กัปตันลาบวช25ธ.ค.ที่วัดบวรฯหนึ่งเดือน


"กัปตัน" ภูธเนศ หงษ์มานพ เตรียมลาอุปสมบท ในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคมนี้ ที่วัดบวรนิเวศวิหาร

กำหนดบวช 1 เดือน รับแฟนสาวนอกวงการจะมาร่วมงาน แต่อาจไม่ถือหมอน

กว่าจะเคลียร์งานลงด้วยจนได้บวชก็ทำเอา "กัปตัน" ภูธเนศ ต้องรอเวลามานานกว่า 3 ปี จนในที่สุด ก็ได้ฤกษ์ดี 25 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยกำหนดบวชเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

"ผมจะบวชในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ที่วัดบวรฯ โดยจะบวชในช่วงบ่าย ประมาณตอนเที่ยงจะมีการปลงผม จริงๆ ผมเป็นคนที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก ว่าจะบวชตั้งนานแล้ว และก็เลื่อนมาหนึ่งปีสองปีสามปีด้วยงาน เพราะผมตั้งใจจะบวชให้มีระยะเวลาหน่อยครั้งนี้ก็ได้ประมาณ 1 เดือน ซึ่งถือว่าลาได้มากที่สุดแล้วจริงๆ พออยากที่จะมีเวลาบวชนานๆ มันทำให้ต้องเลื่อนมาเรื่อยๆ เลย จนเลยมาถึงวัย 30 นิดๆ (หัวเราะ)" นักแสดงหนุ่มเผย ก่อนจะเล่าว่าตอนนี้ได้เตรียมตัวและเตรียมใจบวชเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์




"เตรียมท่องขานนาค อย่างอื่นก็คือเตรียมใจอย่างเดียว พยายามดูแลตัวเอง เพราะว่าคนใกล้บวชต้องระวังนิดหนึ่ง ตอนนี้ผมเองก็มั่นใจ ว่าท่องบทสวดได้แล้วอาจจะยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังเหลือบางอย่างเพื่อให้เกิดความมั่นใจ เพราะบทขานนาคของที่วัดบวรฯ เป็นบทที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อน คือเขาจะเรียกว่าเป็นภาษามคธ เป็นภาษาโบราณ แล้วก็เป็นทางธรรมยุต ซึ่งเขาค่อนข้างที่จะเคร่งครัด และผมตั้งใจมาก เพราะผมว่ามันมีประโยชน์กับชีวิตเรามาก เราบวชเรียนแล้ว ผมว่าที่คนสมัยก่อนต้องให้ลูกชายบวชเรียน เพื่อที่จะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงาม" ดาราหนุ่มลูกหม้อเอ็กแซ็กท์กล่าว

แต่พอถูกนักข่าวถามต่อว่าบวชแล้วเบียดเลยไหมนักแสดงหนุ่มปัดอย่างอารมณ์ดี ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ขอทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน

"จริงๆ เรื่องเบียดเป็นเรื่องของอนาคต ผมอยากทำตรงนี้ให้เต็มที่ๆ สุด เพราะว่าผมว่าเวลาในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา เดือนหนึ่งกับการศึกษาพระธรรม และการเป็นเพศบรรพชิต ได้เป็นลูกของพระพุทธเจ้าจริงๆ ผมว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับชีวิตของลูกผู้ชายคนหนึ่งเกิดในเมืองไทยและนับถือศาสนาพุทธ ส่วนในวันงานบวชเขา (แฟนสาว) คงมา แต่จะถือหมอนหรือเปล่า อันนี้ยังไม่รู้ เพราะตอนนี้มีคนขอถือหมอนเต็มเลย (ยิ้ม)" กัปตันแจง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์