 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าได้โทรศัพท์ไปคุยกับทางนักร้องหนุ่มถึงการยกเลิกสัญญาหรือยังนายกริชปฏิเสธไม่มีการคุยเพราะเป็นไปตามกติกาแต่ถ้าจะคุยหรือทางเสกต้องการคำปรึกษากับทางบริษัททางเสกคงต้องติดต่อมาซึ่งคำปรึกษาเดียวที่ให้คือให้ไปรักษาตัว 


 “ส่วนเรื่องที่ผู้บริหารของทางแกรมมี่ไปหาเขาที่บ้านเพราะไปตามให้เข้ามาคุยกันที่บริษัทเพราะเป็นเรื่องจริงจังมาคุยกันว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรแล้วจะมีวิธีการวางแผนแก้ไขอย่างไรเมื่อเขาไม่เข้ามาแล้วเขาดำเนินอย่างที่เขาทำเราไม่ได้ว่าอะไร มันเป็นสิทธิของเขา และกับเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของเขา เป็นไปตามสัญญา เพราะเสกเป็นคนแต่งเพลงเอง โปรดิวซ์เอง ร้องเอง เป็นสิทธิ์ของเขาที่เขาจะนำเพลงไปร้องได้”


 นายกริช กล่าวต่ออีกว่า กับอัลบั้มเพลงล่าสุดของเสกที่ได้วางแผงไปนั้น ตอนนี้ทางบริษัทกำลังพิจารณาว่าถ้าสามารถจัดเก็บได้จะทำ แต่ถ้าไม่ได้ก็คงต้องปล่อยไป แต่จะไม่มีการโปรโมตใดๆ ทั้งสิ้น และคอนเสิร์ตที่ทางแกรมมี่หาให้เสกซึ่งเป็นเงินหลายสิบล้านบาทนั้นก็ได้ยกเลิกกับทางเจ้าของงานทั้งหมด แต่ถ้าทางแกรมมี่เอาเพลงของเสกไปทำ ทางเสกก็จะได้เงินค่าสิขสิทธิ์ตามที่ได้ตกลงกันไว้


 ต่อข้อถามว่า จะมีโอกาสจะได้กลับมาร่วมงานกันอีกหรือเปล่า ผู้บริหารหนุ่มเผยว่า ไม่แน่นอน เป็นเรื่องที่ต้องดูกันต่อไป ให้ถึงวันนั้นก่อน ให้เสกไปดูแลตัวเองให้ได้ จะกลับมาหรือเปล่าค่อยพูดกัน ต่อไปจะเป็นเรื่องของธุรกิจ ต้องรอดูกันไปอีกที


 ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องที่เสกกล่าวถึง ‘อากู๋’ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารใหญ่ของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ ทางอากู๋ว่าอย่างไรบ้าง กริชเผยว่า ทางคุณไพบูลย์บอกว่าสงสารน้อง เสกเลือกที่จะเป็นอย่างนั้น เราก็ต้องให้กำลังใจ อย่าไปซ้ำเติม แค่นี้ก็หนักหนากับชีวิตคนหนึ่งที่ต้องมาเจออะไรขนาดนี้ 


จัดเต็ม! คลิปบิ๊กแกรมมี่แถลงโละสัญญาตัดหาง เสกโลโซ


 ต่อข้อถามถึงที่เสกกล่าวถึงทางแกรมมี่ได้ดักฟังโทรศัพท์และให้คนสะกดรอยตามฆ่านั้นจริงหรือไม่ได้รับคำตอบว่าเราจะทำเพื่ออะไรคงไม่มีใครทำอย่างนั้นเราเป็นบริษัทค้าขายธุรกิจบันเทิงไม่ใช่องค์กรสืบราชการลับ 


 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีการฟ้องร้องหรือไม่ ผู้บริหารหนุ่มกล่าวว่า “ไม่มีการฟ้องร้อง เพราะไม่ได้มีการหมิ่นประมาทใดๆ เราเห็นใจ ไม่ได้โกรธ และไม่ได้ทับถม เข้าใจสภาพที่เขาเป็นอยู่ ณ ตอนนี้”


 ถามถึงสิ่งที่เสกอ้างว่าได้ทำรายได้ให้กับบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่เป็นเงินกว่าพันล้านบาท ตรงนี้จริงหรือไม่ กริชเผยว่า บริษัทเราอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ สามารถตรวจสอบได้ ถ้าทำรายได้ได้ขนาดนั้น ทางแกรมมี่คงรวย เราไม่เคยทวงบุญคุณ มีแต่เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน เราไม่ขอพูดเรื่องบุญคุณ 


 ต่อข้อถามถึงเรื่องที่เสกขู่ว่าจะแฉกลับแกรมมี่ หากแกรมมี่แฉตัวเสก บอสหนุ่มย้อนถาม “จะแฉอะไร เราก็งงๆ เรายังไม่ได้คุยกัน สำหรับเราการที่เขาออกมาพูดไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่สำหรับเขาคงเป็นเรื่องใหญ่ เข้าใจในความตึงเครียดในชีวิตของเขา คนเราประสบความสำเร็จมาขนาดนี้ ตั้งแต่รู้จักเสก จนถึงวันนี้เสกเปลี่ยนไป อาจจะเพราะความสำเร็จที่เขาได้รับมา”


 ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเรื่องยาเสพติด ว่าก่อนหน้านี้ ทางแกรมมีได้รุ้มาก่อนหรือไม่ กริชเผยว่า ทางเราได้เตือนมาตลอด ทั้งเรื่องการวางตัว เรื่องยาเสพติด ไม่ใช่แค่เสกคนดียว กับศิลปินทุกคนของแกรมมี่ กับเสกเราก็ไม่แน่ชัด แค่สงสัย แต่เราก็เตือนกันมาเรื่อยๆ ที่เสกอ้างว่าเสพเพราะเป็นเรื่องของศิลปินที่ต้องมีแรงบันดาลใจในการทำเพลงนั้น ส่วนตัวผมซึ่งก็เคยเป็นศิลปิน เราไม่ต้องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตัวผมเองมีดื่มบ้าง แต่ยาเสพติดไม่จำเป็นที่ศิลปินจะต้องใช้ อย่างพี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ไม่เห็นต้องใช้ยาเสพติดเลย หรือศิลปินหลายๆ คน ที่ทำเพลงเองก็ยังไม่มีใครใช้ยาเสพติด แต่เขาไปผ่อนคลายกับอย่างอื่น”


จัดเต็ม! คลิปบิ๊กแกรมมี่แถลงโละสัญญาตัดหาง เสกโลโซ


จัดเต็ม! คลิปบิ๊กแกรมมี่แถลงโละสัญญาตัดหาง เสกโลโซ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์