โอ๋ ภัคจีราเผยกำลังใจหลั่งไหล ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง

เมื่อ 6 ก.ย. ดาราสาว โอ๋-ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ ควงคู่สามี เฟียต-มธุกร พสวงศ์ มาร่วมงาน “เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ โชว์ทอง 20 ล้าน” ที่ห้องแกรนด์ ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้น 

พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของตนเอง ว่า เรียกว่า เอ็มจี เป็นชื่อทางการแพทย์ ภาษาไทยเรียกว่า "กล้ามเนื้ออ่อนแรง" หมอบอก ว่าอยู่ในขั้น 1 บวกเริ่มๆ ขึ้นมาค่ะ แต่ว่าโอ๋เป็นมานานแล้วนะ ตั้งแต่แต่งงานโอ๋ก็สังเกตว่า ทำไมยิ้มไม่ได้ เพราะไปฉีดโบท็อกซ์ โอ๋ก็ไม่รู้ตัวเองเหมือนกันทำไมเป็นแบบนี้โอ๋ก็ฝืน จนพี่เฟียตเขาบอกว่าเธอไหวหรือเปล่านี่ ทำไมพูดแล้วเสียงขึ้นจมูก จนโอ๋ไม่ไหวแล้ว ประจวบกับโอ๋เป็นหวัดเลยต้องเข้านอนโรงพยาบาล เพราะว่าโรคโอ๋ห้ามไม่สบาย เพราะมันจะเป็นเอ็มจีเพิ่มขึ้นมาด้วย เหมือนคนไม่มีภูมิ ส่วนใหญ่เข้าโรงพยาบาลเพราะว่าเป็นอย่างอื่นบวกกับเป็นเอ็มจีด้วยมันก็เลยหนักเลยค่ะ

 ถามถึงอาการตอนนี้คงที่หรือว่าดีขึ้น

โอ๋กล่าวว่า “อาการมันก็เป็นแบบนี้ค่ะ คือบางวันก็จะเหนื่อยมาก พูดไม่ได้เหมือนคนเป็นลิ้นไก่สั้น ขาแขนไม่ค่อยมีแรง แต่ที่เป็นหนักๆ โอ๋ทำงานเวลาที่เหนื่อยมากๆ มันก็จะเป็นแล้วเราไม่รู้ เดือนหน้าโอ๋ตัดสินใจแล้ว และคุยกับพี่เฟียตแล้วว่าลองผ่าไปเลยให้มันรู้ไปเลยว่ามันจะเป็นยังไง ถ้ามันไม่ดีขึ้นก็เสมอตัว เพราะว่ามันก็เป็นอยู่แค่นี้ไม่หนักขึ้น”


 ถามว่า จะผ่าระดับไหน ผ่าตัดใหญ่หรือเปล่า

“มันเป็นการผ่าตัดหัวใจ ก็เป็นผ่าตัดใหญ่ ผ่าช่องอกค่ะ มันก็โอเคความเสี่ยงแค่ 1% จะหายไหมมันก็ต้องรอดูหลังจากนั้นค่ะ”



เมื่อถามฝ่ายชายว่า ดูแลโอ๋อย่างไรบ้าง

เฟียต กล่าวว่า “คุณหมอบอกว่าโอกาสหายมี 70% อีก 30% ก็คืออาจจะผ่าฟรีคืออาการเท่าเดิม ต้องให้กำลังใจกันครับ อยู่บ้านเวลาเขาเครียดก็ต้องให้กำลังใจ ตอนนี้ที่น่ากลัวที่สุดคือ พอเขาเป็นเยอะๆ เขาก็เริ่มหายใจไม่ได้ ก็ต้องบอกเขาว่าอย่าตื่นเต้นนะ ให้หายใจช้าๆ ลึกๆแบบนี้มากกว่า ก็ห่วงครับมานั่งดูรายการราตรีสโมสร ก็เศร้า สงสารเขาครับ”


 ถามว่า อยากให้โอ๋ งดเรื่องงานไหม

เฟียตกล่าวว่า “ต่อไปก็ต้องงดแล้ว เพราะว่าอาการเขาดูจะไม่ไหวครับ” โอ๋แทรกว่า “แต่โอ๋ก็ยังสู้ตายนะ ยังอยากทำ มันไม่ได้หมายความว่าโอ๋ไม่ใช่คนแข็งแรง เรารู้สึกว่าเราทำได้ เราไปไหว แต่ว่าสังขารมันไม่เที่ยงจริงๆ พี่เฟียตก็เลยบอกว่าอย่าไปเลยเล็กๆ น้อยๆ ก็เลี่ยงไปเถอะ


 เมื่อถามถึงกำลังใจ  

โอ๋กล่าวว่า  “กำลังใจเยอะมาก มีคนเข้ามาบอกว่าหนูก็เป็นจะมาเปิดแผลให้ดูบอกว่าไม่ต้องกลัวนะ มันหายได้ บางคนก็บอกว่ามียาโน้นยานี้ให้กิน ทุกคนให้กำลังใจถล่มทลาย เพราะว่าโรคนี้มันไม่น่าเกิดขึ้นกับโอ๋ เพื่อนๆ ก็ไม่คิดว่าโอ๋เป็นแรงขนาดนี้นะ มีพี่เฟี๊ยตเห็นคนเดียวตอนที่อาการโอ๋แย่ แม่ยังไม่เคยเห็นเลยนะ เขาเลยห่วงโอ๋มากกว่าคนอื่น เพราะว่าโอ๋เคยหายใจไม่ออกนึกว่าจะตายแล้ว เขาก็เลยบอกให้โอ๋ผ่าตัดดีกว่า หมอบอกให้โอ๋ไปนอนพักที่โรงพยาบาลก่อนผ่าตัด 7 วัน และหลังจากนั้นให้นอนโรงพยายามอีกเดือนหนึ่งเพื่อรอดูอาการพร้อมกับกินยาไปด้วย”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์