นุ้ยขอบคุณที่ถูกรัก หนุ่มเจอมรสุม-รับเป็นห่วง

"รู้สึกขอบคุณค่ะ เพราะพี่เขาก็เป็นกำลังใจให้ตั้งแต่แรกๆ ที่นุ้ยเข้าไปเรียน พี่เขาก็รู้ว่านุ้ยเรียนหนัก"

ดาราสาว "นุ้ย"สุจิรา อรุณพิพัฒน์ แย้ม เมื่อรู้ว่าพระเอกหนุ่ม "หนุ่ม"ศรราม เทพ พิทักษ์ อดีตคนรู้ใจฝากดีใจด้วยที่เรียนจบปริญญาโทแล้ว "นุ้ยรับปริญญาวันศุกร์ที่ 11 ก.ค. นี้ แต่ยังไม่ได้มีโอกาสชวนพี่เขาไปร่วมแสดงความยินดีเลย แต่พี่เขาคงลำบากที่จะมา เพราะอย่างที่ทราบว่าพี่เขาคงไม่สะดวก ณ ช่วงเวลานี้ จริงๆ เรื่องรับปริญญานุ้ยไม่ได้บอกใคร เพราะเหมือนเป็นเรื่องที่ชวนให้เขามาเหนื่อยและเสียตังค์ กลัวจะไปกวนเขาเลยไม่กล้าชวนใคร แต่ถ้าพี่เขาจะมาก็ไม่เป็นไร เพราะนุ้ยคงไปห้ามอะไรไม่ได้"


รู้สึกอย่างไรที่หนุ่มบอกว่า "ผมให้ เกียรติคนที่ผมรัก ถ้าคนที่เรารักไม่อยากให้เราอยู่ เราก็ไม่ควรอยู่"

นุ้ยกล่าวว่า "รู้สึกว่าเขาพูดถึงใคร (หัวเราะ) เพราะเขาไม่ได้บอกว่าคนที่เขารักคือนุ้ย แต่ถ้าเขาจะหมายถึงนุ้ยก็ขอบคุณพี่เขาที่ให้เกียรตินุ้ย และเช่นเดียวกันว่านุ้ยให้เกียรติพี่เขาเหมือนกัน"

หลายคนมองว่านุ้ยใจร้ายจัง หนุ่มง้อขนาดนี้ยังไม่ใจอ่อนอีก?

"ดีแล้วแหละค่ะ สงสารพี่เขาเยอะๆ เถอะ ให้กำลังใจพี่เขาเยอะๆ ตอนนี้พี่เขาต้องการกำลังใจเพราะเขาเจอเรื่องที่หนักมาก ส่วนเรื่องจะกลับไปเริ่มต้นใหม่มั้ย อย่างที่บอกว่านุ้ยยังไม่ได้คิด แต่นุ้ยก็ไม่ได้เกลียด ไม่ได้ถึงขั้นว่าพูดถึงหรือเจอพี่เขาไม่ได้ พี่เขาเป็นคนดีคนนึง แต่เหตุผลของเราจะไปอธิบายให้ทุกคนเข้าใจไม่ได้ เพราะทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง จะบังคับให้ทุกคนอยู่ในสถานการณ์เดียวกับนุ้ยแล้วเข้าใจนุ้ยคงไม่ได้"


ก่อนหน้านี้ยังคลุมเครือเรื่องความสัมพันธ์ แต่ตอนนี้เหมือนนุ้ยเด็ดขาด?

"จะเอาไงดีล่ะ พอตอนนั้นก็ว่านุ้ยอย่างนั้นอย่างนี้ พอตอนนี้ก็ว่าอย่างนี้อย่างนั้นอีกแล้ว มันจะมีเงื่อนไขตลอดเวลาที่ทำอะไร เพราะฉะนั้นเราก็ซื่อสัตย์กับตัวเองดีกว่าว่าตอนนี้ทำอะไรสบายใจ สถานภาพตอนนี้ก็เป็นพี่น้องกัน"

ตอนนี้หนุ่มเจอมรสุมทางสังคม ให้กำลังใจยังไงบ้าง?

"นุ้ยว่าสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ทุกอย่างบอบบางไปหมด แค่ลมแผ่วๆ พัดผ่านทุกอย่างก็หวั่นไหวแล้ว เชื่อว่าในใจทุกคนตอนนี้ละเอียดอ่อนไปหมด การที่จะทำอะไร พูดอะไร บางทีต้องระมัดระวังนิดนึง อย่างนุ้ยเองจะให้พูดอะไรมากคงไม่ได้ เพราะนุ้ยไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ทุกคนใจเย็นๆ ทุกคนคิดเห็นต่างกันได้ แต่นุ้ยเชื่อว่าในใจลึกๆ ทุกคนรักประเทศไทยเหมือนกัน"

"นุ้ยอาจพูดแทนคนอื่นไม่ได้ แต่ขอพูดในฐานะที่เคยรู้จักผู้ชายที่ชื่อศรราม"

อย่าหาว่าแก้ตัวแทน แต่ขอพูดในฐานะคนกลาง เพราะตอนนี้นุ้ยก็ออกมาอยู่ในฐานะคนทั่วไปที่มองเข้าไป ก็คือเท่าที่เคยรู้จัก เวลาพี่เขาทำงานอะไรเพื่อสังคม เขาทำเต็มที่ ไม่เคยสร้างภาพ บางครั้งไม่มีสื่อเขาก็ทำ ใครไม่ใกล้ชิดคงไม่รู้ แต่คนใกล้ชิดจะรู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน ไม่มีทางที่เขาจะเป็นคนแบบนั้น แต่ก็หวังว่าทุกคนจะใจเย็นๆ ค่อยๆ เรียนรู้ดูกันไป นุ้ยไม่มีโอกาสคุยกับพี่หนุ่ม แต่ก็ฝากผ่านคนอื่นไปบอกให้ใจเย็นๆ ถามเป็นห่วงพี่เขามั้ย นุ้ยเป็นห่วงคุณแม่พี่หนุ่มมากกว่า เพราะท่านไม่ค่อยสบายค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์