อุ๊ ช่อผกา ยกกรณีดัง แตงโม สอนผู้หญิงเข้าถึง ความลับของรัก!!


7 ก.ค.58 พิธีกรชื่อดัง "อุ๊-ช่อผกา วิริยานนท์" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับความรัก ซึ่งได้หยิบยกกรณีดังที่เกิดขึ้นล่าสุด ที่สาว "แตงโม-ภัทรธิดา พัชระวีรพงษ์" ได้พยายามฆ่าตัวตายเพราะปัญหาเรื่องความรักนั้น ว่า ฝากเตือนผู้หญิงทุกคนว่าจะหายจากความเจ็บปวด ต้องเข้าถึง "ความลับ" ของ "ความรัก"

"เห็นข่าวน้องแตงโมแล้วรู้สึกสะเทือนใจในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ขอเบรคเรื่องถูกผิดไว้ก่อนนะคะ แต่อยากมองเรื่องสุขทุกข์ อยากบอกไปยังน้องและผู้หญิงทุกคนว่า คุณจะ "หาย" จากความเจ็บปวดครั้งนี้ได้ ถ้าคุณเข้าถึง "ความลับ" ของความรัก


ข้อความต่อไปนี้อุ๊ไม่ได้มโนเขียนขึ้นมาเองนะคะ แต่เป็นความรู้ที่ได้มาจากการทำรายงานคู่กับเพื่อนรุ่นน้องซึ่งเป็นหมอ สมัยเรียนปริญญาโทที่สาวิกาสิกขาลัยค่ะ
ยามรัก...เราทุกคนจะรู้สึกเหมือนว่า "เขา" คือคนที่ทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์ เขาคือความสุข เขาคือลมหายใจ แต่เมื่อต้องขาดเขาไปแล้ว มันคือความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน นั่นเพราะคุณยังเข้าไม่ถึง "ความลับของความรัก"


ความลับข้อที่ 1 : ไม่ใช่เพราะ "เขา" ที่ทำให้เราเป็นสุข แต่เขาเป็นเพียง "ตัวกระตุ้น" ความรู้สึกเป็นสุขให้เรา จนสมองหลั่งสารเคมีชื่อว่า "เอ็นโดฟินส์" (Endophins) ทำให้เราเป็นสุขมากกกก เพราะเราเอาเขามาใกล้หัวใจเรามากกก เราจึงรู้สึกมากกกก


ความลับข้อที่ 2 : ไม่ใช่เพราะ "เขารักเรา" แต่เพราะเรารู้สึก "เป็นที่รัก" ต่างหาก สมองจึงหลั่งสารเคมีชื่อว่า "ฟีนิลเอธิลามีน" (Phenylethylamine) ซึ่งมีฤทธิ์คล้ายยากระตุ้นประสาทอย่างแอมเฟตามีน ทำให้สมองตื่นตัวและร่างกายมีกำลังมากขึ้น จึงกระชุ่มกระชวยหัวใจเหลือเกิน


ความลับข้อที่ 3 : ไม่ใช่เพราะ "เราสูญเสียเขา" เราจึงทุกข์ แต่เป็นเพราะเรารู้สึกว่า "เราไม่เป็นที่รัก" แล้วต่างหาก ที่ทำให้สมองหยุดหลั่งสาร "ฟีนิลเอธิลามีน" แบบกระทันหัน เป็นภาวะเสียสมดุลย์ของสารเคมีในสมองอย่างรุนแรง อาการคล้ายกับภาวะลงแดงเพราะต้องหยุดยา สารแห่งความสุขหรือ "เอ็นโดฟินส์" ก็พลอยหยุดหลั่งไปด้วย นับเป็นช่วงเวลาบอบบางที่สุดในชีวิต วูบเดียวที่จิตจมดิ่ง จนอดทนรับกับความเจ็บปวดไม่ไหว จึงอาจอยากดับชีวิตลงได้


ความลับข้อที่ 4 : ไม่ใช่เพราะ "พลังรักของเขา" เท่านั้นที่จะทำให้เราเป็นสุข แต่เป็นเพราะคุณรู้จัก "การบริหารพลัง" ชีวิตและจิตใจคุณเองค่ะ ร้องไห้ให้พอนะ แต่อย่าจมมากไปเดี๋ยวกลับขึ้นมาไม่ไหว แล้วเปลี่ยนตัวเอง..ลุกขึ้นมาค่ะ เปลี่ยนพลังจากการจม เป็นการเอาพลังไปทำอะไรสักอย่างเพื่อคนอื่นสิ แล้วคุณจะรู้สึกว่า คุณได้ความรักกลับมา


ความลับข้อสุดท้าย : ไม่ใช่เพราะ "เขา" เท่านั้น ที่มองว่าคุณคือ "สุดที่รัก" คนที่รู้สึกยิ่งกว่าเขา คือพ่อแม่ของคุณค่ะ รองลงมาก็อาจจะเป็นเพื่อนๆ หรือในคนดังก็ยังมีแฟนคลับ และในความเชื่อของบางศาสนา เขาคนนั้นคือ "พระผู้เป็นเจ้า" ที่เราอาจเผลอมองข้ามท่านไป


แต่ถ้าใครบางคนบอกว่า ฉันไม่มีชาวคริสต์ ฉันไม่มีพ่อแม่เหลือแล้ว และฉันก็ไม่เหลือใครที่รักฉันแล้วด้วย ชีวิตฉันจะเดินต่อไปได้อย่างไร อุ๊คงต้องขออนุญาตบอกว่า คุณเข้าใจผิดแล้วค่ะ ยังมีความรักเล็กๆ อยู่รอบตัวคุณในเวลานี้

ตราบใดที่คุณยังได้หายใจอยู่ จงรู้ไว้ว่าคุณมีชีวิตอยู่ได้เพราะความรักอย่างยิ่งใหญ่ของ "ต้นไม้" ซึ่งมอบออกซิเจนให้คุณได้หายใจ ไม่ว่าคุณจะน่ารักหรือไม่น่ารักก็ตาม ต้นไม้ไม่เคยมีเงื่อนไขเลยที่จะให้ออกซิเจนกับคุณด้วยรัก นี่ไม่ใช่เรื่องเพ้อเจ้อนะ มองให้เข้าถึงสิ มองไปรอบๆ ตัวคุณ


ถึงคุณจะ "สูญเสียเขา" ไป แต่ความลับสำคัญคือ คุณไม่เคย "สูญเสียความรัก" ไปเลยนะคะ มองให้ "เห็น" ความรัก แล้วกลับมา "รู้สึก" อีกครั้งว่า "คุณยังเป็นสุดที่รัก" ของชีวิตใดชีวิตหนึ่งเสมอ แล้วความรักจะไม่ทำร้ายคุณ ความรักจะโอบกอดคุณ อย่างมั่นคงและไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

Love is all around"


อุ๊ ช่อผกา ยกกรณีดัง แตงโม สอนผู้หญิงเข้าถึง ความลับของรัก!!


อุ๊ ช่อผกา ยกกรณีดัง แตงโม สอนผู้หญิงเข้าถึง ความลับของรัก!!


อุ๊ ช่อผกา ยกกรณีดัง แตงโม สอนผู้หญิงเข้าถึง ความลับของรัก!!

ขอขอบคุณที่มา :::: ช่อผกา วิริยานนท์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์