สุข-เศร้า-ฉาว บันเทิงต่างแดน 2557


สุข-เศร้า-ฉาว บันเทิงต่างแดน 2557

สุข-เศร้า-ฉาว บันเทิงต่างแดน 2557

ปีม้าคึกคักกำลังจะผ่านไป เพื่อส่งต่อให้กับปีแพะ ที่กำลังจะมาเยือน แต่ก่อนที่เราจะโบกมือลาปีเก่า เพื่อเริ่มต้นปีใหม่อย่างสดใส จะขอพาย้อนกลับไปดูหลากเรื่องราวในแวดวงบันเทิงต่างประเทศกันสักนิด

ตลอดปีที่ผ่านมาเหล่าซุป"ตาร์ต่างแดนเขามีทั้งเรื่อง สุข เศร้า ฉาว มาให้เสพชนิดที่เรียกว่าครบรส

เริ่มต้นกันกับเรื่องสุขสนุกสนาน ที่เกิดขึ้นในงานประกาศรางวัล ออสการ์เมื่อช่วงต้นปี แน่นอนว่าผู้คนจำนวนหลายล้านจากทั่วโลกต่างจับจ้องและลุ้นกันว่าใครบ้างจะคว้ารางวัลอันทรงเกียรติกลับไปนอนกอด แต่แล้วก็มีเรื่องชวนฟินกว่าเกิดขึ้นกลางงาน

เมื่อสาวหล่อพิธีกรคนดัง "เอลเลน ดีเจนเนอเรส" รวมเหล่าซุป"ตาร์ อาทิ เมอรีล สตรีพ, แบรด พิตต์, แองเจลิน่า โจลี่, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, จูเลีย โรเบิร์ตส์, แบรดลีย์ คูเปอร์ ฯลฯ มาร่วมเฟรมเซลฟี่ เรียกยอดทวีตในทวิตเตอร์ได้มหาศาล เรียกว่าเป็นเซลฟี่ประวัติศาสตร์ก็คงไม่ผิด

ส่วนกิจกรรมไอเดียดีๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อย่าง ไอซ์ บักเก็ต ชาลเลนจ์ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากการระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่สร้างกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลก เหล่าคนดังในแวดวงบันเทิงก็ไม่พลาด ทั้ง เทย์เลอร์ สวิฟต์, เลดี้ กาก้า, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, จัสติน บีเบอร์, ทอม ครูซ ฯลฯ ต่างพร้อมใจกันเปียกปอนและเย็นฉ่ำเพื่อการกุศลครั้งนี้

เรื่องดีๆ ยังมีไม่จบ เมื่อคู่รักคนดัง "แบรด พิตต์" และ "แองเจลิน่า โจลี่" ซึ่งอยู่กินกันมานานจนมีลูกเป็นพรวน ก็เพิ่งตกลงปลงใจจัดงานวิวาห์ในปีม้า โดยงานจัดขึ้นเป็นการส่วนตัวที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีเพียงแค่ลูกๆ ทั้ง 6 คน กับครอบครัว และบรรดาเพื่อนสนิท มาร่วมยินดี

ทางด้านนักร้องสุดเท่ "อดัม เลวีน" แห่งวง "มารูน 5" ก็จัดพิธีวิวาห์อย่างเป็นส่วนตั๊วส่วนตัวกับแฟนสาวนางแบบ "บีฮาติ พรินสลู" โดยการจัดงานเป็นไปแบบเรียบง่ายชิลชิล ริมทะเลประเทศเม็กซิโก ท่ามกลางญาติและเพื่อนสนิทมิตรสหายอีกเช่นกัน

ด้าน "จอร์จ คลูนีย์" ที่ใช้ชีวิตเข้าขั้นเพลย์บอย และเคยลั่นวาจาว่าจะไม่แต่งงานอีกหลังแยกทางกับภรรยาสาวคนสวย "ทาเลีย บัลแซม" งานนี้ก็ยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ควงสาวสวยดีกรีทนายความด้านนักสิทธิมนุษยชนชาวอังกฤษเชื้อสายเลบานอน "อามัล อลามุดดิน" เข้าประตูวิวาห์ไปเรียบร้อยที่เวนิซ อิตาลี

ส่วนเรื่องหย่าร้างปีนี้คู่ที่อยู่กินกันมา 10 ปี มีลูก 2 คน อย่างนักแสดงสาวคนดัง "กวินเน็ต พัลโทรว์" กับ "คริส มาร์ติน" สามีนักร้องนำวง "โคลด์เพลย์" ก็ถึงคราวแยกทาง โดยกวินเน็ตประกาศข่าวผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของเธอ Goop.com ว่าเป็นการแยกกันอยู่อย่างสมัครใจของทั้งคู่ แต่ยังคงรักกันมากแม้จะแยกทางกัน และพวกเขาทั้งสองก็เศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้น

มาถึงเรื่องหลุดๆ ระดับโลกกันบ้าง เมื่อภาพนู้ดของเหล่าสาวคนดังจากฝั่งฮอลลีวู้ดพาเหรดกันออกมา โดยฝีมือแฮ็กเกอร์นิรนาม ซึ่งไปฉกภาพลับส่วนตัวของสาวๆ มาเผยแพร่ทั่วโลกออนไลน์ เริ่มต้นกันที่ "เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์" แม่สาว "เจนลอว์" นางเอกคนดังจากหนัง "The Hunger Games" ที่ดังทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวจริงๆ ในปีนี้ ตามติด มาด้วย แอมเบอร์ เฮิร์ด, อารีอาน่า แกรนเด้, เคต อัพตัน และอีกหลายราย

เจนลอว์ออกมายืดอกรับว่ารูปเหล่านั้นเป็นเธอเอง พร้อมประณามคนที่นำภาพดังกล่าวมาปล่อย!!

นอกจากนี้สาวเจนลอว์ยังมีข่าวแอบปลูกต้นรักกับ คริส หลังแยกทางกับ กวินเน็ต ได้ไม่นาน มีตากล้องมือดี จับภาพเจนลอว์ขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปทัวร์คอนเสิร์ตกับหนุ่มคริสได้ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวออกมาว่าทั้งคู่เลิกกัน โดยมีแหล่งข่าววงในกระซิบว่าสาเหตุการเลิกราเป็นเพราะสาวเจนลอว์ไม่ค่อยพอใจนักกับความสนิทสนมระหว่างคริสที่มีให้กับกวินเน็ต แม้ทั้งคู่จะแยกทางกันไปแล้ว

มาถึงเรื่องสูญเสียครั้งใหญ่ในแวดวงบันเทิงปีนี้ ต้องยกให้การจากไปของ "โรบิน วิลเลียมส์" นักแสดงและดาวตลกฝีมือดีวัย 63 ปี ที่ถูกพบเสียชีวิตด้วยการแขวนคอที่บ้านพักของเขาเองในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา นักแสดงรุ่นเก๋าคนนี้มีผลงานการแสดงที่โดดเด่นมากมายฝากไว้ให้ชม อาทิ "Good Will Hunting" "Dead Poets Society" "Good Morning,Vietnam" ฯลฯ แถมยังเป็นเจ้าของรางวัลใหญ่ระดับโลกทั้งออสการ์ ลูกโลกทองคำ แกรมมี่ มาแล้ว

ข้ามมาฝั่งเอเชียใกล้กันกับบ้านเรา ปีนี้มีข่าวใหญ่ เมื่อหนุ่ม "เจย์ซี ชาน" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักบู๊คนดัง "เฉินหลง" ถูกตำรวจจีนจับพร้อมกับ "เค่อ เจิ้นตง" หนุ่มนักแสดงอนาคตไกล ในข้อหาเสพ และมีกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อการค้า คาอพาร์ตเมนต์หรูของเขาใจกลางกรุงปักกิ่ง

เจย์ซีเดินตามรอยพ่อมีผลงานการแสดงอยู่หลายเรื่อง อาทิ "มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก" "พ่อสั่งมาฟัด" ฯลฯ แต่ไม่ค่อยจะเปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร


ปิดท้ายปลายปีด้วยข่าวแฮ็กเกอร์สะท้านวงการ เมื่อกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "Guardians of Peace" เจาะระบบค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่โซนี่ พิกเจอร์ส พร้อมเอาเรื่องราวมาแฉไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอบส่งอีเมล์เม้าธ์มอยคนดัง ทั้ง "แองเจลิน่า โจลี่" "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" ไปยัน "บารัก โอบามา"

หรือเรื่องค่าตัวของนักแสดงที่ไม่ยุติธรรม โดยเชื่อว่าการเริ่มต้นแฮ็กแฉแหลกครั้งนี้มีที่มาจากหนังเรื่อง "The Interview" ซึ่งไปเกี่ยวเนื่องกับผู้นำเกาเหลีเหนือ "คิมจองอึน" 

ย้อนดูหลากเหตุการณ์ทั้งที่สุขสมหวังและเสียใจของเหล่าคนบันเทิงต่างประเทศมาตลอดทั้งปีแล้ว ในวันส่งท้ายปลายปีเช่นนี้ ย้อนดูตัวเองในขวบปีที่ผ่านมากันสักนิดว่ามีอะไรที่ทำดีแล้วและควรทำต่อไป รวมถึงอะไรที่ไม่ดีและควรปรับปรุง

ขอให้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสนุกและสุขสมหวังกันทุกคน 



สุข-เศร้า-ฉาว บันเทิงต่างแดน 2557

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์