ม๊ะ.มา.! เยี่ยมบ้านเกิด พิ้งกี้ กันเร๊วว

พิ้งกี้ ฟื้นความหลัง ถิ่นบ้านเกิด รามคำแหง


บ้านเกิดดาว เรียกว่าเอาใจกันถึงบ้านเลย เพราะจะตามไปเจาะลึก บ้านเกิด ของดารา นักร้องในดวงใจ เรียกว่าเจาะลึกกันตั้งแต่เริ่มอุแว้ อุแว้...จากท้องแม่กันเลย

เปิดบ้านวันแรกต้องยกให้นางเอกสาวฮ็อต พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ที่กำลังมาแรงจากละคร ธิดาซาตาน พาไปทัวร์บ้านเกิดกันเลย


อุแว้ อุแว้


กี้เกิดที่กรุงเทพฯค่ะ โรงพยาบาลเพชรเวช แถวเพชรบุรีตัดใหม่ แรกเกิดหนักประมาณ 3,000 กรัม คุณแม่บอกว่าตอนกี้เกิดใหม่ๆ อ้วนมาก แก้มสีชมพูยิ่งโตก็ยิ่งแก้มชมพูก็ตั้งชื่อเราว่าพิ้งกี้ เด็กๆ หน้าตาจะเหมือนคนจีนตาจะตี่ๆ (หัวเราะ) คงได้เชื้อคุณพ่อซึ่งพ่อเป็นแขกแต่มีเชื้อจีนด้วย

แล้วก็อดนึกถึงความหลังในอดีตไม่ได้ บ้านในวัยเด็กจะอยู่ที่หมู่บ้านเสรี ในซอยรามคำแหง 44 ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ซอยที่กี้อยู่น้ำท่วมบ่อยมาก ตอนนั้นคุณพ่อซื้อเรือที่เป็นเหมือนสกู๊ตเตอร์มีเครื่องยนต์แล้วคุณพ่อจะอุ้มกี้นั่งเรือขับทั่วหมู่บ้าน ตอนนั้นยังไม่กล้าว่ายน้ำเพราะเราเด็กมาก(หัวเราะ)

บ้านที่กี้อยู่จำลักษณะของบ้านได้จะเป็นบ้านสีขาวทั้งหลัง เราอยู่บ้านหลังนั้นเป็น 10 ปีเลยค่ะ บ้านข้างๆ บ้านของกี้จะเป็นบ้านที่กี้ไปหาเขาบ่อยๆ และเขามีของเล่น นอกจากนี้ก็มีร้านอาหารของแม่ รวมถึงร้านทำผมซึ่งเวลาแม่ไปทำผมจะอุ้มกี้ไปด้วย ตอนนั้นในหมู่บ้านจะไม่มีสนามเด็กเล่นแต่ที่เด็กๆ ไปเล่นกันก็จะเป็นท้ายซอย มีพื้นที่ให้เราเล่น

แค่ชวนย้อนอดีตนี้ดเดียว..พิ้งกี้ ก็คิดถึงบ้านเก่าซะละ พอเราคิดถึงบ้านเก่าในหมู่บ้านเสรีกี้คิดว่าพวกเราช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี ใครไม่สบายก็จะคอยดูแลกันดีค่ะ เรารู้สึกอบอุ่นมากค่ะ



อดีตในวัยเรียนก็ยังอยู่ในความทรงจำของพิ้งกี้


อนุบาลกี้เรียนโรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศณ์ แถวพระโขนง แล้วก็ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ ตั้งแต่ ป.1-ม.6 อยู่ที่นี่ 12 ปีเต็มค่ะ

ตอนที่เรียนโรงเรียนก็ทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนตลอด และอยู่ที่นี่กี้จะมีเรื่องเปิ่นๆ เยอะมากตั้งแต่เดินตกบันไดเป็น 10 กว่าขั้นตอนนั้นอยู่ม.1 แล้ว และตอนเด็กๆ ก็มีปวดฉี่แล้วไม่บอกอาจารย์ฉี่ราดในห้องเรียน น่าอายมากๆ(หัวเราะ) พอโตขึ้นมาประมาณม.1 บางวิชาไม่อยากเรียนก็จะหนีไปอยู่ที่ห้องกิจกรรม

ความประทับใจกับโรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ คือโรงเรียนให้เกียรติกี้มาก ไม่ได้คิดว่าการเป็นนักแสดงแล้วจะเสียหาย คิดว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเด็กด้วยค่ะ รวมถึงเจออาจารย์ที่รักเรามากๆ

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนคริสต์ นักเรียนแต่ละห้องจะมีไม่เยอะมาก เพื่อครูจะได้ดูแลทั่วถึง เพื่อนไม่เยอะมากทำให้เรารักกันมากค่ะ



สะกิดต่อมอดีตไปถึงที่เที่ยวแถวบ้านกันมั่ง


นางเอกสาวบอกแบบไม่ต้องใช้เวลาคิด บ้านของกี้จะใกล้เดอะมอลล์ รามคำแหง ตอนเด็กๆ จะไปเดินกับคุณแม่บ่อยๆ มาก ใครไม่ไปถือว่าเอาต์มากๆ ในเดอะมอลล์จะมีไอซ์ สเกต ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเมเจอร์ไปแล้ว

ถ้าพูดถึงเดอะมอลล์ รามคำแหงถือเป็นสถานที่ที่มีบุญคุณกับกี้เลยนะ ทำให้เราได้เข้าวงการบันเทิง ตอนนั้นเด็กมากไปเดินเดอะมอลล์ รามฯกับคุณพ่อและพี่ชาย แล้วมีแมวมองเห็นแล้วเอากี้ไปถ่ายโฆษณา

รวมถึงสถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่แม่พาไปประกวดประมาณหนูน้อยเดอะมอลล์ ตอนนั้นเราเดินหาตำแหน่งที่มาร์กบนเวทีไม่เจอ(หัวเราะ) เป็นครั้งแรกที่อายมากและเราไม่ชอบ

นอกจากเดอะมอลล์แล้วก็มีสระว่ายน้ำในสนามกีฬาหัวหมาก จะไปว่ายน้ำที่สนามกีฬาหัวหมาก กี้ว่ายน้ำเป็นตั้งแต่เรียนอยู่ป.1



เป็นเพราะเข้าวงการตั้งแต่เด็ก ชีวิตส่วนใหญ่เลยอยู่ที่กองถ่าย


ส่วนใหญ่ตอนเด็กๆ จะอยู่กองถ่ายไม่ค่อยได้ไปไหน นอกจากกองถ่าย โรงเรียนและบ้าน นอกจากวันไหนหยุดคุณแม่

คุณพ่อก็พาไปเที่ยวสวนสยาม ที่นี่ก็ประทับใจเพราะเคยแอบฉี่ในทะเลที่นี่(หัวเราะ) ที่ชอบมากที่สุดคือสไลเดอร์ ตอนเด็กอยากเล่นสไลเดอร์ที่เป็นสีๆ สูงๆ ที่ผู้ใหญ่เล่น กี้แอบขึ้นไปเพราะความสูงยังไม่ถึงก็ได้เล่นสนุกตื่นเต้นมาก

ซาฟารีเวิลด์ที่นี่กี้ก็ไปบ่อยเหมือนกัน ส่วนมากโรงเรียนจะจัดไปทุกปีไปทัศนศึกษาที่นี่จนเราเบื่อไปเลย กี้ถือว่าเราโตมากับซาฟารีเวิลด์ก็ว่าได้เพราะบ้านเราอยู่แถวนั้นก็ไม่ไกลเท่าไหร่

สถานที่ท่องเที่ยวแถวบ้านเกิดของกี้จะไม่ค่อยมีอะไร จะมีที่คนรู้จักเยอะน่าจะเป็นสนามกีฬาหัวหมากซึ่งจะมีการจัดคอนเสิร์ตในอินดอร์สเตเดียมบ่อย เดอะมอลล์ แถวนั้นจะเป็นชุมชนไม่ค่อยมีที่เที่ยว

แค่นึกถึงความหลัง พิ้งกี้ ก็อิ่มใจแล้ว


ขอขอบคุณ :

คอลัมน์ บ้านเกิดดาว
จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์