โดม-พลอย สร้างบุญ! เสริมรัก&ปัดรังควาน

รัก (หวิด) รุ่งริ่งเพราะมีคนคอย “รังควาน” ขัดขวางทางรักอยู่ตลอด

จะหาเวลาไป “ปัดรังควาน” ด้วยสองมือคงลำบาก พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เลยหันหน้าเข้าวัดสร้างบุญ เสริมดวงรักให้แน่นปั๋ง หวังให้ บุญช่วยปัดรังควาน “มารหัวใจ” ให้

ล่าสุดควง โดม-ปกรณ์ ลัม ร่วมสร้างบุญ ครั้งใหญ่ พลอย เผยว่า

“ปกติพลอยทำบุญตลอดอยู่แล้ว ทั้งผ้าป่า กฐิน”

เพื่อเสริมรักเหรอ?

 “เปล่าค่ะ เพียงแต่เราเป็นคนไทย อยู่กับพุทธศาสนาตั้งแต่ เด็ก เป็นเรื่องปกติที่เราจะต้องทำบุญ พระท่านก็สอนมา ไม่ได้ทำบุญเพื่อเสริมรักอะไรหรอกค่ะ ก็ได้แต่หวังว่าจะพบแต่สิ่งดีๆ พลอยเชื่อว่าถ้าเราทำดีๆ คงเจอแต่สิ่งดีๆ

จริงๆพลอยทำบุญมานานแล้ว

ทอดกฐินจะทำปีเว้นปีอยู่แล้ว ปีนี้ไปเข้าร่วมกับ แม่เปี๊ยก-อรัญญา ตอนนี้กำลังทำบุญด้วยการซื้อไตกับหัวใจให้ผู้ป่วยที่รอการผ่าตัด กำลังติดต่ออยู่ว่าจะสามารถมอบเงินให้กับผู้ป่วยได้โดยตรงหรือไม่ เพราะไม่อยากมอบเงินให้มูลนิธิ พวกเขารอชีวิตใหม่อยู่ จะได้เปลี่ยนไตหรือเปลี่ยนลิ้นหัวใจได้ทันที พลอยว่าทำบุญกับคนมันเห็นผลกว่าและเร็วกว่า อยากเห็นเขาหายกลับไปทำงานได้เหมือนเดิม พลอยกำลังคุยเรื่องมอบเงินอยู่ เราอยากสบายใจว่าถึงมือผู้ป่วยจริงๆ”


ชวนพี่โดมด้วยมั้ย?

“อันนี้พี่โดมเป็นคนชวนพลอยเองค่ะ แต่พี่โดมก็ส่วนของเขา ของพลอยก็ต่างหาก แม่ พี่โดมเป็นคนเจอก่อน และคิดว่าปกติทำบุญทำทานกับวัด เลยคิดทำบุญกับคนจะดีกว่า ไม่ได้คิดเสริมอะไร การที่เราช่วยคนเป็นการทำบุญมหากุศล พลอยรู้สึกสบายใจ ช่วยคนอื่นได้เราก็มีความสุข อิ่มเอิบใจ วันนึงเราลำบากหวังว่าคงมีคนมาช่วยเรา แต่คงไม่คิดตั้งมูลนิธิอะไรหรอก ต้องศึกษาเยอะ ตอนนี้มีใครชวนก็ทำไปเรื่อยๆค่ะ”

ขอปิดท้ายข่าวที่โดมอยากแต่งงาน แต่ พลอยปฏิเสธยังไม่อยากแต่ง บางคนมองว่าเหมือนเป็นการตบหน้าโดม?

 “พี่โดมเขาไม่ได้พูดว่าจะแต่งกับพลอยเลยไปตีความกันเอง พลอยไม่ได้พูดอะไรเสียหาย เลยไม่มีอะไรต้องตอบ จะไปตี ความหมายให้แย่ก็เรื่องของเขา แต่พลอยกับพี่โดมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร บอกแล้วห้ามไม่ได้คนจะคิดไม่ดีเป็นเรื่องของเขาค่ะ”.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์