เอ๋-ไพโรจน์ ปลื้มแต่งงานที่กรุงเวียนนา



เอ๋-ไพโรจน์ปลื้มแต่งงานที่กรุงเวียนนา ดีใจช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทย แย้มไปฮันนีมูน 6 ประเทศ

ไพโรจน์ สังวริบุตร อดีตพระเอกรุ่นใหญ่ แต่งงานกับ ''เอ๋-ชญานิศวร์ พิริยศุภกาญจน์" ที่กรุงเวียนนาในงาน Thailand Grand Invitation 2009 เอ๋-ไพโรจน์ ได้กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าพิธีแต่งงานที่กรุงเวียนนาและยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้ หลังเสร็จพิธีทั้งคู่ได้เดินทางไปฮันนีมูน 6 ประเทศไปแต่งงานถึงเมืองนอกเป็นไงบ้าง

ไพโรจน์ "มันเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันในชีวิตมีทางสมาคมวัฒนธรรมไทย กรุงเวียนนา เค้าเชิญมาใช้เวลาตัดสินใจนิดเดียว"

ตอนนั้นตกใจไหมที่พี่เค้าชวนไปแต่งงาน

เอ๋ "จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มากกว่า มารู้จะได้แต่งก็วันแถลงข่าวคะ ที่มีนักข่าวมารออยู่เต็มเลย เราก็พึ่งรู้ว่าเราจะได้แต่งงาน"

มีการเตรียมการยังไงบ้าง

ไพโรจน์ "ก็ไม่ได้เตรียมอะไรเลย ตัดสินใจที่เค้ามาแถลงข่าวก็ตัดสินและก็ได้ความช่วยเหลือจากหลายฝ่ายและในคอนเซ็ปต์ก็แต่งเป็นชุดไทย การถ่ายรูปหมู่เป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยด้วย"

เอ๋ "จริง ๆ แล้วอากาศประเทศออสเตรีย ตอนนั้นหนาวมากแต่ยอมห่มสะใบค่ะ เราอยากให้ฝรั่งหรือคนต่างชาติเค้าได้เห็นว่าศิลปะวัฒนธรรมไทยของเราสวยงามขนาดไหน"

ไพโรจน์ "ได้รับความรู้สึกดี ๆ จากคนไทยที่นั้นด้วยอย่างวันนี้เราแต่งงานเสร็จ มีผู้หลักผู้ใหญ่เป็นคนไทยที่อยู่ต่างประเทศที่มีร้านอาหารฉลองสมรสให้เราอีก โดยที่เราไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย"

ไพโรจน์ สังวริบุตร



เอ๋ "ที่ดีใจที่สุดได้เห็นถึงน้ำใจของพี่น้องคนไทยที่อยู่ต่างแดนคะ คือทุกคนให้การต้อนรับดีใจมาก"

มีสินสอดหรือเปล่า

ไพโรจน์ "ไม่มี เรามีหัวใจ เราไปแบบวัฒนธรรมไทย เดียวจะไปเลียนแบบวัฒนธรรมฝรั่ง ก็เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน"

หลังจากแต่งงานได้ไปฮันนีมูนต่อหรือเปล่า

เอ๋ " ก็ไปค่ะ ไปมา 6 ประเทศ ทั้งหมด 12 วันค่ะ เราไปแบบบางครั้งเรายอมลำบาก กลางคืนนอนบนรถไฟ 2 คน ไปตามประเทศต่าง ๆ ค่ะก็เป็นความรู้สึกดีอย่างหนึ่ง เหมือนไปผจญภัย"

มีข่าวดีกลับมาหรือเปล่า

ไพโรจน์ " เราไม่เคยมีข่าวร้าย"

เอ๋ "ไม่มีค่ะอายุเยอะไม่อยากเลี้ยงลูก เอาเวลาที่เลี้ยงลูกมาดูแลกันดีกว่า กว่าเขาจะโตมันคงไม่ทันการ ถ้ามีเวลาเราจะพากันไปเที่ยว"

มีการตั้งสัญญาอะไรไว้หรือเปล่า

ไพโรจน์ "สัญญากันมาตลอดอยู่แล้วไม่ต้องสัญญากันใหม่"

เอ๋ "จริง ๆ เราไม่ได้สัญญาด้วยคำพูดแต่เอาความรู้สึก ถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรมีสิ่งใด ๆ เข้ามาในชีวิตเราจะมองตากันจะรู้แล้วว่ารู้สึกยังไง"

ไพโรจน์ "เราพยายามให้ความรู้สึกดี ๆ กับคนอื่นเราคิดว่าจะได้ความรู้สึกดี ๆ เพราะฉะนั้นเรา 2 คน อะไรที่มันเป็นสิ่งดี ๆ ก็พยายามทำถ้าเกิดบางอย่างอาจจะผิดพลาดไปบ้างก็จะช่วยกันปรับปรุงไป"

ไพโรจน์ สังวริบุตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์