จาก เนตรดาว ถึง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ ความลับจริงๆ ของซุปเปอร์สตาร์


สาวสวยส่งรอยยิ้มสดใสมาทักทายเราตั้งแต่ย่างเท้าเข้ามาในห้อง

เป็นสาวสวยคนเดียวกับ เนตรดาว นางเอกตัวแสบในความลับของซุปเปอร์สตาร์ ละครสุดฮิตที่เพิ่งลาจอไป จนชาวบ้านชาวช่องแทบอยากมอบหนามทุเรียนเป็นของกำนัล

การันตีว่า บี-น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ ตีบทเนตรดาวได้แตกกระจุย

"มีแต่คนพูดว่าน่าตบมาก" เจ้าตัวยอมรับ ก่อนที่จะบอกอีกว่าเล่นเรื่องนี้ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สนุกสุดสุด เพราะเหมือนได้เล่นสองตัว

"ต่อหน้านักข่าวก็เรียบร้อย เป็นผู้หญิงดีเวลาเจอนักข่าวไง แต่กับคนอื่นจะร้ายสุดสุด ปล่อยเต็มที่ พูดง่ายๆ คือแรดชัดเจน ไม่ต้องกั๊ก" บีพูดพร้อมหัวเราะขำๆ

แต่ถ้าละครสามารถสะท้อนชีวิตจริงได้อย่างที่ใครบางคนเคยบอก เรื่องราวความฉาว ที่ซ่อนไว้ใต้หน้ากากงดงาม เกิดขึ้นจริงในวงการบันเทิงหรือเปล่านะ หลายคนคงสงสัย

เจ้าตัวบอกว่าตัวบทหยิบมาจากข่าวก๊อสซิปประมาณ 10% อีก 90% เป็นเรื่องแต่งขึ้นมา ดูเพื่อความสนุกสนานดีกว่า สำหรับเธอแล้วไม่เจอใครเป็นขนาด เนตรดาว เลยแต่ในวงการบันเทิง ก็มีเรื่องพวกนี้อยู่บ้าง



"บีไม่เคยมองว่าวงการสวยงาม ทุกวงการมีทั้งดีไม่ดี แต่ดาราต่างกับคนอื่นตรงอยู่ในที่แจ้งเลยต้องวางตัวให้ดี เพราะเวลาทำอะไรลงไป ไม่ได้ส่งผลถึงคุณแค่คนเดียว แต่อาจส่งผลไปถึงคนที่ชื่นชอบคุณด้วย ทั้งที่จริงๆ แล้วดาราเองก็เป็นคนธรรมดาที่มีรักโลภโกรธหลงเหมือนกัน"

ที่เห็นมากๆ ก็อย่างเรื่องที่ดารานักแสดงรุ่นใหม่เป็นกันเยอะ อย่าง มาสาย ไม่รับผิดชอบกับงาน ไม่ทำการบ้าน เพราะมองไม่เห็นภาพความเป็นจริงของวงการ

"อย่าคิดว่าทำแล้วไม่กระทบกับใคร จะกระทบเป็นลูกโซ่ อย่างมาสายก็ต้องรอ ยังไม่แต่งหน้าทำผมเลยนะ งาน 6 โมง มา 5 โมง งานก็ต้องเลตไป ฉันก็ต้องรอเธอ เจ้าของงานก็เริ่มไม่ได้ อยากให้คนที่เข้ามาคิดตรงนี้ด้วย ไม่ใช่เข้ามาแล้วไม่เห็นหัวใคร อีโก้เยอะ จะอยู่ไม่ได้" เธอเตือนน้องๆ ด้วยความหวังดี

ถึงอย่างนั้นบีก็บอกว่าจริงๆ แล้วเรื่องราวที่ละครเสนอไม่ได้ต้องการแฉให้เห็นว่าคนในวงการตบตีทำร้ายกันขนาดไหน แต่หวังให้คนดูฉุกใจคิดได้ว่าอย่ามองคนแค่ภาพภายนอก

"ธีร์น่ะชัดเลย ทั้งที่เป็นตัวละครดี แต่พอมีข่าวแย่ๆ ออกมา คนก็เชื่อและตัดสินว่าเลว กว่าจะรู้ความจริงก็ผ่านไประยะหนึ่ง ขณะที่เนตรดาวเสแสร้งว่าดี สร้างภาพออกสื่อ แต่วันหนึ่งก็เผยออกมาว่าหน้าอย่างหลังอย่าง คนที่ดูว่าสวยงามจริงๆ อาจไม่ดูดีอย่างที่คิดก็ได้"



อีกประเด็นที่เธออยากให้คนดูลองคิดคือข่าวที่เสพไปนั้น เป็นความจริงที่สมควรเชื่ออย่างหมดใจหรือเปล่า

"ละครสร้างมาเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องจริงในวงการบันเทิงตอนนี้ ข่าวที่ลง น.ส.พ. หนังสือก๊อสซิปทุกวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นข่าวฉาวเพราะขายได้ คนก็มองว่า โห วงการบันเทิงมั่วมาก ทั้งที่จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้น คนทั่วไปเวลาอ่านข่าวก็ไม่มานั่งคิดหรอกว่าจริงไม่จริง บียืนยันเลยว่าต้องใช้วิจารณญาณตัวเองด้วย" บีร่ายยาวด้วยน้ำเสียงจริงจัง

เพราะบางข่าวที่เธอโดนกับตัว ก็รู้สึก "ไม่ยุติธรรม" เลยเพราะไม่มีมูลอะไรเลย

"พูดตรงๆ เมื่อก่อนเป็นน้อยกว่านี้ เดี๋ยวนี้ทุกคนหาผลประโยชน์จากตรงนี้เยอะ ก็เข้าใจว่าคนชอบอ่าน ก็อยากให้มีการตรวจสอบบ้างไม่ใช่ได้ยินข่าวลือมาแล้วเขียนเลย หรือเขียนเครื่องหมายปรัศนีย์ (?) ไว้ ค่อยถามทีหลัง"

"อย่างตัวเองก็เจอหลายเรื่องทั้งเลิกกับเคลลี่ (เคลลี่ ธนะพัฒน์-แฟนหนุ่ม) แม่ของเคลลี่ไม่ปลื้ม และข่าวล่าสุดที่ทำให้บีรู้สึกจุกและโกรธมากตอนที่ได้ยิน คือบีเอาตัวเข้าแลกกับพี่ป้อน (ผู้กำกับ-นิพนธ์ ผิวเณร) เลยได้บทนี้ไป บีรู้สึกว่าไม่แฟร์กับเราและคนรอบข้างเลย เพราะข่าวลบต่อให้ไม่จริงก็ทำให้คนรู้สึกลบกับเราอยู่ดี ถึงเวลาจะพิสูจน์ได้ก็เถอะ เวลาเขียนข่าวจะเติมน้ำไปสักสามสิบก็ได้ ไม่มีใครว่าแต่ขอให้มีมูลด้วย"

บีบอกว่าที่พูดมาทั้งหมดไม่ใช่จะว่าใคร ทำงานตรงนี้มีทั้งคนรัก ชอบ หมั่นไส้ และเธอก็ไม่สามารถคล้อยตามทุกคนได้ สิ่งที่ยึดมาตั้งแต่วันแรกของการทำงานคือคงความเป็นตัวของตัวเอง ตรงไปตรงมาและจริงใจ เปิดใจกับทุกคน ชอบไม่ชอบก็บอกชัดๆ เลย ที่สำคัญต้องรักในงาน พัฒนาตัวเอง และรับผิดชอบหน้าที่ให้ถึงที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์