ปัจจุบันของกาละแมร์ ผู้(เคย)หน่ายชีวิต


ปัจจุบันของกาละแมร์ ผู้(เคย)หน่ายชีวิต

"เธอ" ทำอะไรได้หลายอย่างทั้งผู้ประกาศข่าว พิธีกร เคยลองงานแสดง แถมยังเป็นนักเขียนที่ยอดขายติดอันดับเบสต์ เซลเลอร์เธอจึงมีชื่อเสียง ร่ำรวยเงินทอง แถมยังเป็นไอดอลของผู้หญิงหลายคน

และที่ปฏิเสธไม่ได้ คือเธอเป็นสัญลักษณ์ของเวิร์กกิ้ง วูแมน ที่แสนจะมั่นอกมั่นใจในตัวเอง

มองอย่างคนนอกแล้วชีวิตของ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ก็คือชีวิตที่สวยงาม ประสบความสำเร็จ และน่าอิจฉาแต่ขอโทษที ไม่ใช่เลยเพราะคนอย่างกาละแมร์ที่เป็นและมีทุกสิ่งทุกอย่างข้างต้น ก็เพิ่งประสบปัญหา "เบื่อเหลือเกิน"และ "ไม่รู้จะทำอะไรต่อ" พูดง่ายๆ ก็คือหน่ายกับชีวิต

เกิดอะไรขึ้น?

"มันไปถึงจุดที่ว่า เราจะทำอะไรต่อไปดี" นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจกาละแมร์โดยเมื่อราว 2 เดือนก่อน จู่ๆ เธอก็เกิดความรู้สึกเบื่อขึ้นมาเฉยๆ เบื่อเพราะอะไรก็ไม่รู้รู้แต่เบื่อทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านพบ"ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น "เบื่ออะไร เซ็งอะไร หาคำตอบไม่ได้"วนเวียนคิดอยู่นาน เพื่อหาคำตอบ ทั้งจากตัวเอง ปรึกษาเพื่อน คุยกับพี่ที่สนิท รวมไปถึงอ่านหนังสือธรรมะหาวิธีทุกอย่างนั่นละ"ที่ผ่านมาปัญหาทุกปัญหาในชีวิตผ่านมาได้หมด ความรัก งาน คน แล้วนี่เป็นอะไร"จุดนั้นมันยากมากนะ เพราะเราไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น"

 เธอบอกมีอารมณ์อย่างนั้นอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะหลุดพ้น แม้จะ "ยากมากๆ" ก็ตามที"เราโชคดีที่เป็นไม่นาน"




กาละแมร์บอกถึงสถานการณ์อันเป็นปกติแล้ว ด้วยรอยยิ้ม

"เพราะ เราพยายามหาคำตอบ หาสาเหตุ"พยายามทำนั่นให้เปลี่ยนไป เปลี่ยนนู่น เปลี่ยนนี่ ไปเรื่อย"ก่อนจะพบว่า"แต่สุดท้ายคำตอบมันอยู่ในใจเราเอง"ไม่ต้องวิ่งไปไหน ไม่ต้องเปลี่ยนที่นอน ไม่ต้องเปลี่ยนอาชีพ"ใช้ชีวิตเหมือนเดิม เพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิดเท่านั้น จบเลย"คือเราก็คิดได้ ว่าเราต้องพึงพอใจในชีวิตของเราสิ"พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ มีความสุขไปกับมัน กับสิ่งที่เรามีรอบตัว"ไม่ใช่มัวแต่มองและคิดว่าเราต้องก้าวไปข้างหน้า ไปข้างหน้าอีกอย่างที่เธอเองเคยเป็น

จากก้าวแรก งานแรก เป็นก้าวที่ 2 งานที่ 2 ก้าวที่ 3 งานที่ 3 ...ก้าวมาไม่รู้กี่ก้าว จนความคิด "ต้องก้าวต่อ" กลายเป็นภาระทางความรู้สึก"ทำไมเราไม่อยู่กับปัจจุบันขณะคิด เราชอบคิดถึงอดีต กังวลอนาคต แต่ไม่อยู่กับปัจจุบัน"ปัจจุบันเรามีอะไรบ้าง"ถามตัวเองอย่างจริงจัง

แล้วกาละแมร์ก็ได้คำตอบ

"ปัจจุบันที่เขาให้เรามา เราก็ได้เยอะแยะมากมายอยู่แล้ว ทำมันให้ดีที่สุดสิ เอ็นจอยไปกับมัน"พอ ทำอะไรด้วยปัจจุบัน จิตมันจะเกิดอะไรใหม่ๆ จะเกิดแรงผลักดัน จะเกิดแพชชั่น มันจะเกิดพลัง"ทำให้อยากทำสิ่งที่ทำอยู่แล้วให้ดีขึ้น และอยากทำสิ่งใหม่มากมาย"อะไรที่แบกไว้ อะไรที่กลัว ก็โยนมันทิ้งไป ไม่ต้องแบกอะไรไว้"แค่นี้เองทางออกของชีวิต"ตอนนี้เลยสุขมาก" เธอบอกพร้อมรอยยิ้มมั่น"เราไม่รู้นะ ว่าไอ้ประสบความสำเร็จเนี่ยมันวัดจากจุดอะไร ต้องได้เงินเท่าไหร่ หรือต้องได้รางวัลเท่าไหร่

"แต่เรารู้สึกว่าเราชอบชีวิตของเราแล้ว

"เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำ ณ ปัจจุบันแล้ว"

ปัจจุบันของกาละแมร์ ผู้(เคย)หน่ายชีวิต


กาละแมร์ พัชรศรีกาละแมร์ พัชรศรี


กาละแมร์ พัชรศรีกาละแมร์ พัชรศรี


กาละแมร์ พัชรศรีกาละแมร์ พัชรศรี


กาละแมร์ พัชรศรีกาละแมร์ พัชรศรี


กาละแมร์ พัชรศรีกาละแมร์ พัชรศรี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์