แจ็กโก้ ขึ้นแท่น สุดยอดคนหน้าโง่สี่สมัยซ้อน

"แจ็กโก้" ขึ้นแท่น สุดยอดคนหน้าโง่สี่สมัยซ้อน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2549 04:04 น.

อยู่เฉยๆ ก็ไม่วายเป็นข่าวอีกจนได้เมื่อล่าสุดผลสำรวจออกมาว่า "แจ็กโก้" หรือ "ไมเคิล แจ็กสัน" ได้รับตำแหน่งสุดยอดคนอเมริกันหน้าโง่แห่งปีเป็นสมัยที่สี่ติดต่อกัน โดยมีรอง ปธน. ควงผู้นำสหรัฐฯ ตามกันมา ขณะที่หนุ่มจอมข่าวฉาวตลอดปีอย่าง "ทอม ครูส" พุ่งฉิวมาด้วย ในผลสำรวจรับวันเอพริลฟูลเดย์ที่เพิ่งผ่านมา

จากการกระทำอะไรที่ "ดูโง่ๆ" ตลอดทั้งสิบสองเดือนที่ผ่านมาของอดีตราชาลูบเป้า ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายเหมือนผู้หญิงท้องถิ่นเดินช้อปปิ้งที่ห้างในดูไบ หรือการปิดเนเวอร์แลนด์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและย้ายไปอยู่บาห์เรนหลังจากพ้นมลทินคดีตุ๋ยเด็กที่ยืดเยื้อมานาน ก็ทำให้เขารับตำแหน่งนี้ไปด้วยคะแนนสูงถึง 69 เปอร์เซ็นต์

"ดูเหมือนว่าไมเคิลจะล็อกตำแหน่งแชมป์เอาไว้ล่วงหน้าแล้วล่ะครับ" เจ็ฟฟ์ บาร์จ ผู้จัดทำผลสำรวจดังกล่าวบอกกับทางบีบีซี

ส่วนผู้ที่ตามมาอันดับสองเป็นสาวไฮโซจอมฉาวอย่าง "แพรีส ฮิลตัน" ทำแต้มมา 59 เปอร์เซ็นต์เท่ากับ "ดิก เชนีย์" รองประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่เผลอยิงปืนกระสุนลูกปรายถูกบริเวณใบหน้า หน้าอกและคอเพื่อนร่วมก๊วนวัย 78 ขณะไปล่านกกระทากันที่ดูไบ แม้จะไม่ตั้งใจแต่ทำให้เพื่อนร่วมก๊วนโดนกระสุนไปกว่า 100 เม็ดจนเกือบตายก่อนที่ทั้งหมดจะช่วยกันปิดข่าว ทว่าเรื่องก็แดงเพราะการบอกเล่าแบบปากต่อปากในเวลาต่อมา

"ถ้าการกระทำของมิสเตอร์เชนีย์ไม่มากพอจะทำให้เขาไล่ขึ้นมาได้ ผมคงนึกภาพไม่ออกว่าจะมีอะไรมาแทนที่น่ะ" บาร์จกล่าวอีกครั้ง

ตามลูกน้องมาติดๆ กับ "จอร์จ ดับเบิลยู บุช" ปธน. สหรัฐฯ หลังจากปี 2001 ได้ไป 48 เปอร์เซ็นต์ ก็ค่อยๆ สร้างสมเรื่องแย่ๆ มาตั้งแต่โศกนาฏกรรม 11 ก.ย. 2001 เรื่อยมา จนปีนี้ได้มาแปะอยู่อันดับสามในปีด้วยแต้มกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนุ่มครูสที่กำลังจะมีหนังแอ็คชันสุดมัน Mission:Impossible 3 ลงโรงในเดือนหน้า เข้ามาอยู่อันดับสี่กับ 54 เปอร์เซ็นต์ที่ได้จากลีลากระโดดขย่มเก้าอี้ในรายการโชว์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ และอื่นๆ

นอกจากนี้ ผลสำรวจดังกล่าวยังรายงานด้วยว่าปีนี้มีคนอเมริกันที่ยอมรับว่าตัวเองก็ทำอะไรโง่ๆ ไว้ในปีที่ผ่านมาแค่ราว 50 เปอร์เซ็นต์ น้อยกว่าผลสำรวจครั้งก่อนที่ผู้คนต่างออกมายอมรับความโง่ของตัวเองกว่า 64 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวได้ทำติดต่อกันเป็นปีที่เจ็ดแล้ว และเกิดขึ้นด้วยผลงานการสุ่มโทรไปยังเบอร์ต่างๆ ในนิวยอร์กเพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนกว่า 1,045 ราย โดย โอพิเนียนรีเสิร์ชคอร์ปอเรชัน (Opinion Research Corporation) และออกข่าวมาในวันที่ 1 เม.ย. เพื่อให้ตรงกับเทศกาลวันเมษาฯหน้าโง่ หรือ April´s Fool Day นั่นเอง

สุดยอดคนอเมริกันหน้าโง่แห่งปี 2005
1. ไมเคิล แจ็คสัน 69%
2. (ร่วม) แพรีส ฮิลตัน 59%
2. (ร่วม) ดิค เชนีย์ 59%
3. จอร์จ บุช 57%
4. ทอม ครูส 54%
5. (ร่วม) ทอม ดีเลย์ 41%
5. (ร่วม) คอร์ตนีย์ เลิฟ 41%
6. โรเบิร์ต เบลก 38%
7. พอลลา อับดุล 35%
8. แร็ปเพอร์ลิล คิม 33%
9. (ร่วม) มาดอนนา 32%
9. (ร่วม) นักล็อบบี้ยิสต์ แจ็ก อับรามอฟ 32%
10. เคต มอสส์ 27%


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์