City Conquest เหนือเมฆ เกาหลี? ลือ KBS สั่งแบนเพราะแตะการเมือง


City Conquest เหนือเมฆ เกาหลี? ลือ KBS สั่งแบนเพราะแตะการเมือง

City Conquest "เหนือเมฆ" เกาหลี? ลือ KBS สั่งแบนเพราะแตะการเมือง
การตัดสินใจของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ KBS ที่ปฏิเสธจะแพร่ภาพซีรีส์ City Conquest ผลงานเรื่องใหม่ของไอดอลหนุ่ม "คิมฮยอนจุง" กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ตามมา เมื่อทางผู้ผลิตซีรีส์ออกมาแสดงความเห็นว่า สาเหตุที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สาธารณะ อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง
       
       City Conquest เป็นงานที่ได้รับความสนใจตั้งแต่เริ่มประกาศการสร้างแล้ว เพราะงานชิ้นนี้ได้ไอดอลหนุ่มคนดังอย่าง คิมฮยอนจุง มารับบทนำด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุดซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ กลับได้รับความสนใจในวงกว้างขึ้นไปอีก เมื่อเกิดข่าวที่ไม่มีใครคาดคิดออกมา ว่าทางสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ KBS ที่เดิมทีจะเป็นผู้แพร่ภาพซีรีส์ ได้ตัดสินใจยกเลิกการฉาย City Conquest อย่างกะทันหันด้วยเหตุผลที่ว่าซีรีส์เรื่องนี้ "ไม่มีคุณภาพดีพอ" นอกจากนั้นยังมีเนื้อหาที่รุนแรงด้วย
       
       ซึ่งเมื่อเกิดข่าวดังกล่าวขึ้นทางทีมโปรดิวเซอร์ของ City Conquest จึงออกมาให้ความเห็นทันที
       
       "KBS บอกว่าหลังจากที่ดูแผนงาน และบททั้งหมดแล้ว มีความเห็นว่าเนื้อหาของซีรีส์ไม่ได้มาตรฐาน และผลงานเรื่องนี้ก็ไม่เหมาะที่จะฉายทางสถานีโทรทัศน์สาธารณะ แต่นั่นเป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น เราสร้างซีรีส์ด้วยการร่วมมือกับทีมงาน KBS Media ของทาง KBS มาตลอด แต่พวกเขากลับบอกว่าจะไม่ฉายซีรีส์ นอกจากนั้นก็ไม่มีคำขอโทษ หรือคำอธิบายใด ๆ ให้กับทีมโปรดิวเซอร์ และแฟน ๆ ทั้งในประเทศนอกประเทศ ที่ติดตามรอชมซีรีส์อยู่เลยแม้แต่น้อย"
       
       โดยทางทีมโปรดิวเซอร์ของ City Conquest ยังเชื่อว่าไม่ใช่เหตุผลเรื่องคุณภาพ หรือความรุนแรงแต่อย่างใด ที่ทำให้ KBS ตัดสินใจแบบนั้น แต่เป็นเหตุผลเรื่องการเมืองต่างหาก "เราได้ยินความเห็นของพวกเขาบอกว่าซีรีส์มีเนื้อหาที่ดี และยังมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จด้วย แต่สุดท้ายกลับไม่เหมาะสมจะออกอากาศ เพราะเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะสำหรับช่วงเปลี่ยนรัฐบาลแบบนี้ ซึ่งเมื่อถึงเวลาเราก็จะแสดงหลักฐานออกมาหากมีความจำเป็นจริง ๆ"
       
       "KBS บอกให้เราเปลี่ยนคนเขียนบท, ตัดบางส่วนของบทออก และเปลี่ยนตัวนักแสดงด้วย เราก็ทำทุกอย่างตามที่พวกเขาร้องขอแล้ว ซึ่งเราเองก็เจ็บปวดกับการเปลี่ยนแปลงพวกนั้นไม่น้อย แต่สุดท้ายพวกเขากลับบอกว่างานของเราไม่สามารถออกอากาศได้ นี่มันไม่มีเหตุผลเลย"
       
       ซึ่งล่าสุดทาง KBS ก็ออกมาตอบโต้ความเห็นของทางทีมงานผู้สร้าง City Conquest แล้ว พร้อมอธิบายว่าการตัดสินใจระงับฉายซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับประเด็น เรื่องคุณภาพของงานแน่นอน "เราพยายามร้องขอให้ทางผู้สร้างช่วยปรับปรุงซีรีส์อยู่เป็นระยะ แต่ทั้งแผนงานและบทที่ส่งเข้ามาให้ตรวจก็ยังไม่ได้มาตรฐาน ตัวซีรีส์เองก็มีความรุนแรงด้วย จนมีการลงความเห็นว่ามันไม่เหมาะสมสำหรับออกอากาศ นี่เป็นเหตุผลที่เราจะไม่แพร่ภาพซีรีส์เรื่องนี้"
       
       "ในรายงานที่เราส่งกลับไปให้ผู้สร้าง ได้มีการเน้นย้ำไปแล้วว่าจะไม่มีการแพร่ภาพซีรีส์หากบทยังไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งทางผู้สร้างกล่าวหาว่าเราตัดสินใจด้วยเหตุผลด้านการเมือง และยังหมิ่นประมาทไปถึงผู้ใหญ่ในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ซึ่งเราจะจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฏหมายกับพวกเขาต่อไป เพราะข้อกล่าวหาเหล่านี้ไม่เป็นความจริงเลย"
       
       City Conquest เป็นผลงานของ 100 Media ที่ใช้ต้นทุนราว 4,000 ล้านวอน ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดัง เล่าเรื่องของชายหนุ่มที่ต่อสู้กับองค์กรที่ชั่วร้ายและฉ้อฉล ซึ่งมีส่วนทำลายครอบครัวของเขาให้พังลง โดยนอกจาก คิมฮยอนจุง แล้วยังมี จองยูมิ, นัมกงมิน, คิมซึงอู, คิมยองโฮ, ปาร์คฮโยจุน ร่วมแสดง


ที่มา popcornfor2



City Conquest เหนือเมฆ เกาหลี? ลือ KBS สั่งแบนเพราะแตะการเมือง


City Conquest เหนือเมฆ เกาหลี? ลือ KBS สั่งแบนเพราะแตะการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์