มิตรภาพจอมปลอม

“มิตรภาพระหว่างเพื่อน” นั้นแตกหักได้

 เพราะการทําธุรกิจร่วมกันจริงๆนะคะ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ เนี่ย มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆมี CASE STUDY ให้เห็นเป็นบทเรียน รวมไปถึง คดีล่าสุดของ “เอ็นจอย”และ “ปาร์ตี้” คู่ซี้เซเลบฯ แรกๆนั้นสองคนนี้โคจรมาพบกันจากการแนะนําของเพื่อนๆ เกิดอาการถูกชะตากันทั้งๆ ที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก จึงทําให้ทั้งคู่ตกลงปลงใจ สานฝันทําธุรกิจสื่อรวมกัน เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว

แต่ต้องยมรับสัจธรรมข้อหนึ่งที่ว่า “เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้” เมื่อเวลาผ่านไป ..จากการที่เคยยอมรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ก็กลายมาเป็นแข่งกันออกความคิด ออกไอเดีย จนทําให้บรรยากาศในออฟฟิศเต็มไปด้วยสาระของความฉลาดๆ ล้วน

ในเมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ก็ส่งผลมาถึงธุรกิจที่ร่วมกันลงขัน ลูกค้าที่เคยให้การสนับสนุนก็ต้องโบกมือลา เพราะสับสนในคอนเซ็ปต์ของงานที่ทํา รวมไปถึงบรรดาพนักงานในบริษัทก็ต้องแยกย้ายกันไปหาที่พึ่งใหม่ เพราะไม่รู้จะฟังคําสั่งจากเจ้านายคนไหนดี

เมื่อทุกอย่างถึงทางตัน ฝ่ายหนึ่งเลยยื่นข้อเสนอให้ปิดกิจการลง พร้อมร้องขอคืนเงินที่ลงทุนไป แต่งานนี้ยี่ห้อคนฉลาดมีหรือจะยอมเสียเปรียบ อีกฝ่ายก็เริ่มเล่นแง่ ไม่ยอมจ่ายเงิน ในเมื่อ “เธอ” ไม่อยากทําต่อ ก็ถอนหุ้นไปซะ ...ฉันทําเองเดียวก็ได้....

แหม!! ขนาดรายได้ต่อเดือนยังติดลบอยู่เลย แล้ว “ฉัน” จะทําให้ไปเอาเงินที่ไหนมาให้เธอยะ

สุดท้าย เมื่อลงตกลงกันด้วยดีไม่ได้ “หนูปาร์ตี้” เลยขอเสียสละ แก้ปัญหาให้เพื่อนเลิฟเอง ด้วยการแจ้งปิดบริษัทอย่างเป็นทางการซะเลย ทําให้ “น้องเอ็นจอย” ถึงกับ “อึ้ง กิม กี่”

เรื่องนี้จึงสอนให้รู้ว่า “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจในมิตรภาพจอมปลอม” หุ หุ ครุ ครุ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์