ลีเดียร่ำไห้ เปิดใจฟ้องหมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม

เมื่อ 16 ธ.ค. ลีเดีย นักร้องสาวคนดัง ออกรายการข่าว "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทางช่อง 3

ให้สัมภาษณ์ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถึงการฟ้องร้อง หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ว่า จะฟ้องทั้งแพ่งและอาญา โดยจะนำเงินที่ได้จากการฟ้องร้องไปบริจาคมูลนิธิ ส่วนเรื่องที่แม่ไปบุกต่อว่า หมอกฤษฏ์บนเวที นั้น ไม่คิดว่าแม่จะโกรธขนาดนั้น แต่เข้าใจ เพราะที่ผ่านมา แม่เครียด ยายต้องเข้าโรงพยาบาล เครียดกันทั้งครอบครัว อากู๋ทะเลาะกับคนรอบข้าง ลูกพี่ลูกน้องก็ถูกล้อเลียน ได้ยินมาเรื่อยๆ จนทนไม่ไหวแล้ว หมอกฤษฏ์ออกไปพูดทุกวันไปรายการต่างๆ คอนเฟิร์มว่า ลีเดียท้องอยู่นั่น แม่จึงไปดูด้วยตัวเอง เขาทำลายชัดๆ ทำให้ชีวิตลีเดียแย่มากๆ ไปไหนมาไหน ก็มีแต่คนซุบซิบ และมองที่ท้องตลอด ว่า ท้องหรือเปล่า ถือว่าไม่ใช่จรรยาบรรณของหมอดู ถือเป็นการทำลายและรังแกกัน


จากนั้นลีเดียได้นำหลักฐานเป็นดีวีดีที่หมอกฤษฏ์กล่าวยืนยันใส่ร้ายมาออกอากาศ 

เมื่อนายสรยุทธถามว่า ลีเดียเคยร้องไห้หรือไม่กับเรื่องนี้ นักร้องสาวก็น้ำตาไหล และร้องไห้ออกมา จากนั้นให้สัมภาษณ์ต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ โดยกล่าวว่า ขอบคุณแม่ที่ออกมาปกป้องเดีย และยืนยันว่าหมอกฤษฏ์จะต้องรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง เดียไม่มีวันเจรจาด้วย เท่าที่ดูเมื่อวานไม่มีเจตนากราบขอโทษแม่ หลังจากแม่เดียกลับไปแล้วก็ยังคอนเฟิร์มกับนักข่าวว่าเดียท้องเหมือนเดิม ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว คำขอโทษคงไม่มีอะไรดีขึ้น "อยากขอให้ระวังคำพูด ทำลายชีวิตคนอื่นให้คนอื่นลำบาก ก็อย่าดีกว่า กรณีเดีย ไม่ใช่คนแรก คนอื่นก็โดนมาแล้ว เดียอยากเป็นตัวแทนให้คนอื่นด้วย คำแก้ตัวฟังไม่ขึ้น ถ้าเดียไปขอร้องให้ช่วยดูก็โอเค แต่การที่เอาเดียไปประจานทั่วประเทศอย่างนี้มันทำไม่ได้"

ก่อนหน้านี้ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือลีเดีย นักร้องสาวค่าย อาร์เอส

มอบอำนาจให้ทนายความ เดินทางมาเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายศุภกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ “หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม” หมอดูชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามฟ้องโจทก์ สรุปว่า ระหว่างวันที่ 20-25 พ.ย.51 จำเลยได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวรายการโทรทัศน์ “ทีวีพูลไลฟ์” ที่ใช้ชื่อนามแฝงว่า “เต๋า ทีวีพูล” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5


โดยผู้สื่อข่าวถามว่า “ล่าสุดมีกระแสข่าวลือนะคะ เกี่ยวกับน้องลิเดีย ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ ดวงเธอตอนนี้ถึงเกณฑ์ตั้งครรภ์หรือยังคะ”

ซึ่งจำเลย ตอบว่า “อึ้งเล็กน้อยนะครับ...แต่จากดวงชะตานะครับ จากดวงบริเฉท ณ เวลานี้ที่ผมดูนะครับ ต้องบอกว่าดวงชะตาของคุณลีเดีย นั้นมีดาวปุตตะเข้ามาสัมพันธ์กับดวงชะตาค่อนข้างมาก ดาวปุตตะ ตามโหราศาสตร์ หมายถึง ลูก นะครับ เป็นดาวศุกร์นะครับ เพราะงั้นผมคอนเฟิร์ม เลยนะครับ แบบไม่กลัวจะทายผิดเลย ดวงคุณลิเดีย ตอนนี้ท้องแน่นอน คอนเฟิร์ม โดยการที่จำเลยให้สัมภาษณ์ด้วยข้อความดังกล่าว ณ เวลานั้นมีความหมายให้เข้าใจได้ว่า โจทก์กำลังตั้งครรภ์อยู่ ซึ่งเป็นความเท็จ และมีเจตนาจงใจ ประสงค์ต้องการสื่อให้บุคคลที่ 3 ที่ได้รับรู้ข้อความเข้าใจว่า ขณะจำเลยกำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้น โจทก์กำลังตั้งครรภ์จริง ซึ่งต่อมาได้มีการออกอากาศคำให้สัมภาษณ์ของจำเลย ดังกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5


ข้อความที่จำเลยให้สัมภาษณ์นั้น เป็นการกล่าวหาว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี มีพฤติการณ์ปกปิดซ่อนเร้นมั่วผู้ชาย

และมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับชายอื่นที่ไม่ใช่สามีของตนโดยถูกต้อง จนตั้งครรภ์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณต่อส่วนตัวและวงศ์ตระกูล ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียหายแก่ทางเจริญของโจทก์ ความจริงแล้วปัจจุบันโจทก์ยังมีสถานภาพโสด ไม่เคยผ่านการสมรสมาก่อน เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนเรื่อยมา จึงขอให้ศาลลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 , 393 และขอให้ศาลมีคำสั่งให้จำเลยลงคำโฆษณาคำพิพากษาคดีนี้ในหนังสือพิมพ์ติดต่อกับเป็นเวลา 15 วัน ศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.4878/2551 และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 16 ก.พ. 52 เวลา 13.30 น



ขอขอบคุณภาพข่าว..จาก มติชนออนไลน์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์