เก่ง-เมธัส! รอดนอนคุก - เจอ6ข้อหาหนัก เพิ่มมีกระสุนปืน


เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 17 เมษายน พนักงานสอบสวน สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำตัวนายเมธัส หรือ เก่ง สวนศรี อดีตนายแบบดัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/90  หมู่ที่  10 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


หลังก่อเหตุไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และขับรถเก๋งยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียนป้ายแดง ก-1111 กรุงเทพมหานคร แหกด่านตรวจบริการประชาชน และป้องกันเหตุร้ายในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บริเวณหน้าปั้ม ปตท.ถนนราชพฤกษ์ หมู่10 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากถนน 345 มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์  ทำให้ พ.ต.ท.สิงหราช ป้องอติคุณ สวป.สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรีฝากขังเป็นเวลา 12 วัน หลังตกเป็นผู้ต้องหาถูกศาลออกหมายจับ 5 ข้อหา ฐานขับรถในขณะมืนเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งตามอำนาจที่กฎหมายให้ไว้ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ และทำร้ายร่ายกายเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเมธัสถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.คลองข่อยตลอดทั้งคืนหลังชิงเข้ามอบตัวเมื่อเย็นวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา


อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจทำผิดกฎหมาย แต่ยอมรับว่าดื่มไวน์มาจริง จึงไม่อยากเป่าเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ส่วนการยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรกนี้ พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และได้กระทำต่อเจ้าพนักงานฯซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ หากได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิง

กับพยานหลักฐานทำให้เสียรูปคดีได้

 

ขณะที่นายสมชาย สวนศรี และนางตลุ่ม สวนศรี พ่อและยายของนายเมธัส ได้ยื่นเงินสด 300,000 บาท เพื่อขอประกันตัวนายเมธัส ซึ่งขณะนี้อยู่ในดุลพินิจพิจารณาของศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันหรือไม่

 

สำหรับคำร้องฝากครั้งที่ 1 มีใจความ สำคัญว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายน เวลา 15.30 น.เจ้าพนักงานตำรวจ ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ลำดับที่ 208/2555 ลงวันที่ 16 เมษายน ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ขับรถในขณะมืนเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย, ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งตามอำนาจที่กฎหมายให้ไว้, ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่, และทำร้ายร่ายกายเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่,และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

 

กล่าวคือเมื่อวันที่ 16 เมษายน เวลาประมาณ 02.15น.ผู้ต้องหานี้ได้ขับรถยนต์นั่งยานพาหนะขณะมึนเมาสุราไปถึงจุดตรวจของพนักงานตำรวจ ผู้ต้องหาไม่ยอมลงจากรถยนต์ยานพาหนะ ไม่ยอมให้เจ้าพนักงานตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากลมหายใจ พร้อมทั้งด่าว่าเจ้าพนักงานตำรวจว่าอยากได้เงินหรือ และขับรถหลบหนีไปโดยมีร่าง พ.ต.ท.สิงหราช ป้องอติคุณ หัวหน้าจุดตรวจห้อยติดรถยนต์ไปด้วย เป็นระยะทางประมาณ 10 เมตร จึงหล่นจากรถยนต์ยานพาหนะของผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ 

 

ต่อมาภายหลังเจ้าพนักงานตำรวจ ได้ตรวจยึดรถยนต์ยานพาหนะคันที่เกิดเหตุได้ตรวจค้นพบกระสุนปืนขนาด 9 มม.3 นัด การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาฯมาตรา 136,138,289,296,368 และตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯมาตรา 7,72 

 

พนักงานสอบสวนได้ควบคุมผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น โดยต้องสอบสวนพยานอีก 4 ปาก และรอผลพิมพ์มือผู้ต้องหาก่อน ด้วยเหตุจำเป็นข้างต้น จึงขอประทานศาลโปรดอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหานี้ต่อศาลมีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 17-28 เมษายน  และขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และได้กระทำต่อเจ้าพนักงานฯซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ หากได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานทำให้เสียรูปคดีได้

 

ต่อมาเวลา 14.40 น.วันเดียวกัน ผู้พิพากษาศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุญาตให้นายเมธัส ประกันตัวออกไปตามที่ นายสมชาย สวนศรี และนางตลุ่ม สวนศรี พ่อและย่าของนายเมธัส ได้ยื่นเงินสด 300,000 บาท ขอประกันตัว โดยศาลพิจารณายึดหลักทรัพย์ประกันไว้ 200,000 บาท จากนั้นนายเมธัส ได้ขึ้นรถที่ญาติมารับออกไปทันที โดยบอกสั้นๆว่าจะไปทำบุญที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี


เก่ง เมธัสเก่ง เมธัส


เก่ง เมธัสเก่ง เมธัส


เก่ง เมธัสเก่ง เมธัส


เก่ง เมธัสเก่ง เมธัส

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์