ผิดตั้งแต่เกิด คำตัดพ้อของ ปอย ตรีชฎา

คมชัดลึก :กำลังกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ สำหรับข่าวของ "ปอย" ตรีชฎา ที่เผลอหลุดปากบอก ว่ากำลังคบอยู่กับหนุ่มในวงการบันเทิง และข่าวยิ่งแรงหนักขึ้น เมื่อหนุ่มคนที่ถูกจับตามอง ว่าน่าจะเป็นหวานใจของเธอ คือ มิวสิค แห่งบ้านเอเอฟ กระทั่งต้องออกมาปฏิเสธกันวุ่นวายไปหมด เท็จจริงจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงการใช้ชีวิตของสาวสวย ที่ถูกแปะหัวว่าเป็น สาวประเภทสอง จะยากง่ายอย่างไร ค้นไปพร้อมๆ กัน


เรื่องงานตอนนี้มีงานอะไรบ้าง
 
มีงานภาพยนตร์ เรื่อง “หอแต๋วแตก” ภาค 2 แล้วก็มีพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ถ่ายแบบ เดินแบบ แล้วก็กำลังจะมีเรียลิตี้ของไทย แต่ไปถ่ายที่ต่างประเทศ ก็เป็นงานที่ท้าท้ายอีกงานหนึ่ง เร็วๆ นี้จะแถลงข่าว จริงๆ งานละครก็มีติดต่อมา แต่ยังดูบทอยู่


ถือว่าได้โอกาสมากกว่าคนอื่นไหม

ไม่เลย...ปอยคิดว่าโชคดีที่ได้รับโอกาส แต่ปอยไม่คิดว่าปอยได้รับโอกาสมากกว่าคนอื่นเลย


ดูเหมือนถูกจับตามองในทุกๆ เรื่อง
 
ถ้าถูกจับตามองในทางที่ดีเหมือนคนอื่นปอยก็คงโอเค มันต้องมีบางกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์ออกมาในทางไม่ดี ปอยเป็นคนสาธารณะก็ต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่บางทีหนูไม่รู้เรื่องอะไรเลย โดนพาดพิงเรื่องพ่อแม่ แล้วเรื่องความเป็นตัวของหนู เหมือนเป็นปมด้อย หนูรู้ ว่ายิ่งเราเฮิร์ทยิ่งเราเสียใจ  ก็ยิ่งเป็นเครื่องมือให้เขาวิจารณ์  มันก็ห้ามไม่ได้ แต่จริงๆ ก็เสียใจ




เหมือนกดดันมาก
 
กดดัน...โชคดีที่มีแม่ มีเพื่อน มีแฟนคลับที่ให้กำลังใจเรา แต่เหมือนปอยเป็นคนที่ชอบแคร์ แล้วก็ชอบปรับปรุงตัวเสมอ ถึงแม้เราจะไม่ทำจริงเลย แต่ถ้าเรารู้ว่าหนึ่งในร้อยมองเราไม่ดี เราก็ต้องปรับปรุงตลอดเวลา


หากคบใคร คนคนนั้นต้องถูกจับตามองไปด้วยว่าเป็นเกย์  
 
ตั้งแต่ปอยมีแฟนตั้งแต่เด็กๆ พอเขาเลิกกับปอย เขาก็มีแฟนเป็นผู้หญิง เขาก็จะถูกถาม ว่าเป็นผู้ชายจริงหรือเปล่า แต่จะบอกเลย ว่าปอยก็ไม่อยากพูดว่าปอยเป็นผู้หญิง บางครั้งหนูอยากพูดว่าเป็นหญิง แต่หนูไม่กล้าพูดนะ หนูคิดเลยนะ ว่าคนที่รักหนู อย่างน้อย ตัวเขาและพ่อแม่ของเขาย่อมรู้ตัวอยู่แล้ว ว่าเขาไม่ใช่เกย์ เขาเป็นผู้ชาย เขาต้องเชื่อมั่นตัวเองมากกว่าเชื่อความคิดคนอื่น


ที่บอกว่าตัวเองมีปมด้อย 
 
ปอยคิดว่าตัวเองมีปมด้อย เวลาปอยจะคบใครเป็นเพื่อนก็มีปัญหาแล้ว คือเขาก็จะพลอยถูกจับตามอง ถูกว่า ทั้งๆ ที่ปอยไม่ได้ทำตัวเสเพล หรือทำตัวไม่ดี หรือว่าคบคนมากมายเลย แค่ปอยเลือกเกิดไม่ได้เท่านั้นเอง เหมือนเราผิดตั้งแต่เกิด ถึงแม้เราจะทำความดี นุ่งขาวห่มขาว ก็ทำผิดตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว เคยมีคนพูดกับปอย ว่าต่อให้ทำดีแค่ไหน มันก็ไม่โอเคหรอก ปอยรู้สึกน้อยใจมากกับคำนี้




แม้ว่าจิตใจจะเป็นผู้หญิง แต่อย่างไรก็ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสาวประเภทสอง 
 
อันนี้ปอยยอมรับ ว่าปอยไม่ใช่ผู้หญิงจริงๆ แต่คนเราไม่ใช่ผู้หญิง ผู้ชาย กะเทย ทอม ผู้ชายฟันหลอ ผู้หญิงอ้วน เต้ย สัตว์เลี้ยง หรือหมา ล้วนต้องการความรักกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยากอยู่คนเดียวไปจนแก่จนเฒ่าหรอก ทุกคนอยากมีชีวิตครอบครัว อยากมีความสุขทั้งนั้น แม้ว่าคนที่แอนตี้หนู ก็คงไม่อยากอยู่คนเดียวเหมือนกัน ในอนาคตถ้าใครรักหนูจริงๆ ต่อให้เป็นผู้ชาย เป็นเกย์ ความรักมันไม่มีพรมแดน มันมีความรักได้


การเป็นสาวประเภทสอง ที่ชื่อ ปอย ตรีชฎา  ยืนอยู่ตรงนี้ยากไหม
 
ยากนะ ถ้าคนไม่เข้าใจปอยจริงๆ เขาคงคิดว่าง่าย แต่จริงๆ มันยาก เพราะปอยต้องสู้ชีวิตจริงๆ ทุกวันนี้ ที่ปอยมีงานพรีเซ็นเตอร์ คือปอยไม่ได้แข่งกับสาวประเภทสอง หนูต้องสู้กับผู้หญิงจริงๆ เราก็ต้องมีข้อด้อย ว่าเป็นกะเทยนะ จะเอาเหรอ...แต่ทั้งนี้ก็ต้องพิสูจน์กันที่ความสามารถ แต่สำหรับหนูมันมีเรื่องชาติกำเนิดด้วย แต่หนูก็ไม่เสียใจนะ

น้อยเนื้อต่ำใจบ้างไหมที่เกิดมาเป็นแบบนี้
 
มีบางครั้งคิด แต่ตอนนี้ถ้าเรามานั่งคิดแบบนี้ เราจะไม่มีแรงทำงาน ไม่มีแรงทำความดี มีคนบอกว่าปอยสามารถเปลี่ยนทัศนคติคนไทยได้บางส่วน เพราะเมื่อก่อนอาจจะไม่เปลี่ยนได้เท่านี้ ถ้าเราทำได้ ถึงแม้จะน้อย แต่เราก็มุ่งมั่นที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ ตอนนี้หนูเริ่มเข้าพุทธศาสนามาก ฉะนั้นหนูเชื่อว่าคนเราทำดี แล้วต้องได้ดี



เจอวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้มีร้องไห้กับสิ่งเหล่านี้บ้างไหม
 
ประจำเลย ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เราโดนตอกย้ำบ่อยๆ เราก็คิดว่าจะทำความดีไปทำไม ทำไปก็ไม่มีคนยอมรับ เราเป็นคนให้โอกาสคนอยู่แล้ว เราเห็นคนทำผิดเราก็ให้โอกาส เราไม่ได้ทำความผิด แต่เราไม่มีคนให้โอกาส ทุกวันนี้ปอยสวดมนต์ไหว้พระ

เจอกระแสต่างๆ แบบนี้ เคยคิดอยากจะกลับไปเป็นผู้ชายเหมือนเดิมไหม
 
มันเป็นไปไม่ได้ หนูเกิดมาเป็นเพศเด็กชาย พอคนเราเกิดมา ทำไมไม่ใช้ชีวิตตรงเพศ ทั้งที่พระเจ้าสร้างมาให้ตรงเพศอยู่แล้ว ตอนแรกหนูก็ไม่เข้าใจ ซึ่งหนูก็พยายามทำตัวเป็นผู้ชาย แต่หนูก็ทำไม่ได้ พ่อแม่ก็พยายามผลักดัน เหมือนพระเจ้าสร้างให้หนูเป็นแบบนี้ ปอยเลยเข้าใจสัจธรรม ว่าคนเราถ้ามีอะไรไม่ตรงเพศตัวเอง อยู่ไปก็ทรมาน หนูไม่ได้ผ่าตัดตัวเองเพื่ออยากมีแฟน หนูไม่ได้อยากเป็นผู้หญิง หนูอยากเป็นผู้ชายด้วยซ้ำ หนูก็ไม่รู้ว่าคนจะเข้าใจหรือเปล่า ถ้าไม่มาเป็นมันไม่รู้หรอก มันอธิบายยาก

การเป็นสาวประเภทสอง เป็นอุปสรรคกับเรื่องความรักไหม
 
เมื่อก่อนมันไม่เป็นนะ แต่ตอนนี้หนูมาเป็นคนในวงการบันเทิง มันก็เลยมีอุปสรรค เมื่อก่อนมันโดนแรงกดดันน้อย แต่ตอนนี้แรงกดดันเยอะนะ ปอยอยากให้คนมอง ว่าถ้าปอยจะมีความรักสักครั้งหนึ่ง อยากให้ทุกคนเห็นใจ อย่างน้อยปอยสัญญา ว่าปอยจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ปอยหวังว่าสักวันคนจะยอมรับ



มุมมองความรัก
 
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม มีความรักดีกว่าไม่มี หนูไม่เคยกลัว หรือไม่เคยท้อแท้เลย เพราะว่าหนูยังมีคนที่รักหนูอีกเยอะ

หลายคนมองว่าความรักของสาวประเภทสองมักจะไม่ยั่งยืน เป็นความรักแค่ชั่ววูบ
 
ถ้าคนมองอย่างนั้น ก็อธิบายลำบาก แม้แต่ผู้หญิงกับผู้ชายจริงๆ ยังมีรักเลิกกันเลย สาวประเภทสองที่รักกันเป็นสิบปีก็ยังมีเลย คือทุกสังคม ล้วนมีส่วนมากส่วนน้อย หนูว่าอาจจะเป็นส่วนน้อยที่ยั่งยืน ส่วนมากที่ไม่ยั่งยืน หนูอาจจะเป็นส่วนน้อยก็ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับดีชั่วที่ตัวทำ หนูว่าไม่เกี่ยวกับเพศแล้วล่ะ อยู่ที่นิสัย


แล้ว ณ ตอนนี้ความสัมพันธ์กับมิวสิคเป็นอย่างไร 
 
ไม่มีอะไรก็เป็นเพื่อนกัน อย่างที่ให้สัมภาษณ์ไป หนูได้ฟังคำสัมภาษณ์แล้ว เขาให้เกียรติหนูมาก




มีโอกาสพัฒนาไหม
 
เป็นเพื่อนกัน ก็ยังคุยกันปกติทุกวัน  แต่ถามว่ามีโอกาสพัฒนามั้ย อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน ต้องดูต่อไปเรื่อยๆ ดูสถานภาพทุกอย่าง


มีหนุ่มๆ คนอื่นเข้ามาไหม
 
มีนะ ดีเลยล่ะ เพอร์เฟกท์ แต่ตอนนี้ปอยอยากพักเรื่องผู้ชาย เพราะว่าปอยมีข่าวเรื่องผู้ชายเยอะมาก ทำให้แม่ที่บ้าน รู้สึกไม่สบายใจ แล้วปอยมีแฟนคลับเป็นผู้หญิง เรียบร้อยเหมือนปอย ปอยไม่อยากให้ตัวเองมีข่าวเรื่องผู้ชายเยอะ แล้วปอยมีงานเยอะ ต้องไปต่างประเทศ ถ้ามีความรักจริงๆ ไม่มีเวลา แล้วก็เปิดเทอมด้วย ต้องเรียนหนังสือ แต่ถ้ามีคนมารักจริงๆ แล้วมีระยะห่างที่ดี แล้วคุยกันรู้เรื่อง มันก็ไม่ผิดที่จะมี
 
นี่แหละ..."ปอย" ตรีชฎา



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์