งานเข้า สื่อเกาหลีตีข่าว พัคบอม 2 ne1 เคยพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ


งานเข้า สื่อเกาหลีตีข่าว พัคบอม 2 ne1 เคยพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ


งานเข้า สาวเสียงดี พัค บอม แห่ง 2ne 1 เมื่อสื่อจากเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยรายงานพิเศษว่า ในปี 2010 พัคบม (Park Bom) แห่ง 2NE1 เคยพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ เกาหลีใต้

ตามรายงานข่าวจากทางสื่อเกาหลีหลายแห่ง อาทิ Segye Ilbo , Naver และ Nate เปิดเผยว่า พัคบมได้ใช้การส่งพัสดุระหว่างประเทศในการนำยาเสพติดเข้ามายังเกาหลีใต้ในปี 2010 อย่างไรก็ตามอัยการได้ระงับการตัดสินคดีความนี้ของเธอ เนื่องจากว่าพวกเขาไม่สามารถตรวจสอบหรือลงโทษตามความผิดทางอาญากับเธอได้ในเวลานั้น

 แต่วันที่ 30 มิถุนายน อัยการได้เปิดเผยว่า พัคบอมถูกจับกุมในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2010 ในโทษฐานพยายามใช้การส่งพัสดุในการลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 82 เม็ดมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เธอก็ถูกจับได้โดยศุลกากรที่สนามบินนานาชาติอินชอน
 
ยาเสพติดที่พัคบอมนำเข้ามานั้นมีส่วนผสมของยาแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ซึ่งเป็นยากระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง และเพราะว่ามันสามารถทำอันตรายให้กับร่างกายเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นสิ่งต้องห้ามตามกฏหมายในการนำเข้ามาในประเทศ
 
พัคบอมนั้นถูกควบคุมตัวโดยศุลกากรและเธอต้องไปรายงานตัวกับอัยการในเขตอินชอน ซึ่งคดีนี้ได้รับการจดบันทึกลงในวันที่ 19 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม 42 วันหลังจากนั้น ในวันที่ 30 พฤศจิกายน อัยการได้ตัดสินใจระงับคดีความของพัคบอมลง นอกจากนั้นยังไม่มีการบันทึกรายละเอียดของคดีเอาไว้ด้วย นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่อัยการปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติด โดยพัคบอมไม่ได้รับการลงโทษทางกฏหมายใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมอัยการถึงตัดสินคดีนี้เพียงแค่การปล่อยตัวของเธอไป 

อัยการที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับคดียาเสพติดกล่าวว่า "ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการกระทำครั้งแรก แต่การลักลอบขนยาแอมเฟตามีนนั้นต้องได้รับการสอบสวนตามกฏหมาย ผมไม่เข้าใจวิธีคิดหรือหลักเหตุผลใดๆ ที่ทำให้ไม่มีการบันทึกข้อหาครั้งนี้เอาไว้เลย ที่ผ่านมาเคยมีคดียาเสพติดที่มีการลงบันทึกเอาไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจไม่ดำเนินคดีต่อ แต่ไม่เคยได้ยินเลยว่ามีคดีที่ไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้เลยแบบนี้"  

อนึ่ง สื่อสำนัก Segye Ilbo พยายามที่จะติดต่อกับอัยการชิน (Shin) ผู้ซึ่งดูแลคดีความนี้ของพัคบม แต่เขายังไม่สามารถติดต่อได้ในเวลานี้ โดยเขาได้ลาออกจากทางสำนักงานอัยการอินชอนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่ YG ENTERTAINMENT ต้นสังกัดของ 2NE1 และ พัค บม ได้ออกแถลงการณ์เพียงสั้นๆระบุ ว่าจะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ในขั้นตอนต่อไป



พัค บอม 2ne1พัค บอม 2ne1


พัค บอม 2ne1พัค บอม 2ne1


พัค บอม 2ne1พัค บอม 2ne1


พัค บอม 2ne1พัค บอม 2ne1


พัค บอม 2ne1พัค บอม 2ne1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์