เมีย กุ้ง กิตติคุณ แฉลางมรณะ

บ่นถึง ‘จรัล มโนเพ็ชร’ อดีตศิลปิน ‘คำเมือง’ ที่ล่วงลับ ไม่นั่งเครื่องกลัวซ้ำรอยวันทูโก

คู่ชีวิตราชาคันทรี “กุ้ง-กิตติคุณ เชียรสงค์” ยังช็อกกับอุบัติเหตุคร่าชีวิตสามี

เผยลางมรณะ ก่อนจบชีวิตแฟนเพลงสลดทั่วไทย สามีหยิบรูป “จรัล มโนเพ็ชร์" มาดูเอ่ยปากถึงคนมาร่วมงานศพเยอะแถมใบหน้าผ่องใสผิดปกติ กลัวซ้ำรอยวัน-ทู-โกไม่ยอมนั่งเครื่องบินไม่วายเก๋งเสยต้นไม้ตาย

ส่วน "ภูสมิง-ไพจิตร" เปิดใจช็อกไม่หาย

เพิ่ง
คุยกันไม่กี่วันนี้เอง เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่รำลึกความหลังปลายปี ยันแม้ไร้ศิลปินหนวดงามก็ต้องเดินหน้าต่อ ปธ.นิธิทัศน์ฯ-คนคุ้นเคยร่วมรดน้ำศพไว้อาลัยแน่นศาลา ชี้ไม่ทิ้งครอบครัวกุ้ง ส่งเสีย 2 ลูกสาวเรียนจบ ตั้งสวด 7 คืน เผาเย็นวันที่ 6 ต.ค. เพื่อนพ้องทยอยเป็นเจ้าภาพ ตร.สรุปชัดอุบัติเหตุ ส่วนเพื่อนนักดนตรีญาติรับศพกลับภูมิลำเนาทำพิธีตามศาสนาแล้ว
 
จากเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในวงการดนตรี

เจ้าของฉายาราชาเพลงคันทรีเมืองไทย "กุ้ง" กิตติคุณ เชียรสงค์ อายุ 51 ปี ประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ขณะขับรถวอลโว่แวน รุ่น 940 แอสเตท สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1อ 6611 กรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปเปิดคอนเสิร์ตที่ "คันทรี ฮัท" สถานบันเทิงชื่อดังใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ระหว่างผ่านหลักกม.ที่ 265-266 หมู่ 5 ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ฝนตกหนักถนนลื่นทำให้รถหรูเสียหลักหมุนคว้างร่วงถนนฟาดต้นไม้พังเละ นักร้องหนวดงามและเพื่อนนักดนตรีคู่ใจ นายวิริยะ อาลีอิสเฮาะ อายุ 37 ปี เสียชีวิตคาที่ทันที 2 ศพ เหตุเกิดเย็นวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ครอบครัวและคนคุ้นเคยช็อกทั่วหน้าตามข่าวนั้น
 
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ย.


นางภัทรพร เชียรสงค์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ซอย 13 ถนนเสรี 2 แขวงหัว หมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ น.ส.พริมา เชียรสงค์ อายุ 17 ปี และ ด.ญ.ณัฐณิชา เชียรสงค์ อายุ 14 ปี ภรรยาและบุตรสาวของราชาเพลงคันทรีเมืองไทยพร้อมกับแฟนคลับรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ใน จ.นครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 200 คน เดินทางมาที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อไว้อาลัยและติดต่อขอรับศพ "กุ้ง-กิตติคุณ" ไปบำเพ็ญกุศลในกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ นางภัทรพร มาขอรับศพแล้ว 1 ครั้งช่วงกลางดึกวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ติดขัดบางประการเอกสารและหลักฐานของผู้ตายไม่ครบถ้วนต้องย้อนกลับกรุงเทพฯไปนำเอกสารมายืนยันใหม่อีกรอบ 


หลังจากทุกคนเข้าไปในห้องเก็บศพเห็นร่างไร้วิญญาณของ "กุ้ง-กิตติคุณ" นอนสงบนิ่งบนเตียงสีขาว

นางภัทรพรกับบุตรสาวกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้โฮผวาเข้ากอดศพด้วยความโศกเศร้านานกว่า 10 นาที โดยมีแฟนเพลงจำนวนมาก คอยปลอบใจและแฟนคลับหลายคนพยายามเบียดเสียดเข้าในห้องขอดูร่างนักร้องขวัญใจ เป็นครั้งสุดท้ายจนชุลมุนไปหมด เจ้าหน้าที่ก็ขอร้องทุกคนให้ไปรอนอกห้องและเปลี่ยนเสื้อผ้ารองเท้าให้ผู้ตายใหม่ นำศพใส่โลงสีขาวลำเลียงขึ้นรถตู้ยี่ห้ออีซูซุบัดดี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน นค 2471 นครสวรรค์ ของร้านฮะหลีหีบศพมุ่งหน้ากรุงเทพฯทันที โดยศพราชาเพลงคันทรีเมืองไทยจะถูกนำไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยาราม รดน้ำศพเวลา 15.00 น. วันเดียวกันนี้ โดยจะสวดพระอภิธรรม 7 คืนจนถึงคืนวันศุกร์ที่ 5 ต.ค. เป็นวันสุดท้ายก่อนทำการฌาปนกิจตามประเพณีในวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. เวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ นางภัทรพร ภรรยาคู่ชีวิตของ ราชาเพลงคันทรีเล่าทั้งน้ำตาก่อนขึ้นรถตู้เข้ากรุงเทพฯว่า

ก่อนหน้านี้ 2-3 วัน เห็นพี่กุ้งหยิบภาพถ่ายของ คุณจรัล มโนเพ็ชร อดีตราชาโฟล์กซองคำเมืองเพื่อนสนิทมาดูพักใหญ่ถอนหายใจหลายครั้งก่อนบอกว่า "พี่จรัลเป็นคนดีนะ งานศพเขามีคนมาเยอะ" และวางรูปตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น จากนั้นก็ลงมือทำความสะอาดเช็ดถูเก็บกวาดบ้าน ซึ่งปกติไม่ค่อยได้ทำไม่ค่อยมีเวลาคล้ายเป็นลางบอกเหตุร้าย ช่วงนั้นตนไม่ได้สนใจ กระทั่งพี่กุ้งขับรถไปประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้นึกขึ้นมาได้ คิดแล้วใจหาย ยังไม่รู้เลยว่าอนาคตตนกับลูก ๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป
 
ในส่วนของคดี ร.ต.ท.กฤช ทรัพย์แสง ร้อยเวร สภ.อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ยืนยันว่า

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบปากคำพยานแวดล้อมสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุจากการขับรถด้วยความเร็วสูงท่ามกลางฝนตกหนัก ถนนลื่นทำให้รถเสียหลักร่วงถนนฟาดต้นไม้อย่างแรง ไม่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมและไม่ทราบว่าผู้ตายได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทใดบ้างหรือไม่และยังไม่มีตัวแทนประกันติดต่อเข้ามาเพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้เลย ส่วนศพของ นายวิริยะ อาลีอิสเฮาะ นักดนตรีคู่ใจของ "กุ้ง-กิตติคุณ" มีรายงานว่าญาติเดินทางมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่ภูมิลำเนาเดิม จ.ยะลา ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมาแล้ว
 
ส่วนบรรยากาศที่สถานบันเทิงชื่อดัง "คันทรี ฮัท"

เลขที่ 11 ถนนรัตนโกสินทร์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ราชาเพลงคันทรี "กุ้ง-กิตติคุณ" กับเพื่อนหลายคนร่วมหุ้นเปิดกิจการ หลังจากนักร้องหนวดงามประสบอุบัติ   เหตุเสียชีวิตสร้างความตื่นตะลึงให้กับพนักงานทั่วหน้า
 
โดย นายโสภา กันพาณิชย์ อายุ 45 ปี พ่อครัวใหญ่ของคันทรี ฮัท กล่าวว่า

พี่กุ้งป็นเจ้านายที่รักลูกน้อง คอยดูแลทุกข์สุขเสมอ ชอบถามว่าสบายดีไหม มีปัญหาอะไร พอทุกคนรู้ข่าวพี่กุ้งเสียชีวิตถึงกับช็อกไปหมด เมื่อ 4-5 วันก่อนพี่กุ้งยังมาดูแลร้านและเพิ่งไปทำธุระในกรุงเทพฯ กระทั่งประสบอุบัติเหตุ ซึ่งร้านนี้เป็นความฝันของพี่กุ้งอยากให้แฟน ๆ มาพักผ่อนและร้องเพลงสนุกร่วมกัน แม้นับจากนี้จะไม่มี พี่กุ้งแล้วก็ตาม หุ้นส่วนยังมีมติให้เปิดบริการเหมือนเดิม พวกเราจะสานฝันของพี่กุ้งต่อไป
 
ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยาราม

นายวิเชียร อัศว์ศิวะกุล ประธานบริษัท นิธิทัศน์โปรโมชั่น เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ "กุ้ง-กิตติคุณ" ราชาเพลงคันทรี  เมืองไทยท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก โดยมีเพื่อนพ้องในแวดวงศิลปินเพลง ภูสมิง หน่อสวรรค์ "อิ๋ว" เพ็ญโพยม เรืองโรจน์ พรพิมล ธรรมสาร ทิพย์วรรณ ปิ่นภิบาล และแฟนคลับร่วมไว้อาลัยด้วยสีหน้าเศร้าหมอง
 
หลังเสร็จพิธีเจ้าหน้าที่นำศพ "กุ้ง-กิตติคุณ" ใส่โลงเย็นประดับลายมุกตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีเป็นคืนแรก

โดยคืนนี้ นายวิเชียร ประธานบริษัท นิธิทัศน์โปรโมชั่น เป็นเจ้าภาพ ส่วนวันอื่น ๆ ที่มีเจ้าภาพแล้วได้แก่ คืนวันที่ 1 ต.ค. ภูสมิง หน่อสวรรค์ กับเพื่อนวงเดอะเรดิโอ ศาลาเฉลิมกรุง มูลนิธิสวัสดิการนักแสดงและคืนวันที่ 3 ต.ค. คณะศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่น 88 และรุ่น 89 สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
 
ทางด้าน นายวิเชียร ประธานบริษัท นิธิทัศน์โปรโมชั่น ยอมรับว่าตกใจมากที่กุ้งมาจากไปอย่างไม่คาดฝัน

ก็พยายามปลอบใจภรรยาและลูก ๆ เขาให้ทำใจกุ้งไปสบายแล้ว ตนจะสนับสนุนลูก ๆ ของกุ้งให้เล่าเรียนถึงขั้นสูงสุดไม่ว่าจะเรียนแพทย์หรือเรียนอะไรพร้อมอุปการะจนจบการศึกษา กุ้งร่วมงานกับบริษัทมากว่า 25 ปี ผลงานประสบความสำเร็จทุกชุดและในเร็ว ๆ นี้ก็เตรียมออกเทปและซีดีชุดใหม่เป็นเพลงฝรั่ง 2 ชุด เพลงไทย 2 ชุด แต่กุ้งก็มาจากไปเสียก่อน ซึ่งปลายปีนี้กุ้งจะมีคอนเสิร์ตรำลึกความหลังด้วย ก็คงขอคุยกับทีมงานก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไปขอยืนยันกุ้งเป็นสุภาพบุรุษศิลปินนักเพลงที่ดีของวงการ จิตใจดี รักครอบครัวมาก ด้วยความดีคงไปสวรรค์แน่นอน
 
ขณะที่ นางภัทรพร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า

เสียใจมากร้องไห้จนน้ำตาแทบจะไม่มีแล้ว ต่อไปนี้ไม่มีเสาหลักของครอบครัว ไม่คิดฝันเลยว่าพี่กุ้งจะเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ปกติพี่กุ้งจะเดินทางไปไหนไกล ๆ มักจะนั่งเครื่องบิน แต่หลังจากสายการบินวัน-ทู-โกประสบอุบัติเหตุที่ภูเก็ต พี่กุ้งไม่ยอมนั่งเครื่องบินอีกเลย จนเกิดเรื่องเศร้าขึ้นจนได้และน่าแปลกในวันศุกร์พี่กุ้งหน้าตาสดใส ปกติจะมีสีหน้าเครียดตลอดและระหว่างขับรถไปเชียงใหม่ยังโทรศัพท์มาคุยกันเลย จากนั้นแค่ 30 นาทีก็ได้รับข่าวร้าย ซึ่งขอขอบคุณแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจด้วย ส่วนลูก ๆ ของราชาเพลงคันทรีเมืองไทยก็พูดเพียงสั้น ๆ ว่า   "พ่อเป็นคนดีมาก ๆ จากนี้จะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุด"

ด้าน ภูสมิง หน่อสวรรค์ ศิลปินคันทรี เพื่อนสนิทของ "กุ้ง-กิตติคุณ" กล่าวว่า

ตกใจมากรู้ข่าวตอนบ่าย 3 โมง ทางจส.100 ยังไม่เชื่อเลย จนเพื่อนนักข่าวโทรศัพท์มาบอกถึงยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เท่าที่ทราบกุ้งเขาจะรีบไปแสดง   คอนเสิร์ตครบรอบ 1 ปี "คันทรี ฮัท" ที่เชียงใหม่ ไม่น่าเชื่อว่าเพิ่งคุยกันตั้งใจจะจัดคอน เสิร์ตรำลึกความหลัง 20 ปี ในเร็ว ๆ นี้กลับมาด่วนจากไป แต่ความตั้งใจจัดคอนเสิร์ตคงไม่ล้มเลิก วันที่ 1 ต.ค. ขอหารือเพื่อนพ้องอีกครั้ง
 
ส่วน "จุ๋ง" ไพจิตร อักษรณรงค์ กล่าวว่า

ใจหายและช็อกที่สุดในชีวิต เพิ่งไปร้องเพลงด้วยกันที่ จ.กำแพงเพชร ไม่กี่วันนี้เองมีเพลง ขวัญ-เรียม จันทร์เจ้าขา และโอ้รัก ปกติร้องเพลงคู่กันจุ๋งจะร้องก่อนเสมอ แต่คราวนี้พี่กุ้งขอร้องก่อนบอกว่าจะรีบไปดูแลร้านที่เชียงใหม่ สุดท้ายจากไปไม่มีวันกลับส่วนตัวรู้จักและร่วมงานกับพี่กุ้งมานานกว่า 24 ปี เร็ว ๆ นี้มีโครงการจะจัดคอนเสิร์ตร่วมกันโดยมีเพื่อนศิลปินคนอื่น ๆ เช่น ชรัส เฟื่องอารมย์ ภูสมิง หน่อสวรรค์ อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์