‘แมท’เผยน้ำท่วมกระทบเรียน มธ.เลื่อนเปิด


เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ อาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4 นางเอกลูกครึ่ง ‘แมท’ภีรนีย์ คงไทย ลงพื้นที่นำอาหารไปแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับทีมละคร “แหม่มแก้มแดง” ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าขณะนี้ตัวเองถือเป็นผู้ประสบภัยคนหนึ่งไปแล้ว


 “แมทเป็นผู้ประสบภัยคนหนึ่งค่ะ(หัวเราะ) บ้านของแมท 2 หลังที่เพชรเกษมกับที่รามอินทราโดนน้ำท่วมหมดแล้ว บ้านที่เพชรเกษมน้ำยังไม่เข้าในบ้านเพราะหมู่บ้านที่แมทอยู่ค่อนข้างมีมาตรการป้องกันน้ำท่วมดีพอสมควร น้ำจะท่วมหน้าบ้านประมาณเข่า แต่ถ้าอยู่ในบ้านก็จะออกไปไหนมาไหนลำบาก รับงานไม่ได้เหมือนติดเกาะค่ะ ส่วนบ้านที่รามอินทรารอบๆ หมู่บ้านค่อนข้างหนัก แต่ของในบ้านไม่เป็นไรเพราะน้ำยังไม่เข้าบ้าน

ตอนนี้แมทมาอาศัยเพื่อนอยู่แถวพระราม4 ส่วนแม่ก็อยู่เฝ้าบ้านที่รามอินทรา ส่วนตัวไม่ห่วงเพราะมีคุณน้าผู้หญิงและผู้ชายอยู่ข้างบ้าน แมทไม่กังวลอะไร ในบ้านยังแห้งสนิทดีทั้งหมู่บ้าน ส่วนเวลาที่ซื้ออาหารก็ปั่นจักรยานไป มันไม่ได้วิกฤตเหมือนในข่าวที่ออกมา ส่วนเรื่องโจรก็ไม่กลัวเพราะมียามคอยดูแล แต่ที่แมทออกมาก่อนเพราะต้องทำงาน”


 น้ำท่วมครั้งนี้ส่งผลกระทบกับตัวเองเยอะไหม “กระทบเยอะค่ะ ตอนนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็เลื่อนเปิดเทอมไม่มีกำหนด ซึ่งแมทเรียนอยู่ปีสุดท้ายคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการละคร เหลือวิชาเรียนอีก 2 ตัวแค่นั้นค่ะ ส่วนงานตอนนี้ทุกอย่างไม่มี ละครก็ไม่ได้ถ่าย”


แมทแมท


ถามถึงละครเรื่อง “แหม่มแก้มแดง” ที่ร่วมงานกับ ‘ชาคริต แย้มนาม’ เป็นอย่างไรบ้าง นางเอกสาวกล่าวว่า

“ดีมากค่ะ พี่คริตเป็นมือโปร ทำงานด้วยง่าย ตอนแรกนึกว่าเขาจะดุ ดูเขาในทีวีเหมือนเป็นผู้ชายนิ่งๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เขาเป็นคนสนุกสนานและแฮปปี้มากๆ”


นักข่าวถามว่า รู้สึกโล่งใช่หรือเปล่าที่ไม่ต้องกังวลว่าจะตกเป็นข่าวกับ ‘ชาคริต’ เพราะเรื่องนี้ ‘วุ้นเส้น’วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แฟนสาวของเขาเล่นด้วย แมทกล่าวว่า “ใช่ค่ะ ไม่กังวลเลยค่ะ(หัวเราะ) เรื่องนี้ไม่มีกระแสจับคู่แน่นอนค่ะ

เมื่อถามว่ามีฉากกุ๊กกิ๊บ้างไหม นางเอกวิก 3 กล่าวว่า “มีค่ะ ละครเรื่องนี้ช่วงแรกๆ จะมีแต่ฉากทะเลาะกัน แต่ก็มีถ่ายฉากจบที่เป็นฉากหวานๆ ที่นั่นไว้เลย ซึ่งแมทรู้สึกเขินพี่วุ้นเส้นเหมือนกัน(หัวเราะ) ยิ่งตอนถ่ายฉากจบของเรื่องจะเกรงใจพี่วุ้น บางทีแมทก็ทำตัวไม่ถูก เพราะฉากจบในเรื่องพี่วุ้นเล่นเป็นเพื่อนของเแมท แล้วพี่วุ้นก็ต้องยืนเชียร์แมทให้หอมแก้มพี่ชาคริต(หัวเราะ) มันไม่ได้เขินค่ะแต่มันตลก พอถ่ายเสร็จแล้วก็มองหน้าพี่วุ้น ซึ่งพี่วุ้นก็บอกว่าเอาเลยๆ พี่วุ้นก็ตลกดีนะ”


 ถามว่า ‘ชาคริต’ มีเขินๆ หรือเปล่า แมทกล่าวว่า “พี่คริตไม่เขินแมทหรอกค่ะ เขาเขินพี่วุ้นนั่นแหละ ตอนเข้าฉากด้วยกันวันแรกๆ เขาขำด้วยกันสองคน รู้สึกว่าเขาน่ารักดี ก็สนุกกับเขาไปด้วย”


 เมื่อซักว่า รู้สึกเหมือนเราเป็น ก.ข.ค.หรือเปล่า แมทกล่าวว่า “รู้สึกเบาๆ ค่ะ”


แมทแมท


แมทแมท


แมทแมท


แมทแมท


แมทแมท


แมทแมท


ขอบคุณภาพประกอบ :instagram แมท 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์