ฮือฮา! เกณฑ์ทหารปี′54 ดารา นักกีฬา ลูกนักการเมืองเพียบ!


รายงานข่าวกองทัพบก (ทบ.) แจ้งว่า การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 1-12 เมษายน นี้
 
กองทัพบกจะดำเนินการคัดเลือก ตรวจเลือกสำหรับผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ คือ ผู้ที่เกิด พ.ศ.2533 และผู้ที่มีอายุ 22 ถึง 29 ปีบริบูรณ์ หรือผู้ที่เกิด พ.ศ.2525-2532 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก สำหรับความต้องการยอดทหารในปีนี้ ประมาณ 88,760 คน นอกจากนี้ ในเรื่องการรักษาไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ยุติธรรม และการป้องกันการทุจริตในการตรวจเลือกนั้น คณะกรรมการตรวจเลือกที่มีจำนวน 154 คณะ จะทำหน้าที่ในการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์กฎหมายอย่างเคร่งครัด


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2554 มีบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่ในบัญชีรายชื่อในการตรวจเลือกครั้งนี้ ได้แก่ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง นายธนวัฒน์ สิงห์เหนี่ยว หรือ ท็อป นวพลŽ นักร้องลูกทุ่ง นายกานต์ อ่ำสุพรรณ มือกลองวงโปเตโต้ นายพิรัชต์ นิธิไพศาลกุล หรือ ไมค์Ž นักร้องชื่อดัง นายอเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ อล็กซ์Ž นักแสดงนำชายเรื่องสะใภ้ไร้ศักดินาทาง ช่อง 3 นายชนะพล โค่ยสัตยา อ๊อฟŽ นักแสดงช่อง 7




 

นายธีรศิลป์ แดงตา นักฟุตบอลทีมชาติไทย นายไชยชนก ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และ นายภวิน พะลัง บุตรชายของนายสุวโรช พะลัง ส.ส.สัดส่วน ประชาธิปัตย์ นายโคราช กระโดนชำนาญ ลูกชายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นักร้อง นายเอกชัย วงษ์ประยูร ลูก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายชัชวาล ขาวลออ นักเทควันโดเหรียญทอง


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ มาริโอ้ เมาเร่อ เกิดเมื่อปี 2530 ภูมิลำเนาทหาร เขตประเวศ ได้ขอผ่อนผันมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกในวันที่ 7 เมษายน ส่วนนายนายพิรัชต์ นิธิไพศาลกุล หรือ ไมค์ ก็จะเข้ารับการคัดเลือกทหาร 2 เมษายน เขตตลิ่งชัน เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการกำลังสำรอง ได้เช็คยอดบัญชีผู้ที่ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหาร ก่อนวันทำการตรวจเลือกในปี 2554 อายุ 18-20 ปีบริบูรณ์ มีจำนวน 5,632 นาย อายุ 22-25 ปีบริบูรณ์ จำนวน 200 นาย สำหรับยอดความต้องการทหารของกองทัพบกในปี 2554 จำนวน 65,000 นาย โดยในปีนี้ทางกองทัพภาคที่ 4 ในภาคใต้มีความต้องการทหารจำนวนมากประมาณ 12,000 นาย


ไมค์ พิรัช นิธิไพศาลกุล

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์