เอ๋-เจนี่ครั้งแรกกับการเปิดใจ เคลียร์ทุกข้อสงสัย


หลังจากมีกระแสเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว 

กับ การประกาศ 'แต่งงาน-จดทะเบียน' แบบ สาวฟ้าฟาด ของ นางเอกสาว แบ๊ว 'เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ' และ นักการเมืองท้องถิ่น คนดัง 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม' สามีเก่าขอนักร้อง-นักแสดงรุ่นพี่ 'ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย' ท่ามกลางความสนใจของประชาชนทั้งประเทศ จากวันนั้น ตราบจนวันนี้เรื่องของ 'เอ๋ - เจนี่'ก็ยังมีบางคำถามที่ยังคลุมเคลือในความรู้สึก ของคนไทยทั่วประเทศ 

แต่ในวันนี้ 'สามี-ภรรยา อัศวเหม' พร้อมแล้วที่จะเปิดใจ เคลียร์ ทุกความสงสัยให้กระจ่าง กับการให้สัมภาษณ์ ผ่าน 'นิตยสาร อิมเมจ' 

วันนี้ เราขอ หยิบ บางเรื่องราว ที่น่าสนใจ และ คำตอบ ของ คำถามหลายๆอย่าง 'คนทั้งคู่'มาฝากกันค่ะ



เจนี่ เอ๋ ใช้สรรพนามเรียกกันอย่างไร?

“สามี (หันใบหน้ายิ้มไปทางชนม์สวัสดิ์ )”

“(เจนี่) ชิน (หัวเราะ) “

“(ชนม์สวัสดิ์) คือถ้าทำอะไรออกมาจากตัวเราเองนี่ ไม่จำเป็นต้องเขิน “

เจนี่รู้จักเอ๋มานานหรือยัง ?
“รู้จักมานานมาก เป็นสิบปีแล้วค่ะ แต่ว่าพูดจริง ๆ พี่เอ๋เป็นคนที่ เป็นคนสุดท้ายในโลกที่เจนี่จะมอง อันนี้พูดจริง ๆ ตามความรู้สึก เพราะด้วยความเป็นพี่เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ คนจะมองว่า พี่เอ๋ดุหรือเปล่า จะเจ้าชู้มั้ย คนจะมองในแง่ลบมากกว่าแง่บวก ซึ่งก็เป็นปกติที่เจนี่จะมองเขาอย่างนั้น เพราะเจนี่เป็นคนหนึ่งที่เห็นตามข่าว มันเป็นอิมเมจของพี่เอ๋ ที่พี่เอ๋ไม่ค่อยออกมาพูด ไม่เคยออกมาบอกว่าเค้าเป็นคนแบบนี้ จนครั้งแรกที่เจนี่ได้คุยกับพี่เอ๋ “เจนี่ถึงรู้ว่ามันใช่” 

 เอ๋-เจนี่ครั้งแรกกับการเปิดใจ เคลียร์ทุกข้อสงสัย

แล้วเดทกันครั้งแรกที่ไหน?

“ก็นัดไปทานข้าว ขออนุญาตไม่พูดแล้วกัน ว่าที่ไหน เพราะมันเป็นเรื่องของเราสองคนจริง ๆ แต่ขอบอกว่า พอเจอกันแล้ว เจนี่รู้สึกจริง ๆ ว่าเค้าไม่ใช่พี่เอ๋ที่เรารู้สึกว่าเป็นอีกภาพหนึ่ง แล้วพอคุยกันตอนนั้นปั๊บเจนี่ก็พยายามจะถอยห่าง พยายามที่จะไม่คุยแล้ว เพราะรู้สึกว่าหนึ่ง เรากลัว สอง ไม่ใช่ สาม คนรอบข้างจะต้องพูดคำเดียวเลยว่า NO เจนี่ก็พยายามที่จะถอย แต่เชื่อมั้ยคะว่า ยิ่งถอยยิ่งเจ็บ ยิ่งถอยยิ่งรู้สึกว่าเราเฮิร์ทเองนะ”

เพราะอะไร ?

“เจนี่รู้สึกว่าเราเจ็บปวดที่จะต้องไม่คุยกับเขา ทำไมเราทำงานแล้วอยู่ ๆ มานั่งนึกถึงเขา มันไม่มีเหตุผลน่ะ บางครั้งความรักมันไม่มีเหตุและผล จริง ๆ ว่าทำไมเรารู้สึกอย่างนี้ ทำไมเรารู้สึกอย่างนั้น แต่ว่าใจหนึ่งเจนี่ก็เชื่อในความสุขของตัวเอง ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีความสุข เจนี่จะเชื่อหัวใจตัวเอง และจะทำตามหัวใจตัวเอง ถ้าพี่เอ๋พาเราไปในทางที่ทำให้เรามั่นใจได้ ในที่นี่คือ Mature ในความรู้สึก และ Mature กับสิ่งรอบข้างไปด้วย

จริง ๆ แล้วเจนี่ไม่เคยคิดที่จะแต่งงาน ไม่เคยคิดที่จะมีลูก ไม่เคยคิดที่จะใช้ชีวิตกับใครซักคนที่พร้อมจะเดินไปข้าง ๆ เขา เพราะเจนี่เป็นคนที่มีทุกอย่างในชีวิต อยากจะซื้ออะไรก็ได้ อยากจะทำอะไรก็ทำ พูดตรง ๆ เจนี่เป็นช้างเท้าหน้า เจนี่ทำได้ทุกอย่างที่ตัวเองอยากจะทำ แต่พอวันนี้ มีใครที่มาคลิกใจเรา มันไม่ใช่คำว่ารักแล้ว มันเหนือคำว่ารัก เจนี่เชื่อในพรหมลิขิต  อะไรซักอย่างที่มันมาคลิกตรงความรู้สึกนี้”

เจนี่เก็บรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับพี่เอ๋บ้าง?

ทุกอย่าง อย่างอะไรที่ใหญ่ ๆ เช่นพี่เอ๋ชอบรถหรือชอบความเร็วจะไม่เก็บ จะเก็บแต่อะไรเล็ก ๆ เช่น ชอบทานน้ำปลา อะไรอย่างนี้ คืออะไรที่คนอื่นไม่สังเกต แต่เราสังเกต เจนี่ชอบที่จะจำ หรืออย่างถ้าเค้าชอบทานอะไรในตอนเช้า เจนี่จะวางไว้ให้ ปกติเจนี่ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของใครเลย อย่างที่บอกเจนี่เป็นคนเห็นแก่ตัว เจนี่ไม่ใส่ใจใคร เพราะดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก และรักตัวเองมาก ถึงแม้ในชีวิตเราจะเจอใคร เราก็ไม่เคยเห็นใครสำคัญมากกว่าหน้าที่การงานของตัวเราเอง เพราะฉะนั้นที่ผ่านมาคนจะรู้ว่า เจนี่เลือกงานมาเป็นอันดับหนึ่ง 

เจนี่ก็ยังเป็นพี่สาวน้องเพลง ชนม์ทิดา ด้วยใช่ไหม?
“ถูกต้องค่ะ”

 เอ๋-เจนี่ครั้งแรกกับการเปิดใจ เคลียร์ทุกข้อสงสัย

แล้วเรื่องความสัมพันธ์ตอนนี้เป็นอย่างไร?

“อันนีเจนี่ว่ามันเป็นเรื่องของเวลา คือช่วงแรกมันเป็นปกติ ของชีวิตทุกคนอยู่แล้ว ทุกคนจะมีทั้งความเข้าใจ และความไม่เข้าใจ แต่เจนี่ว่าเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่าง ถ้าเราไปใจร้อน หรือไปคิดอะไรที่มันแรง ๆ มันก็เป็นผลเสียทั้งนั้นแหละ

ในส่วนของครอบครัวพี่เอ๋ เจนี่ไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายอะไรทั้งสิ้น เพราะตรงนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของพี่เอ๋ ซึ่งเจนี่ต้องเคารพในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต เราต้องยอมรับตรงนั้นเพราะว่าวันนี้เจนี่ตัดสินใจ จะจดทะเบียนกับพี่เอ๋ เจนี่ยอมรับแล้ว ว่าเราต้องก้าวข้ามจุดตรงนั้นให้ได้  ”

ถามเอ๋ บ้าง แอบมองเขามานานมั้ย ?

“ไม่ต้องแอบมอง ผมมองเขามานานมากแล้ว (ยิ้ม)”

แล้วทำไมเอ๋ไม่กล้าเข้าไปทำความรู้จัก 

“ไม่ใช่ไม่กล้า แต่มันเป็นเพราะ นิสัยผม ผมไม่ใช่ชอบใครแล้วไปตามจีบนะ คือมองแล้วถ้าคนไหนที่สนใจ ผมไม่ถึงกับติดตาม แต่ผมจะศึกษา ยกตัวอย่างนักการเมือง สมมุติว่าคนนี้เขาน่าสนใจ มีอะไรที่ไม่ธรรมดา เราก็จะมองเขาไปเรื่อย ๆ “

แปลว่าเอ๋ ได้เห็นเขาตั้งแต่เด็ก ๆ ทำงานหนักอยู่ในวงการ จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว แล้วตอนนี้คิดว่า เป็นจังหวะที่เหมาะสมที่

จะทำความรู้จักแล้วใช่ไหม ?

“ครับ ผมอยากจะบอกว่า ความรักน่ะ คนเราบางทีอยากรู้จักน่ะมันต้องใช้เวลาศึกษากันนาน แต่ถ้าอยากรู้จักแบบลึก ๆ มันแป๊ปเดียว คือถ้าเปิดตัวตนของตัวเองมา ผมมีความรู้สึกว่า พอผมอยู่กับเจนี่ ช่วงเวลาที่เราคบกันจริง ๆ ผมว่าผมก็เปิดทุกอย่าง เจนี่เองก็เปิดทุกอย่างที่เป็นตัวตนของเจนี่ ตรงนั้นเลยทำให้รู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้คือคนที่ผมตามหามาทั้งชีวิต ผมอยากอยู่กับผู้หญิงแบบนี้  ”

เจนี่หล่ะคลิกเอ๋ตรงไหน?

“จริง ๆ เจนี่คลิกตั้งแต่ความรู้สึกแรกที่แบบมันใช่ ใช่ในความรู้สึกของเรา คือในชีวิตนี้เจนี่ว่า ไม่มีใครในโลกที่เพอเฟกต์ แต่ว่าเราจะรู้สึกว่า ถ้าเราอยู่กับใครซักคน แล้วเขาคนนั้นมาเติมเต็มสิ่งที่เราไม่เคยรู้สึกมาก่อน มันไม่ใช่คำว่า รัก แต่มันมากกว่าคำว่ารักน่ะค่ะ เจนี่รู้สึกว่าเขาคนนี้เป็นทุกอย่างทุกอย่างของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งคู่คิด เป็นเพื่อน หรือเป็นที่ปรึกษา หรือว่าเป็นอะไรหลายอย่างในชีวิต

ซึ่งต้องบอกก่อนว่า พี่เอ๋ เป็นคนทำให้เจนี่มีความสุขได้ตลอดเวลาจริง ๆ ถึงแม้ในวันที่เจนี่แถลงข่าว หรือวันที่เจนี่ทุกข์มาก ไม่มีกำลังใจเลย แต่บนความทุกข์และไม่มีกำลังใจเลยนั้น เขาคือคนที่ทำให้เจนี่รู้สึกว่า วันนั้นคือวันที่เจนี่มีความสุขมากที่สุดอย่างบอกไม่ถูก “

จากบทสัมภาษณ์บางส่วน ที่ทั้งคู่ เปิดเผยออกมา ก็เรียกว่าเคลียร์คำตอบของคำถามทุกข้อได้เลยทีเดียว ว่า จุดเริ่มต้นของ ทุกเรื่องราว ก็คือ คำว่า 'ความรัก'นั่นเอง ...

นี่ล่ะเนาะ ที่ใครๆเค้ามักจะบอกว่า'รัก' มักไร้'เหตุผล' เสมอๆ ^_^ 

 เอ๋-เจนี่ครั้งแรกกับการเปิดใจ เคลียร์ทุกข้อสงสัย


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คุณ อาทิตย์ในสายหมอก สมาชิก pantip.com
/นิตยสาร IMAGE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์