ป่วน นาเดีย ทรุด! หมอแจงเข้าใจผิด

หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกมาตลอดช่วงเช้าวันที่ 25 มิ.ย.ว่า

นาเดีย นิมิตรวานิช นักแสดงสาวคนดังและพิธีกรคนสวยประจำรายการ “ดาวกระจาย” ซึ่งนอนพักรักษาตัวด้วยโรค “ไข้เลือดออก” อยู่ที่ห้อง 3612 รพ.วิภาวดี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีอาการทรุดหนัก เกล็ดเลือดต่ำมาก และทาง รพ.มีเลือดไม่เพียงพอ

จนเกิดกระแสข่าวลือว่า นาเดียอาการทรุด จนทาง รพ.ต้องประกาศขอรับบริจาคเลือด

ทำให้บรรดาแฟนคลับ รวมทั้งเพื่อนฝูงของนาเดียที่ทราบข่าวนี้ โทรศัพท์สอบถามข่าวกันให้วุ่น รวมถึงเดินทางมาขอบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือนาเดีย ที่ รพ.วิภาวดี เป็นจำนวนมาก  


ต่อมาในเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.วิภาวดี เพื่อเยี่ยมอาการของนาเดีย โดยคณะพยาบาล ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าของชั้น 16 ได้กล่าวว่า

ข่าวที่แพร่ ออกไปไม่เป็นความจริง เป็นการสื่อสารและเข้าใจผิด ขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีเลือดสำรองไว้ให้นาเดียแล้ว และได้ชี้แจงเป็นคำพูดของ นพ.จีระศักดิ์ อรุณธารี แพทย์ ผู้รักษานาเดีย ผ่านทางแฟกซ์ให้กับสื่อมวลชนไปแล้ว ใจความว่า “กรณีข่าวที่ว่า คุณนาเดียต้องการเลือดนั้น นพ.จีระศักดิ์ได้ให้สำรองเกล็ดเลือดไว้ ซึ่ง ทาง รพ.มีเกล็ดเลือดสำรองไว้แล้ว เป็นการสำรองเผื่อไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ใช้ เพราะเกล็ดเลือดไม่ได้ต่ำมาก”

หลังจากนั้นทางพยาบาลได้อนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมนาเดียภายในห้องพัก

ซึ่งนาเดียพยายามลุกขึ้นมานั่งพูดคุยกับผู้สื่อข่าว ในสภาพอิดโรย หลังมือทั้งสองข้างบวม และมีจุดเลือดปรากฏกระจายอยู่ตามผิวหนังที่แขนขา โดยนาเดียยังกล่าวขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง



ส่วนข่าวที่เกิดขึ้น เกิดจากที่ทุกคนเป็นห่วง

แต่อาการของโรคไข้ เลือดออก เวลาเป็นแล้วเกล็ดเลือดจะค่อยๆ ลดต่ำลงมาก เมื่อคืนเหลืออยู่ 2 หมื่น จากตอนแรกจำนวน 1 แสน 6 หมื่น ถือว่าตกลงไปเยอะ ประกอบกับมีประจำเดือนด้วย ทำให้เกล็ดเลือดยิ่งต่ำ 

“คุณหมอให้ยาหยุดประจำเดือนไว้ก่อน เพื่อไม่ ให้เม็ดเลือดต่ำกว่านี้

ซึ่งถ้าเกล็ดเลือดต่ำมากๆ อาจจะช็อกได้  จึงต้องเติมเกล็ดเลือดอยู่ตลอด ทำให้ต้องมีเลือดสำรองไว้ ตอนแรกทาง รพ.ติดต่อขอเลือดสำรองจากสภากาชาดแล้วยังไม่ได้



เดียก็กลัว ทางคุณแม่ก็กลัวตามประสาของคนไข้นะคะ

เลยโทร.หาเพื่อนๆ ปรึกษาว่าจะทำยังไงดี มีเพื่อนคนไหนเลือกกรุ๊ปเอบ้าง เพื่อนๆจึงไปช่วยกันบอกต่อ จนเกิดการสื่อสารผิดพลาด ทำให้มีข่าวแพร่สะพัดออกมาแบบนี้

ซึ่งคุณหมอบอกว่า

ถ้าอาการดีขึ้น เกล็ดเลือดก็จะเพิ่มขึ้นเอง เดียก็หวังไว้ให้เป็นเช่นนั้น ตอนนี้ทาง รพ.มีเลือดสำรองเอาไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ 

ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆที่เป็นห่วง

และติดต่อจะบริจาคเลือดให้เดีย เดียก็เป็นคนที่บริจาคเลือดตลอดอยู่ แล้ว เวลาเราบริจาคได้แค่ถุงเดียว แต่ใช้จริงๆตั้งหลายถุงถ้าใครจะบริจาคอีกก็สามารถเดินทางไปได้ที่สภากาชาดไทยนะคะ” นักแสดง-พิธีกรสาวกล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์