ดาราโกอินเตอร์ เรียนรู้งานมืออาชีพ

ไม่ถือว่าอินเทรนด์ถ้านักร้อง นักแสดง หรือนางแบบไทยจะโกอินเตอร์ในช่วงนี้ เพราะทำกันมาหลายยุคแล้ว

แต่เมื่อวงการบันเทิงไทยพัฒนาให้เข้าใกล้อินเตอร์มากขึ้น บุคลากรของวงการเลยมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในระดับอินเตอร์มากตามไปด้วย แต่โกอินเตอร์ไปแล้ว ได้เรียนรู้อะไรบ้างสาวนักบู๊ "ทราย เจริญปุระ" ร่วมงานกับ "หลิวเต๋อหัว" ในภาพ ยนตร์ "A Fighter"s blues" และล่าสุดภาพยนตร์ "ซูโม่" ของมาเลเซีย เผยว่า "ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ได้เรียนรู้ทีมงานใหม่ ด้านการถ่ายทำก็ถือว่าใกล้เคียงกัน ทรายไม่ได้คิดว่าตัวเองโกอินเตอร์ แต่เป็นโอกาสที่เราได้ไปลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ"


สาวยิ้มสวย "พอลล่า เทเลอร์" เพิ่งถ่ายภาพนิ่งโฆษณาเสื้อผ้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ และกำลังจะไปถ่ายโฆษณาผิว เผยว่า

"พอลล่าเพิ่งไปถ่ายภาพนิ่งโฆษณาเสื้อผ้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังจะไปถ่ายโฆษณาผิวด้วย การทำงานเขาค่อนข้างไว"

นางเอกสาว "พลอย จินดาโชติ" มีผลงานหนัง "WHERE EVER YOU ARE" หนังร่วมทุนอิตาลี-สิงคโปร์

"มันแตกต่างจากการทำงานในไทย ในไทยการทำงานจะมีการพูดคุยและเล่นกันบ้าง แต่ที่นั่นจะไม่มี ไปกองถ่ายปุ๊บก็จะทำงานกันเลย พอไม่มีคิวที่เราถ่ายเขาก็มีรถคันหนึ่งให้เราเข้าไปอยู่ในนั้น ร่วมงานกับต่างชาติทำให้เราได้ประสบการณ์ในการทำงานค่อนข้างมากค่ะ"

ส่วนหนุ่ม "เต๊ะ"ศตวรรษ เศรษฐกร โกอินเตอร์อย่างโชกโชนที่ไต้หวัน ฮือฮาที่สุดคือหนัง "Go Go G-Boys" และล่าสุดคือละคร "ต้าถังโยวฉาจ้วน"

"การทำงานเขาค่อนข้างไว จะไม่ค่อยคุยเล่นกัน มีความเป็นมืออาชีพจริงๆ ต้องท่องบทมาจากที่บ้าน นักแสดงและทีมงานมีสิทธิเท่าเทียมกัน รวมถึงนักแสดงเล่นได้ทุกบทไม่ต้องแคร์ภาพลักษณ์ เป็นอีกจุดหนึ่งที่เมืองไทยไม่มีครับ"


"เป้ย"ปานวาด เหมมณี เแสดงภาพยนตร์ "บางกอกแดนเจอรัส เพชฌฆาตเงียบ : อันตราย" ฉบับฮอลลีวู้ด ได้ร่วมจอกับ "นิโคลัส เคจ" เผยว่า

"การทำงานของต่างประเทศกับของไทยไม่ได้ต่างกัน อาจจะมีเครื่องมือที่พร้อมกว่าไทย รวมถึงเรื่องเวลาค่อนข้างสตริกมากจะเลตไม่ได้เลย ตอนเช้ารถตู้จะมารับที่บ้านเป้ยตรงเวลามาก การทำงานกับต่างประเทศค่อนข้างต้องมีวินัยสูง เวลาถ่ายทำจะไม่คุยเลย จะตั้งใจทำงานกัน"

หนุ่มเนื้อหอม "อนันดา เอเวอริ่งแฮม" ล่าสุดแสดงภาพยนตร์ "The Leap Years" ของประเทศสิงคโปร์ และ "สะบายดีหลวงพะบาง" ของประเทศลาว เผยว่า

"การทำงานที่ผมได้สัมผัสมาผมว่ามันก็เหมือนๆ กัน การที่ผมได้ไปเล่นหนังกับต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่เราได้แน่ๆ ก็คือ ได้เจอคนที่บางทีเราไม่นึกว่าจะได้เจอ ซึ่งก็คือนักแสดงต่างชาติ แต่ที่แตกต่างคือ อาหารการกิน ซึ่งอาหารไทยอร่อยที่สุด"

สาวหน้าหวานลูกครึ่งไทย-เยอรมัน "โบว์"เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์ มีผลงานถ่ายโฆษณาแชมพูที่ประเทศอินเดีย เผยว่า

"โฆษณาที่ไปถ่ายต่างประเทศมาคือแชมพู ถ่ายที่ประเทศอินเดีย การทำงานมีความแตกต่างกันไม่มากนัก เพียงแต่เราต้องมีคนติดตามไปด้วย บางทีไปเจอทีมงานที่ไม่ค่อยเป็นมิตรเวลาร่วมงานมันจะยาก ในเรื่องของผลตอบแทน เมืองนอกจะได้ค่าตอบแทนที่สูงกว่า"


หนุ่มนักบู๊ "ต๊อก"ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ มีภาพยนตร์ "แรมโบ้ 4" และกำลังถ่ายทำเรื่อง "ซาโยนาระ" หนังร่วมทุนเกาหลี-ญี่ปุ่น

"ผมว่าความแตกต่างมันจะอยู่ที่ว่า กองหนังไทย ทุกอย่างจะอยู่ที่ผู้กำกับฯ แต่ในกองฮอลลีวู้ด สมมติว่า ผมจะขอแก้ไขเรื่องเสื้อผ้า ผมก็จะต้องแจ้งฝ่ายเสื้อผ้า ฝ่ายเสื้อผ้าก็จะแจ้งต่อไปเป็นขั้นๆ แต่ละคนชัดเจน ไม่ก้าวก่ายกัน หนังต่างประเทศค่าจ้างจะสูงกว่าหนังไทย พอเราได้เข้าไปสัมผัสก็มาปรับใช้ในการแสดงของไทยได้ด้วย"

นางแบบสาวก้านยาว "ซาร่า มาลากุล เลน" ล่าสุดกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด "Johnny too" เผยว่า

"ก็จะได้เจออะไรที่ใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรที่มากขึ้น และที่สำคัญได้ไปสัมผัสอะไรใหม่ๆ ทำให้เรากระปรี้กระเปร่า สิ่งที่เขาเคี่ยวมากๆ ก็คือ งานต้องเต็มที่ ถ้าไม่มาตามเวลาก็อาจถูกไล่ออก และไม่ค่อยจะพูดคุยเล่นกัน เวลาทำงานเขาจริงจัง"

สาวผมฟู "มะหมี่"นภคปภา นาคประสิทธิ์ เพิ่งถ่ายทำเสร็จภาพยนตร์ "First bite" ของแคนาดา และทำงานเบื้องหลังอยู่กับกองถ่ายภาพยนตร์ "แรมโบ้ 4"

"กับการร่วมงานกับต่างประเทศ เขาจะมีการเตรียมงานที่เป็นระบบ ถ้าฟิกซ์ไว้ทุกอย่างเรียบร้อยมันก็จะตรงเวลาไม่มีการเกินเลย และทำงานเร็ว"

ทำงานที่ไหนขอให้มี "วินัย" เป็นสำคัญ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์