สาวลูกครึ่งหัวใจไทย น้องวัลเณซ่ามิสไทยฯเวิลด์


 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร

กวาดรางวัลไปแทบจะครบทุกคุณสมบัตินางงาม ทั้งสวย หุ่นดี มีจิตอาสา และ สง่างามขณะเดินแบบ

"มิสไทยแลนด์เวิลด์" คนล่าสุด น้องวัล น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร หรืออีกหนึ่งชื่อเล่น น้องณฉัตร สาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ขณะที่รองอันดับ 1 ได้แก่ น้องป๊อปปี้ น.ส.บุญยิสา จันทราราชัย นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รองอันดับ 2 น้องเกรซ น.ส.ชวัลลักษณ์ อังเกอร์ โมกศิริ จบมัธยมศึกษาตอนปลาย International Bangkok School

โดยมี น้องอูลี่ น.ส.อาทิติยา ฟอนซูร์มูห์เล็น นักเรียนชั้นมัธยมปลาย โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ คว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน

ไม่เพียงแต่จะสูง สวยสง่า งามระหง จนคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2555 ไปครอง น้องวัล วัลเณซ่า ยังพ่วงด้วยรางวัลนางงามรูปร่างดี นางงามที่อุทิศตนเพื่อสังคม และนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ

แถมยังเรียกเสียงปรบมือท่วมท้นจากคำตอบที่ชนะใจกรรมการจากคำถามที่ว่า ถ้าคุณมีโอกาสเป็นครูสอนเด็กป.1 จะเลือกสอนวิชาอะไรด้วยเหตุผลอะไร

"วิชาพุทธศาสนาค่ะ เพราะเป็นสิ่งจำเป็นต่อทุกคน และควรปลูกฝังตั้งแต่อายุยังน้อย ศาสนาพุทธสอนให้คนถือศีล 5 ซึ่งเป็นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน ดิฉันเองก็ถือศีล 5 ด้วยค่ะ" เป็นคำตอบจากน้องวัลเณซ่าก่อนคว้ามงกุฎและรางวัลรวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท



คนที่ดีใจสุดๆ ไม่น้อยไปกว่าเจ้าตัวเห็นจะเป็นคุณแม่ ปัทมาวดี เมืองโคตร

"ดีใจมาก อยากบอกลูกสาวว่าภูมิใจในตัวลูกมาก คาดหวังไว้เหมือนกันเพราะลูกสาวชอบแต่งตัวตั้งแต่เด็ก ชอบทุกสิ่ง ทุกอย่างที่เป็นไทย

ได้ให้กำลังใจ บอกให้ลูกเป็นตัวของตัวเอง คิดสร้างสรรค์ด้วยตัวเอง ศึกษาจากรุ่นพี่ น้องวัลยังชอบกินเจทุกวันพระด้วย นิสัยส่วนตัวเป็นคนขี้สงสารคนอื่น จิตใจดี ชอบการประกวดนางงามจึงได้สนับสนุนมาตลอด

หากจะเข้าวงการบันเทิงก็คงตามใจ ถ้าสิ่งไหนที่น้องคิดว่าดีก็อยากให้ทำ ก่อนมาประกวดน้องวัลค่อนข้างกังวลเรื่องการใส่ชุดทูพีซ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดจนกระทั่งได้ตำแหน่ง คุณแม่ปัทมาวดีกล่าวถึงลูกสาวคนสวย

ก่อนแย้มให้ฟังด้วยว่า สาววัลเณซ่าคนนี้ชอบกินอาหาร รสจัด โดยมีอาหารโปรดเป็นส้มตำปูปลาร้า

ทันทีที่ลงจากเวที น้องวัลเณซ่า มิสไทยแลนด์เวิลด์ ตรงเข้าไปหาคุณแม่ปัทมาวดีพร้อมก้มลงกราบที่ตัก ก่อนที่คุณแม่และคุณลูกจะหอมแก้มกันด้วยความดีใจกับค่ำคืนแห่งความสุขนี้

"ดีใจมากๆ ค่ะ ดีใจในสิ่งที่ตัวเองได้ทำไป ความพยายามของวัลได้ผลจริงๆ วินาทีที่ประกาศตำแหน่งเหมือนฝันว่าใช่หรือไม่ เงินรางวัลที่ได้ส่วนหนึ่งจะเอาไปเรียนต่อ มอบให้คุณแม่ และบริจาคให้ศูนย์เด็กเล็กค่ะ" น้องวัลเผยความรู้สึกแรกหลังลงจากเวทีพร้อมมงกุฎ

ก่อนจะกล่าวต่อว่า "สิ่งที่คิดว่าชนะใจกรรม การคือความตั้งใจและความเป็นตัวของตัวเอง ในการมาประกวดครั้งนี้ตัดสินใจอยู่นานเพราะกังวลเรื่องการสวมใส่ชุดบิกินี แต่คิดว่าโอกาส มีครั้งเดียวจึงกล้าที่จะทำโอกาสนี้ ที่ผ่านมาได้ไปไหว้พระขอพรที่วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ที่จ.พระนคร ศรีอยุธยา และเพชรบุรีค่ะ"

 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร


เส้นทางการก้าวเข้าสู่เวทีนางงาม น้องวัล เผยว่าเริ่มจากเวทีไทยซูเปอร์โมเดลปี 2008 ซึ่งยังไม่ได้รับรางวัล จึงกลับมาพัฒนาตัวเองและกลับเข้าเวทีประกวดอีกครั้งในปี 2011 ติด 1 ใน 10 ไทยซูเปอร์โมเดล

"การประกวดครั้งล่าสุดนี้มีคุณแม่เป็นกำลังใจและคอยช่วยเหลือในการประกวดมาตลอดค่ะ"

ผ่านทั้งเวทีประกวดนางแบบและนางงามอย่างนี้ชอบอย่างไหนมากกว่ากัน

"วัลว่านางแบบและนางงามแตกต่างกันนะคะ นางงามต้องสวยและมีไหวพริบ ส่วนนางแบบต้องมีความมั่นใจ ซึ่งวัลเป็นได้ทั้ง 2 แบบค่ะ"

ตอบอย่างนี้ถ้าอยู่บนเวทีคงเรียกเสียงปรบมือเกรียวกราว

น้องวัลเผยด้วยว่าเธอฝันอยากเป็นนางแบบ แต่ความตั้งใจจริงแต่แรกคืออยากเปิดร้านอาหารไทย

"เพราะวัลเป็นคนชอบทำอาหารไทย เช่น แกงส้ม น้ำพริกกะปิ แกงเขียวหวาน อาหารโปรดคือน้ำพริกกะปิ และส้มตำปลาร้ารสจัดค่ะ"

ความทรงจำที่น้องวัลมีต่อคุณพ่อซึ่งจากไปเมื่อเธออายุเพียง 6 ขวบ เธอเล่าว่า "คุณพ่อเป็นคนขยันชอบอ่านหนังสือมาก มีคนบอกว่าคุณพ่อเป็นคนฉลาด ที่บ้านก็ยังมีห้องอ่านหนังสือด้วย วัลเองก็ชอบอ่านหนังสือเหมือนคุณพ่อ ทั้งหนังสือนิทาน นิยาย และธรรมะ

หลังจากนี้จะสร้างความมั่นใจในการประกวดมิสเวิลด์ให้มากๆ เพราะการแข่งขันค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องเรียนจะใช้วิธีอ่านหนังสือที่บ้านแล้วไปสอบค่ะ"

สาวสวยใบหน้าลูกครึ่งคนนี้เผยด้วยว่าชอบรำไทยและศิลปะไทย ทุกอย่าง ชอบลวดลายของไทยซึ่งเป็นสิ่งที่วิเศษมาก

และสิ่งที่จะนำไปประกวดมิสเวิลด์ที่มองโกเลียคือความเป็นไทย โดยเฉพาะนิสัยของคนไทยที่รักกัน และการแสดงพื้นเมือง รวมถึงชุดไทยที่มีเอกลักษณ์

"วัลมั่นใจว่าจะทำให้คนไทยมีรอยยิ้มและได้รางวัลกลับมา แม้หน้าของวัลจะเป็นลูกครึ่ง แต่ใจของวัลมีความเป็นไทยค่ะ"

 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร


 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร


 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร


 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร


 น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์