พี่ชายเผยถ้าพาฟิล์มส่งรพ.ช้าตายแน่!


ที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช  เมื่อเวลา 21.10 น. ทีมแพทย์ได้ย้ายฟิล์ม ออกจากห้องไอซียู มายังห้องผู้ป่วยที่ชั้น 6 บี โดยสภาพของฟิล์ม ดูอิดโรยและยังต้องให้น้ำเกลืออยู่

เมื่อเวลา 17.20 น.  วันที่ 4 ต.ค.   นายภูริทัต โตคงทรัพย์ พี่ชาย ฟิล์ม - รัฐภูมิ  โตคงทรัพย์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ที่กินยาเกินขนาดจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ให้สัมภาษณ์หลังออกมารับแจกันดอกไม้ที่กลุ่มแฟนคลับ ชื่อ "ฟิล์ม แฟมิลี่"  นำมามอบให้กำลังใจฟิล์มที่นอนป่วยอยู่   ว่า


"ตอนเช้านัดกันไปทำบุญอยู่แล้ว จะพาฟิล์มไปใส่บาตร และจะพาแม่ไปบวช ผมก็ขึ้นไปปลุกฟิล์ม แต่ปลุกแล้วก็ไม่ตื่น ก็ให้เพื่อนเขาสองคนที่นอนอยู่ด้วยกันปลุก แต่ก็ยังไม่ตื่น ไม่มีอาการตอบสนอง เหมือนมีแต่ร่าง แต่พอจับหัวใจยังเต้นอยู่ ประกอบกับเพื่อนที่นอนอยู่ด้วยกัน บอกว่า  ฟิล์มคงตื่นยาก เพราะกินยานอนหลับไปเยอะ  ผมเลยโทรศัพท์ไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะมีรถพยาบาลมารับ  ทั้งนี้ ตอนที่เอาตัวฟิล์มลงมาจากบนห้องนอน  ก็พยายามไม่ให้แม่รู้ เพราะเห็นสภาพน้องยังตกใจเลย กลัวเขาจะเป็นอะไรไป"

ส่วนอาการที่มาถึงโรงพยาบาลนั้น พี่ชายฟิล์ม รัฐภูมิ กล่าวว่า  หมอไม่ได้ล้างท้องน้อง  แต่ เข้าใจว่า น่าจะฉีดคาร์บอนเพื่อล้างพิษที่ตกค้าง และก่อนที่จะเดินลงมารับมอบดอกไม้ ฟิล์มก็ได้สติขึ้นมาแป๊บหนึ่งและพูดรู้เรื่องสั้นๆ แต่ยังไม่รู้ เกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ประกอบกับขณะพูด ฟิล์มก็ ลิ้นแข็งพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง   ซึ่งตนก็ยังไมได้อธิบายอะไร ฟิล์มก็หลับไปก่อน


ผู้สื่อข่าวถามว่า   ที่ฟิล์มเป็นอย่างนี้ เป็นเพราะยาคลายเครียดของ  จิ๊ก - เนาวรัตน์  ยุกตะนันท์ นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เอามาให้หรือเปล่า  นายภูริทัต กล่าวว่า น่าจะส่วนหนึ่ง ประกอบกับกินยาที่ฟิล์มมีอยู่แล้ว เพราะฟิล์มเป็นคนที่ประมาทร่างกายตัวเอง คิดว่า แข็งแรง เลยเกิดผลหนัก หมอบอกว่า ถ้ามาช้ากว่านี้ อาจจะเสียชีวิตก็ได้ เพราะกินยาเยอะมากพอสมควร  มันจะออกฤทธิ์มากที่ส่งผลไปถึงหัวใจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากจะบอกอะไรไหม  
พี่ชายของฟิล์ม กล่าวว่า ตนไม่อยากเรียกร้องอะไรจากใครมากมาย ในสังคมนี้ สุดท้ายพูดอะไรไม่ได้เลย พูดก็ทำร้ายผู้ใหญ่ ไม่พูดก็เป็นการซ่อนใต้กระโปรงแม่ เราก็ไม่อยากพูดพาดพิงถึงผู้หญิง แต่พอไม่พูด ก็กลายเป็นว่า คนมองว่า เป็นเรื่องจริงอย่างที่ผู้หญิงพูด  แล้วจะให้เราทำยังไง เรื่องที่เกิดขึ้น สำหรับคนที่เคยเจอฟิล์ม รักฟิล์ม ก็ยังรักฟิล์มเหมือนเดิม แต่คนไม่เคยเจอก็อย่าเพิ่งตัดสินฟิล์มจากคำที่คนอื่นพูด



ส่วนเอ็มวีที่แฟนคลับทำมาให้นั้น นายภูริทัต กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าโรงพยาบาล   ฟิล์มได้ดูแล้ว ก็ร้องไห้ เพราะว่า ขนาดตนดูยังร้องเลย แล้วฟิล์มก็พูดว่า ดูสิ อย่างน้อยก็ยังมีคนที่เข้าใจ ยังมีคนที่เห็นใจ ยังมีคนที่รักเราอยู่ สำหรับ "ฟิล์มแฟมิลี่" คือ ชีวิตของฟิล์ม เพราะคนเหล่านี้  คือคนที่ให้กำลังใจในผลงาน ไม่ว่าจะมีกระแสด่าว่า ยังไง ก็ยังมีคนกลุ่มนี้ให้กำลังใจสนับสนุนฟิล์มไม่เคยทอดทิ้งกัน


"ตอนนี้ อยากจะขอร้องผู้ใหญ่ทุกคนที่จะเข้ามช่วยเหลือ ว่าไม่ต้องเข้ามาแล้ว เพราะเข้ามาท่านก็ผิดอยู่ดี" นายภูริทัต กล่าว 


เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ปลอบฟิล์มอย่างไร นายภูริทัต กล่าวว่า ปลอบเขาว่าให้อดทนเอาไว้ แล้วเดี๋ยวความจริงก็จะปรากฎ  และถ้าฟิล์มฟื้นขึ้นมาแบบได้สติ ต้องคุยกันก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จริงๆ ตนเองอยากให้เขาบวช และไม่รู้ว่า จะได้บวชหรือเปล่า เพราะจะบวชทีไรก็มีเรื่องเข้ามาทุกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ฟิล์มเคยพูดว่าจะออกจากวงการบันเทิงหรือไม่ นายภูริทัต กล่าวว่า  ฟิล์มก็มีท้อแท้บ้าง แต่พอหันไปเจอคนที่รักเขา เขาบอกว่า เดินออกไปจากตรงนี้ไม่ได้หรอก เพราะยังมีคนที่ชื่นชอบในผลงานเขาอยู่ พร้อมกันนี้ ตนยืนยันว่า คนในครอบครัว ไม่คิดว่า ฟิล์มจะทำร้ายตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการแถลงข่าว แฟนคลับของ ฟิล์ม ในชื่อกลุ่ม "ฟิล์ม แฟมิลี่" ต่างร้องไห้กันระงม เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ล่าสุด ฟิล์มจะย้ายออกจากห้องไอซียูไปยังห้องผู้ป่วย 21.00 น.  ในคืนวันที่ 4 ต.ค. นี้ จากเดิมที่จะย้ายในเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค.



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์