บุ๋ม ปนัดดาล่ารายชื่อแก้กฎหมายข่มขืนประหารชีวิต


บุ๋ม ปนัดดาล่ารายชื่อแก้กฎหมายข่มขืนประหารชีวิต


นักแสดงชื่อดัง 'บุ๋ม ปนัดดา' เดินหน้า รวบรวมรายชื่อ 1 แสนชื่อ แก้กฎหมายข่มขืนประหารชีวิต หวังมีการเปลี่ยนแปลง เห็นใจเหยื่อและครอบครัว ขอบคุณคนช่วยแชร์ เมินคนมองสร้างกระแส

เป็นหัวเรือในการตั้งตู้ ปณ.เพื่อรวบรวมรายชื่อ 1 แสน เพื่อยื่นขอแก้กฎหมายข่มขืนประหารชีวิต สำหรับ "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า "เรื่องที่โพสต์ไอจีไป คือ ด้วยกระแสข่าวที่เกิดขึ้น บุ๋มก็ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้มาพักใหญ่แล้ว มีการศึกษาทางด้านกฎหมายมาเยอะพอสมควร เพื่อให้การเสนอรายชื่อแก้ไขกฎหมายนั้น ออกมาถูกต้องที่สุด เพื่ออยากให้รู้ว่าไม่อยากจะให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นในสังคมอีก 

ในฐานะหัวอกคนเป็นแม่ จริงๆ สะเทือนใจทุกครั้งที่เห็นข่าวประเภทนี้ และเคยช่วยเหลือน้องคนนึงที่ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน กว่าน้องจะกลับมาพูดได้ ก็ใช้ระยะเวลานาน ก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันรณรงค์ จนเกิดกรณีล่าสุด ด้วยความเป็นแม่คน เราเห็นกระแสอื่นๆ มากมาย คงคิดว่าน่าจะถึงเวลาสักที ก็เริ่มจะเป็นหัวขบวนเพื่อเปลี่ยนแปลงละกันค่ะ บุ๋มก็ถามนักกฎหมายว่าจะต้องทำยังไง แต่อย่างน้อย บุ๋มขอ 1 แสนรายชื่อ เพื่อนำไปเสนอก่อนค่ะ เท่าที่ทราบโทษก่อนหน้านี้คือ ถ้าเทียบแล้วน้อยมาก 

มันต้องร่วมกันแก้ไขค่ะ เรื่องแบบนี้ถ้าไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวเราเอง เราอาจจะไม่รู้สึกหรอกค่ะ เขาเลี้ยงลูกมา 13 ปี แล้วถูกกระทำแบบนี้ มันเทียบกันไม่ได้เลยค่ะ บุ๋มเองต้องขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงเพื่อรวบรวมรายชื่อ หลังจากที่เราเปิดตู้ ปณ. นี้ หลายคนถามว่าจะทำถึงเมื่อไหร่ ก็ครบ 1 แสน บุ๋มจะยื่นทันทีค่ะ ต้องบอกว่า บุ๋มไม่ใช่คนหัวรุนแรงนะคะ แต่ทนไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราต้องร่วมมือกันค่ะ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ ช่วยกันแชร์ค่ะ รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ ส่วนจะแก้ไขอะไรยังไงได้ไหม นั่นเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะพิจารณา

 แต่ว่าตอนนี้ เราต้องเริ่มต้นกันก่อนค่ะ เราสามารถพูดคุยกันก่อนได้ค่ะ สำหรับคนที่มีลูกสาวอย่างบุ๋ม ไม่ต้องการที่จะให้คนร้ายเดินออกมาลอยนวลแล้วกระทำซ้ำๆ อีกค่ะ ซึ่งต่อให้มีโทษประหารแต่ด้วยกระบวนการก็อาจจะมีการลดหย่อนโทษอยู่ดีค่ะ จะเป็นยังไงก็ขอให้มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นไม่มากก็น้อย ด้วยความหวังและตั้งใจก็อยากจะให้สำเร็จ 100% นะคะ อย่างน้อยบุ๋มขอแค่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องนี้ก่อนค่ะ ที่ผ่านมาเราเอาแต่พูดเอาแต่ด่ากัน

ควรจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เราไม่เคยได้ลงมือทำเลยค่ะ ครั้งนี้เราต้องลงมือทำ บุ๋มจะเป็นหัวขบวนในการเริ่มต้นค่ะ เราไม่ต้องการเห็นเหยื่อ เห็นฆาตรกรอีกแล้วค่ะ ขอบคุณพี่น้องในวงการบันเทิง ศิลปินดารา ทุกๆ คน 

รวมถึงสื่อมวลชนที่ช่วยกันแชร์ ช่วยกันส่งต่อ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ แสนนึงไม่ยากค่ะ กระแสคัดค้าน หากมีก็ไม่เป็นไรค่ะ ทุกคนมีสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ทุกคนมีส่วนในการแสดงความคิดเห็นค่ะ แต่จะนานแค่ไหนก็ตั้งใจว่าจะทำให้ได้ค่ะ หากว่า วันนี้ยังไม่สำเร็จ ก็ยังคงจะทำอีกค่ะ เรื่องมองการสร้างกระแส ก็ช่างเขาค่ะ มองได้แค่นั้น ก็ปล่อยเขาไปค่ะ"



บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์